"Vừa nhắc Tào Tháo, Tào Tháo xuất hiện."
Xuân Trường bình tĩnh lên tiếng hỏi dò.
- "Ủa Đức, nãy giờ làm gì mà giờ mới qua?"
- "Dạ em đứng ngoài gõ cửa nãy giờ, mà nỏ ai ra mở nên em tự vào."
Văn Đức vừa trả lời câu hỏi của anh đội trưởng. Vừa đi đến ngồi xuống giữa Đức Huy và Văn Toàn. Mọi người nghe câu trả lời tái hết cả mặt.
"Đứng ngoài nãy giờ, không biết nó đã nghe được gì chưa?"
Thấy ai cũng im lặng lạ thường, Văn Đức ngơ ngác.
- "Ủa mọi người răng rứa? Nãy em ở ngoài nghe anh Huy đòi giã vui lắm mà răng giờ im re hết rứa?"
Nghe Văn Đức hỏi, mọi người mới thở phào "Thì ra nó chả biết cái gì hết trơn."
Anh Tiến Dũng lên tiếng để đổi chủ đề.
- "Đức. Em làm quen được hết mọi người chưa? Vui không? Đứa nào ăn hiếp em thì cứ nói để anh xử cho."
- "Dạ, mọi người ai cụng vui vẻ hết. Nhưng mà..."
Văn Đức ngập ngừng. Cậu tính hỏi về chuyện mấy cặp đôi trong đội. Hồi sáng lúc đi ngang qua, cậu có nhìn thấy anh Tiến Dũng với em Đình Trọng đứng hôn nhau dưới chân cầu thang. Rồi Thanh với anh Phượng cứ dính dính lấy nhau. Không phải là do Văn Đức kì thị hay gì đâu, mà lần đầu cậu thấy nên còn hơi bỡ ngỡ. Hồi ở dưới quê, đá chung với bọn thằng Mạnh suốt làm gì có hai thằng nào yêu nhau đâu. Nên vẫn còn lạ lẫm lắm. Tính hỏi Xuân Mạnh về chuyện này nhưng cậu lại quên béng đi mất, giờ thấy anh Tiến Dũng mới nhớ ra nên hỏi luôn.
- "Sao em?"
- "Dạ.. Em hỏi cái ni anh đừng cười em nha.."
- "Ừm em hỏi đi."
- "Dạ... Anh với em Trọng đang yêu nhau hả?"
Nghe cậu hỏi cả đám đứng hình 3 giây, xong lăn ra cười trước sự đáng yêu của Văn Đức.
Chỉ có anh Tiến Dũng cười như mếu, bạn Đình Trọng ngại ngùng núp sau lưng anh, dụi dụi mặt vào vai anh. Trọng Đại cũng cười nhưng cậu hồi hộp lắm, liệu anh ấy sẽ nghĩ như thế nào về chuyện này.
Văn Đức thấy mọi người cười ghê quá, lúng túng không biết mình hỏi vậy mắc cười chỗ nào, tay run run nắm chặt vạt áo, mặt như sắp khóc đến nơi.
Xuân Trường thấy tội quá, đành quệt nước mắt, lấy lại vẻ mặt nghiêm túc lườm ra hiệu "Đừng có cười nữa", mọi người im bặt, nhưng vẫn còn tiếng khúc khích. Văn Thanh huých tay Đức Chinh nói thì thầm "Coi anh Trường nhịn cười kìa Chinh, đỏ hết cả mặt luôn rồi."
Lườm xong, Xuân Trường trả lời câu hỏi thay cho anh Tiến Dũng.
- "Đúng rồi. Thằng Dũng với thằng Trọng là người yêu của nhau. Không những bọn nó mà Dũng Chinh, Thanh Phượng với Dụng Hậu nữa." - Vừa nói anh vừa liếc mắt qua Trọng Đại xong nhìn Văn Đức hỏi tiếp - "Em nghĩ sao về chuyện này?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đại - Đức] Kế hoạch cầm cưa crush
FanfictionCâu chuyện kể về bạn nhỏ Trọng Đại thích bạn lớn tên là Văn Đức =))) [KHÔNG CHẤP NHẬN CHUYỂN VER]