13. Em bé nhà đội trưởng

2K 168 15
                                    

Dạo gần đây, Xuân Trường ngạc nhiên không hiểu Quang Hải bị gì mà cứ xa lánh anh. Mọi người đang đứng nói chuyện, anh đi đến thì cậu đi sang chỗ khác, anh sang chỗ đó với cậu thì cậu quay về chỗ cũ.

Đến tập luyện cũng nhất quyết không chịu tập cùng anh nữa, cứ một mực tập với người khác hoặc không thì tập một mình miễn là không phải anh.

Mỗi lần Xuân Trường đứng thông báo gì đó, Quang Hải cũng không thèm nhìn luôn. Một là quay sang nói chuyện chọc phá người bên cạnh, hai là cúi gằm mặt xuống đất.

Đi ăn cũng không kè kè sau lưng anh, đòi anh lấy cái này, cái kia nữa. Bây giờ cậu tự đi lấy khay ăn một mình, tự giác ra ngồi cách xa anh khoảng 5 6 người. Ăn xong đi thẳng lên phòng, không chờ đợi anh như mọi hôm.

Tối hôm đầu tiên, Xuân Trường vẫn thấy bình thường, không để tâm đến. Chỉ nghĩ là Quang Hải chắc đang mệt hay gì thôi. Anh chơi vài ba ván game xong lăn ra ngủ như chết, chả thèm suy nghĩ chi cho mệt óc.

Tối hôm thứ hai, thì thấy hơi hơi bứt rứt trong người rồi. Anh cứ có cảm giác thiếu thiếu. Nằm suy nghĩ một lát thì buồn ngủ quá, ngủ quên luôn.

Đến tối hôm thứ ba, thì Xuân Trường chịu hết nỗi. Rõ ràng là Quang Hải đang tránh mặt anh mà. Hồi trước nó cứ bu bu theo mình, giờ nó chuyển qua bu hết cả đội trừ mình ra. Cay thế không biết.

Xuân Trường đêm nay vì bực mình quá nên không ngủ được, anh ngồi chù ụ trên giường, tay ôm cái gối, lâu lâu đưa lên miệng nhai nhai cắn cắn. Ước gì cái gối là má của thằng Hải thì mình cắn cho nó chết.

Bộ ba Công Phượng, Đức Huy, Tiến Dũng ngồi bên cạnh trố mắt ra dòm. Nay thằng Híp bị làm sao thế. Bình thường đúng 11h đã lăn đùng ra ngủ, chúng mày làm gì mặc kệ, miễn anh ngủ đúng giờ. Mà nay đã gần 12h rồi vẫn thấy nó ngồi đó, còn đòi ăn luôn cái gối. Thắc mắc vậy thôi chớ nào dám nói ra. Có khi nó nhai đầu mình luôn mất.

Công Phượng đành ra hiệu cho Đức Huy tắt điện đi ngủ, mặc kệ thanh niên đang nhai gối thích làm gì làm. Thấy phòng tối thui nó cũng tự động đi ngủ à.

Đó, Công Phượng nghĩ có sai đâu. Vừa tắt điện đã thấy nó nằm xuống giường, chưa được 5 phút đã nghe tiếng thở đều đều. Anh em trong phòng còn chưa thằng nào ngủ mà nó đã ngáy rồi.

Công Phượng bật điện thoại lên đưa sát lại giường của Xuân Trường.

"Bố ghi âm lại tiếng ngáy của mày, bữa sau đưa cho cả đội nghe để coi mày còn dám láo nháo nữa không."

**********

Sáng hôm sau tập luyện, Quang Hải vẫn tránh né Xuân Trường như mọi khi.

Cậu lăng xăng chạy hết bên này sang bên kia, nhưng trừ chỗ của anh đội trưởng thì lại không hề bén mảng tới.

Sáng nay, vì chuyện này nên Xuân Trường cáu tiết. Anh nạt bất cứ đứa nào dám chểnh mảng không chịu luyện tập. Thầy Park ở trong nhìn ra, hài lòng lắm. Nhưng đồng đội trên sân đã ôm mặt than trời "Tổ sư đứa nào chọc điên anh Trường!!!"

[Đại - Đức] Kế hoạch cầm cưa crushNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ