CHAPTER 54 : Intimate Love

1.6K 13 0
                                    

Harris' POV.

Dinner...

Late na dumating nang bahay si Zuan. Ni hindi man lang nagpaalam at nagrereply sa text at sumasagot sa tawag ko.

After a while...

Dumating na sya finally. Kaya dali-dali akong pumanhik sa labas para salubongin sya.

But i was surprised nang lapitan ko sya at malamang lasing sya.

"Nag-drive ka nang lasing?" Tanong ko nang alalayan ko sya papasok sa bahay.

"Anu---kaba--kina-ya ko naman ee" sabi nya then binuhat ko na lang sya, paano tutumba-tumba at gigiwang-giwang syang maglakad.

Pinahiga ko sya sa couch sa living room noon para ikuha ng bimpo at ng maligamgam na tubig para maalis ang kalasingan nya.

------------

Pagbalik ko nakaupo na lang sya at para bang walang  nangyari.

"Mahiga kana muna, mahihilo ka nyan" pagpapaalala ko then inalalayan ko sya.

"Hindi kaba galit sa ginawa ko?" Seryoso nyang tanong then ngumiti ako.

"Nag-alala ako ng sobra, pero hindi ako galit. Medyo uminit lang ang ulo ko nang makita kitang lasing tapos nag-drived kapa pauwi. Paano kung may nangyaring masama sayo sa daan?" Pagmamalasakit ko then namimikit ang mga matang tinignan nya ako.

"Nagpunta ako sa condo, inayus ko na at ililipat ko na lang yung mga gamit ko" sabi nya then huminga ako nang malalim.

"Ipipilit mo ba talaga yang gusto mong yan? Nag-usap na tayo tungkol dyan, hwag muna Zuan please" sagot ko then she chuckled

"Mabuti na rin yung di tayo magkasama lagi ee or pansamantala. Ayokong magsawa ka sa akin Harris. Ang gusto ko gawin mo yung mga bagay na magpapasaya at nakasanayan mo. Isipin mo na malaya tayo" this time parang iba ang tinutombok nang mga pananalita ni Zuan.

"Pagtatalonan pa ba natin ang tungkol dyan. Zuan hinding-hindi ako magsasawang kasama ka, kung pwede nga lang hwag ka nang umalis sa tabi ko ee. At masaya ako sa twing makasama tayo"

"Paano kung hilingin ko sayong palayain mo muna ako pansamantala?" Bulong nyang sabi sa akin.

Napamaang ako sa sinabing yun ni Zuan. Kaya naman tangin tingin ang nagawa ko sa kanya.

"Alam mo lasing ka lang ee, mabuti pa...." natigilan ako nang bigla nya na lang ulit tong sabihin.

"Seryoso ako, alam ko ang sinasabi at nangyayari kahit lasing pa ako Harris" titig na titig nyang sinabi sa akin to'.

Kinabahan ako nang sobra sa pagkakasabi nyang yun. Then bigla na lamg tumunog ang phone ko. Minabuti kung sagotin muna yung tawag dahil wala akong idea kung paano ko sasagotin ang hinihiling sa akin at sinasabi ni Zuan.

-------------

Bedroom...

Nasa kabilang kwarto ako noon at nasa kwarto ko naman si Zuan. Hindi mawala-wala sa isip ko ang mga sinabi nya.

"What's wrong Zuan? May nagawa ba ako para hilingin mo yun sa akin?" Tanong ko sa sarili ko then bigla na lang bumukas yung pinto ng kwarto.

It was Zuan. Nilapitan ko sya para alalayan.

"Can- I s-leep-- here?" Utal nyang tanong then huminga muna ako nang malalim at pumayag naman ako.

----------------

Ikinuha ko sya nang pamalit na damit dahil hindi pa rin sya nakakabihis.

"Gusto mo-- bang kumain?" Tanong ko sa nakatitig na si Zuan sa akin.

My Pressure Ex Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon