Harris' POV.
In my room...
Iningatan kung hwga masaktan ang paa ni Zuan habang hinihilot ko sya sa may hita ko.
"Ang careless ko talaga ee" paninisi sa sarili nya.
"Hindi naman mangyayari yun kung di kita pinigilan" mahinang sagot ko
"Mag-aaway na lang ba tayo lagi Harris?" This time natigilan ako sa sinabi nyang yun.
"Syempre hindi" malungkot kung sagot.
"Alam ahhh hindi maganda yung unang pagkikita natin, kaya gusto ko kahit papano maging okay naman tayo kahit ang daming nangyari"
"Naiintidihan kita. Kung may nagawa man ako sayo, gusto ko ring humingi nang sorry" sabi ko then tumango sya.
"Ayoko rin namang maging masama lagi sayo. Ayokong isipin mo na ganito ako"
"Hindi man kita gaanong maintindihan Zuan pero alam ko naman na nagkakaganyan ka dahil nasaktan ka lang ee" umayos nang upo si Zuan at nagharap kami.
"Salamat sa pagpapatuloy nyo sa akin dito, salamat kasi kahit ganito tayo, still hindi mo ko pinabayaan" naiiyak nyang pagpapasalamat kaya naman nginitian ko sya.
"Maliit na bagay lang to', Zuan." Sabi ko then bumukas ang pinto.
Si ate Maggi pala.
--------------
"Ohh i didn't know na nandito ka pala Zuan" sabi ni ate, kasi di talaga sya kumakatok sa kwarto ko.
"Okay lang po Ms. Maggi" sabi ni Zuan then tumayo sya.
Napansin ni ate Maggi na maga ang kanang paa ni Zuan.
"ZUAN, Are you injured?" Kunot-noo nyang tanong sabay tingin sa akin.
"No, hindi sya injured dahil sa malesyosang iniisip mo ate" defensive kung sagot
"What's going on here?" Tanong ni ate sabay tingin kay Zuan.
"Nadulas po kasi ako kanina sa hagdan, medyo naitukod ko po yung paa ko kaya namaga po" sagot ni Zuan then tumango lang si Ate.
"Bakit di ka nagpadala sa hospital, Harris dalhin mo sya sa Hospital, baka kung mapano pa yan" sabi ni Ate then si Zuan ang sumagot.
"Okay lang naman po ako Ms. Maggi, ahm naigagalaw ko naman na po ee, hwag nyo na po akong alalahanin" magalang na sabi ni Zuan kay ate Maggi.
"Sigurado kaba? Baka mas lumalala pa yan?"
"Opo sigurado po ako na okay lang po tong paa ko" pagkasabi nyang yun dumating si Kuya Lucky asawa ni te Maggi.
-------------
Veranda...
Naabutan kung tutok na tutok si Zuan sa Laptop nya.
"Okay na ba talaga yang paa mo?" Tanong ko then binigyan ko sya nang gatas.
"Okay na ako Harris, no worries" sagot nya saka inilapag nya ang laptop nya sa table. Doon ko nakita ang mga pinagkakaabalahan nya.
"Your working?" Tanong ko saka tumango sya.
"Marami pa akong dapat ayusin ee"
"Ahm may press conferences ako bukas, gusto sana kitang isama, alam mo na, kailangan din nila tayong makita on cam" nag-aalangan kung sabi kasi ayoko naman na baka may masabi sya ee.
"Okay lang naman sa akin, kaso i need something to wear?" Kunot-noo nyang sabi then nginitian ko sya.
"Tinawagan ko na si Chelle na magdala sya nang damit para sayo, tutal di ka din makapaglakad ng maayus di kita madadal sa boutique " sabi ko then tumingin sya sa paa nya.
BINABASA MO ANG
My Pressure Ex
RomansaI'm Camila Zuan Garcia, isang babaeng masukista, sadista, suplada at galit sa mundo. Bitter daw ako, Man-hater and looser. Walang naging magandang epekto sa akin noong mabalewala ako. Wala akong nakitang exuces kung bakit ako iniwan at wala akong...