23. Tim Đức đập badabum

1.5K 175 24
                                    

Trọng Đại đi lên cầu thang, đến giữa hành lang tầng hai, cậu nhìn dáo dác xung quanh, đang hoang mang không biết mọi người ở phòng nào, thì đã nghe tiếng ồn ào la hét đang được phát ra ở căn phòng phía trước, cái giọng này là của Đức Chinh với Đình Trọng chứ không trật đi đường nào hết. Mà cũng nể thiệt, phòng nào ở đây cũng chơi cách âm mà hai cái giọng này là chấp được mười cái tường cách âm luôn.

Cậu lết thết đi về phía đang phát ra tiếng la hét, đưa tay mở cánh cửa.

Bên trong phòng, mọi người đang cười đùa náo nhiệt.

Trọng Đại bây giờ không có hứng chút nào, cậu thở dài đóng cửa lại, đi về phía góc phòng ngồi, tay lặng lẽ bóc trái cây trên dĩa, từ dĩa này sang dĩa khác. Hết trái cây thì nhảy qua ăn snack khoai tây, mọi người hát thì cứ hát đi, cậu chỉ ăn thôi, buồn thì cũng phải ăn chứ, ăn lấy sức để mà buồn.

Đức Chinh với Đình Trọng thì cứ giành mãi cái điều khiển, Chinh thì muốn song ca với Dũng môn bài "Mình yêu nhau đi" trước, nhưng Trọng thì muốn hát với anh Tiến Dũng bài "Ánh nắng của anh", không ai chịu nhường ai.

Đức Huy thì ở bên này đang ngồi bấm chọn bài hát trên cái bảng điện tử, trong lòng thì cười thầm "Hai thằng ngu rảnh háng đi cãi nhau."

Hồng Duy song ca cùng Ngọc Tuấn, làm thành tổ hợp "Đờn ca tài tử" hát muốn hết list "Nhạc dân ca Nam Bộ".

Văn Đức ngồi một góc cùng Xuân Mạnh, hai người ăn chung gói đậu phộng, mắt anh cứ liếc sang nhìn Trọng Đại, thấy tay cậu cứ rót nước vào ly, hết ăn rồi lại uống.

Mà nhìn cái mặt buồn thiu của cậu, tay cứ liên tục bóc đồ ăn thồn vào họng, anh lại phì cười. Buồn mà ăn muốn sập quán người ta, buồn kiểu này thì ai chả thích buồn.

Trọng Đại ngồi bên này tay bóc đồ ăn, mắt vẫn cứ lia sang Văn Đức, thấy anh ngồi với Xuân Mạnh, không biết hai người nói gì mà anh cười tươi như hoa.

Không muốn nhìn nữa, càng nhìn càng đau lòng, cậu cúi mặt xuống thẫn thờ "Muốn về quá".

- "Nè, sao đó? Cái mặt như bánh đa nhúng nước thế?"

Nghe tiếng hỏi, Trọng Đại ngước lên thì thấy anh Tiến Dũng, cậu mếu máo.

- "Anh Dũng ơi, anh Đức giận Đại rồi, không nói chuyện, giờ còn qua đó ngồi với anh Mạnh nữa."

- "Mà làm sao để Đức nó giận?"

Trọng Đại liền kể hết từ đầu đến cuối cho anh Tiến Dũng nghe, từ cái đoạn cậu khoác vai thế nào, đến đoạn anh Đức bỏ đi ra sao, vô quán ngồi cũng mặt mũi lạnh tanh, chở anh đi còn bị anh nạt nữa.

Tiến Dũng nghe xong nhíu mày, anh đưa tay cốc đầu cậu.

- "Cho mày chừa, cái tội nhây."

- "Ui daaaa." - Trọng Đại nhăn mặt ôm đầu - "Đại biết lỗi rồi mà, anh Dũng nói với anh Đức một tiếng giúp Đại đi."

[Đại - Đức] Kế hoạch cầm cưa crushNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ