CHAPTER 2 : Tagpo sa Gym

4.5K 50 0
                                    

Harris' POV

Gym...

Kauuwi ko sa Pilipinas galing ako ng Europe for 5 Years. Nagpahinga lang ako at tinapos ko ang exam ko para naman maipasa ko ang pagiging engineer ko.

"So anung plano mo? Dito kana ba ulit maninirahan Harris?" Tanong nang pinsan kung si Jax. He own this Gym pero dahil sa lagi din sya sa Europe ee pinakatiwala nya eto sa isang kaibigan na nagngangalang Toby Perez, close kami dahil kababata ko sya.

"Ewan ko lang, siguro!?" Sagot ko then ngumiti lang si Jax.

By the way I'm Jack Harris Ocampo, isang Engineer at Business Man. Isa akong Photograper, marunong akong kumanta, sumayaw at umarte. Lahat kaya kung gawin. Hindi sa pagiging mayabang pero habulin at talagang ang daming kung tagahanga, may mga nanliligaw nga sa akin. Bilang isang Celebrity napagod din ako at nagsawa, kaya minabuti kung tapusin ang pag-aaral ko at asikasuhin na muna ang mga negosyong naipundar ko kaya nagpahinga na muna ako, Oo, marami akong na-missed. Marami akong naiwanan nang talikuran ko ang showbiz. Sa loob ng limang taon Photography at Modeling lang ang ginawa ko but hindi na ako nagrenew ng contract ko noon. But I'm planning na pagbigyan ang Kaisa-isang nanay ko sa Showbiz Industry, ang Nanay Lilit ko. Sya ang naghandle sa ako simula pa noon. Well, I'm Single. Wala ee sadyang pihikan. Pangatlo ako sa aming magkakapated in short bunso ako, si Ate Maggi , isa syang Broadcaster ang pangalawa ay si Kuya Nixon isa naman syang Racer na modeling din ang kinakarer. Puro kami Instant Celebrity no hihihi. Well isa lang masasabi ko Sana kung sinuman yung unang bibihag sa puso ko sana makilala ko na sya. Sya nga pala namatay ang mga magulang namin 6 years ago. Yun ang nagtulak sa akin para ayusin ang buhay ko.

----------------

Gym Water Station Area...

I was trying to get some water nang bigla akong mapatingin doon sa babaeng nakatayo sa harap nang malaking salamin.

Namumula ang mga mata nito at mukhang umiiyak.

Tinignan ko sya habang umiinom ako noong. Simple lang sya. Mahaba buhok, hindi gaanong katangkaran, maputi sya at may katawan. Sa suot nya lalong lumitaw yung curve nya.

"Anu kayang iniiyakan nang babae to', mukhang may pinagdadaanan" sabi ko sa sarili ko then bigla naman syang tumingin sa akin.

This time lalo akong humanga sa ankin nyang kagandahan. Kahit natatabunan nang luha ang mga mata nya, sobrang ganda nya pa rin.

Nagmadali syang umiwas sa akin then tinalikuran nya ako.

Bigla akong naawa at nalungkot tuloy sa kanya.

----------------

Akala ko umalis na sya noon. But i was wrong. Yung kaninang umiiyak ngayon nagwowork out na, parang walang nangyari ahh.

Naupo ako sa Incline Bench Press then pasimple ko syang tinitignan sa pagwa-warm up nia sa bicycle. Wala nahihiwagaan lang ako.

Bahagya nga akong tumingin sa paligid ko ee. Walang kahit na sino ang tumitingin sa kanya. At bukod tanging ako lang ang malapit sa kanya.

After a while.

Tinawag ko si Toby para tanungin about doon sa babae.

"Ohh, anu kaya pa ba?" Tanong nya then inabutan nya ako ng towel.

Bahagya akong tumingin sa relo ko noon.

"Ahm itatanong ko lang kung kilala mo ba yang babaeng yan?" Pasimple kung taning then ngumiti sya.

"Sabi ko na nga ba ee, itatanong mo yan ee. Kanina pa kasi kita napapansing tingin nang tingin sa kanya ee" sagot nya na may kasamang tawa.

"Curious lang naman ako,syempre alam mo na baka artista or model sya kaya halos walang syang kausapin at pansinin dito" Pagbabakasakali kung hula kay Toby tungkol doon sa babae.

My Pressure Ex Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon