46. Chirstmas

1.3K 116 44
                                    

Ngày hôm đó, cả đám rủ nhau í ới như đi lễ hội đâm trâu bảy núi, ta nói nó rộn ràng cả cái khách sạn. Anh đội trưởng là người mệt nhất bọn. Cái gì cũng phải đến tay anh.

- Alo anh Trường hả? Em với anh Dũng đi mua đồ rồi, mà nãy mua thiếu nên giờ đi tiếp. Em để đồ dưới sảnh, anh xuống lấy nha!

- Anh Trường ơi, cây thông em để đâu thì đẹp hả anh?

- Đội trưởng! Em dán chữ này anh nhìn thử đã được chưa?

- Anh ơi! Thằng Hậu nó không chịu làm mà nó quấn ruy băng lên người em!

...

Có người bận rộn là thế, vậy mà trong khi đó, vẫn có những con người rảnh rỗi ngồi chơi xơi nước.

- Huy! Sao mày không lau cửa sổ? Đi qua đi lại bóc bánh ăn suốt vậy? Lau để tí bọn nó còn đính ruy băng lên nữa. - Văn Hoàng lỡ mở miệng hỏi.

- Bữa sinh nhật thằng Dụng tao lau rồi, mới có gần một tháng chứ nhiêu. Dơ gì nhanh vậy?

- Chắc nó tưởng cửa sổ để trong ngăn đá tủ lạnh. Một tháng mà không dơ, chắc cả năm trời nó mới đi tắm.

Công Phượng còn ác miệng hơn. Mà nay Đức Huy ăn chay nên không chấp, chỉ liếc mấy cái rồi thôi.

Rồi trong cái lúc mà người nào người nấy đều bận rộn, làm không kịp trở tay, anh đội trưởng cũng chạy đâu mất tiêu thì Xuân Mạnh ngứa đòn, đẩy cái bàn ra giữa nhà, xong xuôi thì kêu Hồng Duy lên hát.

Mà gặp đúng thanh niên tự tin, cũng ráng leo lên rồi vô tư giới thiệu.

- Hai! Xin chào mọi người, mình là Nguyễn Phong Hồng Duy, chắc mọi người cũng biết mình rồi đúng hông? Biệt danh của mình là...

- Thằng điên.

Chắc tiếng Văn Thanh.

- Hát gì thì hát đại đi má ơi!

Lần này rõ hơn, tiếng Duy Mạnh.

Và má ấy hát bài "Nếu em được lựa chọn" mà làm lố, diễn còn hơn hát ả đào. Ta nói mấy đứa xúm lại coi mà phải lấy tay che miệng cười, y như đang coi tuồng.

Lúc câu hát cuối cùng được ngân dài ra, chưa kịp cúi đầu chào khán giả thì khán giả đã vỗ tay rầm rầm tống tiễn. Có người còn lấy khăn chậm nước mắt nữa, chắc là cười nhiều quá thôi.

Đức Huy xúi Duy Mạnh lên trình diễn. Và anh ấy cũng hồn nhiên.

- Sau đây em xin trình bày ca khúc "Em là bông hồng nhỏ".

- Bông hồng này cắm chắc bể bà nó cái bình. - Tiếng Trọng Đại nhận xét.

- Hát bài nào cho nó phù hợp với số tuổi chút đi em ơi.

Cuối cùng theo lời đề nghị của đám đông thì anh ấy sẽ ca bài "Nắm lấy tay anh".

Duy Mạnh giới thiệu lại với vẻ mặt vô cùng tự tin.

Và cũng hơi bị dài dòng.

- Sau đây, để tiếp nối chương trình, em xin trình bày một ca khúc rất dễ thương, rất đáng yêu, rất...

[Đại - Đức] Kế hoạch cầm cưa crushNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ