7. Muốn được che chở

2.1K 191 27
                                    

Văn Đức chào xong, bỏ đi mất mà không hay biết rằng mình vừa gieo thương nhớ cho người ta.

Tiến Dũng nhìn vào điện thoại, dặn dò Trọng Đại.

- "Thôi khuya rồi, ngủ sớm đi nhớ. Mai còn đi tập luyện nữa, kẻo HLV mắng cho đấy. Anh cúp máy đây, ngủ ngon. Bái bai."

Trọng Đại vẫn còn đang say mê nụ cười ấy không có lối thoát, mặt đơ ra, máy móc gật đầu chào anh Tiến Dũng xong ấn kết thúc cuộc gọi.

Tiến Dũng ngạc nhiên "Thằng này hôm nay bị làm sao thế? Mới còn vui vẻ lắm mà sao giờ xụ mặt rồi, thây kệ đi, bọn trẻ dạo này sớm nắng chiều mưa quá". Anh tặc lưỡi đi lên phòng.

Bạn Trọng Đại bây giờ cứ nghĩ về người kia, mặt đỏ bừng, đây là cảm xúc lần đầu tiên bạn có. Tim cứ đập thình thịch, có khi nào nó bay ra khỏi lồng ngực luôn không.

Mười bảy tuổi đầu, bạn mới biết thích một người, mà còn lại là con trai. Cảm giác khó xử làm bạn không biết phải làm thế nào, cứ ôm ngực lăn qua lăn lại trên giường. Tim ơi sao đập mạnh thế này?

Và Trọng Đại đã biết là mình yêu rồi, không phải yêu bình thường như người ta đâu. Mà là yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên trong truyền thuyết.

**********

Kể từ cái ngày đem lòng thương người ta. Trọng Đại bắt đầu lên google tra tên. Cậu soi hết tấm hình trong mục hình ảnh. Soi chưa đã, bắt đầu tìm kiếm luôn facebook. Cmt cả chục tấm hình, nào là thả tim, xin được add các thứ, ngồi chờ được rep mà muốn mòn con mắt. Lời kết bạn cũng đã được gửi mà vẫn không có động tĩnh gì là xác nhận. Mỗi ngày vô facebook người ta ba lần, từ soi hình, thông tin, cậu chuyển qua soi luôn từng cái like cái cmt, coi có đứa nào dám thả thính tán tỉnh crush không.

Một hôm bạn Trọng Đại vô tường nhà crush soi như mọi lần, thì thấy anh rep cmt một bạn nữ khoảng 1 phút trước. Bạn hớn hở huỷ lời mời xong kết bạn lại chờ anh xác nhận. Nhưng không, anh vẫn bơ như chưa bao giờ được bơ. Bạn cay cú, huỷ luôn lời mời kết bạn. Đi lội từng tấm hình xoá hết cmt thả tim, xin được add. Xoá xong, bạn tắt điện thoại leo lên giường nằm. Tính ngủ mà vẫn không ngủ được vì ức, bạn bật điện thoại lên, vô tường nhà ai kia, gửi lại lời mời kết bạn.

Tối hôm đó, Trọng Đại đã quyết tâm tập luyện thật là chăm chỉ để được lên đội tuyển U19 đá với Văn Đức, đến lúc gặp được, cậu sẽ huỷ lời mời kết bạn, xong bắt anh phải là người gửi lời mời với cậu.

Sau bao tháng ngày tập luyện chăm chỉ. Trọng Đại cũng được gọi lên tuyển. Háo hức xếp valy, vui đến nỗi không ngủ được. Lúc chào tạm biệt anh em để lên đường, cậu cười không ngậm được mồm, ôm từng người hứa lúc về sẽ có quà đầy đủ.

Đến khi lên tuyển, Trọng Đại được nhận băng đội trưởng, chưa kịp vui mừng thì lúc tập trung, đập vào mắt là một đống thằng lạ hoắc lạ huơ. Thêm cái thằng đen đen mắt cụp bên cạnh cứ cười cười suốt, nản gì đâu. Hèn chi tự nhiên được làm đội trưởng, chứ mà đá với mấy người kia chắc gì đã được làm đội phó nói gì làm đội trưởng. Biểu sao hôm qua gọi cho anh Tiến Dũng khoe thì ổng cười hềnh hệch trong điện thoại. Chỉ để lại câu nói "Mày khờ lắm con ạ" xong cúp máy. Giờ mới nhớ ra mãi vui mừng nên quên mất nhìn kĩ tên trong danh sách, buồn đời quá đi mất thôi.

[Đại - Đức] Kế hoạch cầm cưa crushNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ