John's POV.
Halos isang bwan na ang nakalipas bago pa ako umalis ng bansa.
Nagpakalayo-layo kami ni Mitch kay Nepp. Wala kasi akong tiwala nang ibigay sa akin ni Edgar ang kabuoan ng perang pinangako sa akin ni Nepp noon.
Flashback...
"Pinapasabi ni Boss na magpakalayo-layo kana daw" utos sa akin ni Edgar then nagtaka ako dahil bakit inuutosan nya pa din ako samantalang tinapos ko na ang ugnayan ko sa kanila.
"Edgar sabihin mo sa boss mo na hwag na hwag nya ako ilalaglag dahil sa oras na gamitin nya ang mga pictures at videos na binigay ko sa kanya, nabalikan ko sya" palaban kung sagot then tumawa si Edgar.
"Nakipagkasundo ka aa demonyo kaya walang kang aasahan sa mga pinangako nya sayo. At tutal double ang binayad sayo. Kaya kahit anu pang gawin nya sa mga pictures at videos na yun wala ka nang magagawa"
"Anung sinasabi mo? May usapan kami"
"Matagal na akong tuta ni Nepp, at alam ko kung anung klase syang tao"
"Pwes kaya ko syang baliktarin kung kinakailangan" sagot ko then tinapik ko ang balikat ni Edgar
"Alam mo bang plano nya ang lahat ng to', gagamitin ka nya para masira ng tuloyan si Zuan. At kapag walang-wala na to, lalapit to kay Nepp. Sya ang nagpalaabas sa social media na buntis sya at ikaw ang ama. At kapag talagang pinag-usapan na sya at di pa din nagpapakita si Zuan, ang scandal video naman at mga larawang nakahubad si Zuan ang pasasabogin nya sa media."
" Anung ibig mong sabihin Edgar?" Galit kung tanong kaya tiniganan nya ako ng mabuti.
"Nakipagkasundo si Nepp kay Ada para masiraan nila si Zuan. Si Ada ang nagpakalat ng balitang buntis so Zuan at ikaw ang ama. Ngayon alam na ni Harris yun, nasisiguro ko na kinasusuklaman ka nya at si Zuan" kinuwelyuhan ko noon si Edgar dala ng galit ko.
"Hindi pa ba sapat na nawalan ng reputasyon si Zuan. Tinanggal sya sa trabaho at pinaalis sya sa condo. Buntis pa sya at si Harris ang totoong ama ng batang dinadala nya, anung karapatan nyang ipagkait at ipadanas yun sa mag-ina?" Naiyak kung tanong kay Edgar then tinutukan nya ako ng baril sa ulo.
"Baliw si Nepp, gusto sa ngayon gusto nyang mahanap si Zuan para mapatay ang batang nasa sinapupunan nya. At pinapunta nya ako para patayin kita John" this time itinutok ko lalo sa ulo ko yung baril.
"Sabihin mo kay Nepp na ako na lang ang pagbayarin nya sa kung anuman ang gusto nyang mangyari kay Zuan. Dahil kapag nawala pa ang batang dinadala nya, sigurado akong hindi nya na kakayanin pa" hindi nakaimik si Edgar noon bagkus hinampas nya ako ng dalawang besis sa mukha.
Kaya halos mawalang ako ng ulirat noon. Dugo ang ilong ko at pumutok naman ang talukap ng mata ko.
"Magtago-tago kana John at pati si Mitch. Hahanapin ka nya sa oras na malaman nyang tatraydorin mo sya. Maling kilos at galaw mo, tandaan mong may gantyilyong nakatotong sa ulo nyo ng mapapangasawa mo" sabi nya then umalis na lang to.
----------------
New York...
Dahil sa banta sa akin ni Edgar, nagtago nga kami ni Mitch sa isang maliiy na probensya sa New Nork.
"Isauli mo na lang kaya yung pera, kesa naman nagtagago tayo at habang wanted ka naman sa Pilipinas John" umiiyak na sabi ni Mitch habang nilalaklak ko yung beer.
"Sa tingin mo ba hindi nya ako papatayin kapag nakita nya ako?" Naiinis kung sagot na lalong nagpaaalala kay Mitch.
"Paano tayo ngayon. Paano ang magiging anak natin. Ni halos hindi tayo makalabas ng bansa dahil pinaghahanap tayo ni Nepp. Tapos kung anu-ano pang balita ang kumakalat sa Pilipinas tungkol sayo. Ikaw ang tinuturo ng mga pulis sa pambubugbog noon kay Harris.. ikaw din ang pinagbibintangan ni Zuan na nagpakalat ng video scandal at nude pictures nya. At ngayong buntis sya ikaw ang pinagbibintangang ama. Ang dami mo nang kasong kinahaharap John. Paano kung isang matyempohan ka nila, mahuli at mapatay. Paano kami ng magiging anak mo?" This time nilapitan ko si Mitch.
BINABASA MO ANG
My Pressure Ex
RomanceI'm Camila Zuan Garcia, isang babaeng masukista, sadista, suplada at galit sa mundo. Bitter daw ako, Man-hater and looser. Walang naging magandang epekto sa akin noong mabalewala ako. Wala akong nakitang exuces kung bakit ako iniwan at wala akong...