Chapter 90 : Miscarriage

1.4K 14 3
                                    

Zuan's POV.

Continuing...

Halos di ako makahinga sa sinabinh yun ni Harris. Wala na si Lorenzo. Paano mangyayari yun samantalang nakita at nakausap ko lang sya kagabi.

"Tsk, sinungaling ka Harris" bulong ko nang maramdaman ko ang pag-alis nya.

I was trying to turn around nang bigla kung maaninagan ang mga paa ni Lorenzo sa harap ko.

I slowly turn head into him, but suddenly,  nawala to'.

Door ranting...

Sa inis ko dali-dali ko nang binuksan ang pinto then binulyawan ko pa nga nang ganito.

"UMALIS KA-----...." natigilan ako nang bukungad sa akin ang ate nya at ang bagong girlfriend nyang si Mavis.

"Hindi ka pa din talaga sumusuko sa kapated ko noh" pangmamata ni Ms. Maggie kaya naman napaatras ako ng bahagya

"Hindi kaba marunong makontento, buntis kana nga lumalandi kapa sa taong malapit nang ikasal." This time si Mavis yun.

"Nandito lang naman ako para ipamukha sayo ang ginawa mo" sabi nang ate nya saka nya ako sinampal ng pagkalakas-lakas sa kanang pisngi.

"Anung karapatan mong pagbintangan ako at anung karapatan mong samapalin ako huh, wala ka sa lugar Maggie, kaya hindi ako papayag na hindi makaganti sa ginawa mo" this time sinampal ko sya, hindi lang isa kundi dalawa.

Kaya naman talagang gulat na gulat sya. At eto namang Mavis lumapit at hinawakan  nya ang magkabilang balikat ko.

"SINONG MAY SABING GUMANTI KA HUH?" bulyaw nya then sinagot ko sya

"Labas ka sa gulong to', Mavis, alam mo ko naman talaga kung bakit ka gustong pakasalan ni Harris ee, katawan mo rin lang ang hahabolin nya sayo. Tsk, alam mo kahit hindi panindigan ni Harris ang anaki ko, di ko yun ikakagalit, dahil pareho naman naming ginamit ang isa't-isa ee. Kaya isiksik mo sa matres at pati na sa puson mo yang Harris na yan naiitindihan mo?" This time lumapit si Ms. Maggie at sya naman ang humawak sa akin. Talagang walang pakundangang hinila-hila nila ako.

"Nasasaktan na ako pwede ba bitawan mo ako" sabi ko kay Ms. Maggie.

"Pagbabayaran mo ang ginawa mong eskandalo tungkol sa akin" sabi nya then tumulong si Mavis sa paghila at pagsasabunot sa akin.

Kaya naman napahawak ako sa tyan ko nang oras na pagkaisahan nila ako.

Naiiyak ako dahil anung laban ko sa kanila. Buntis ako, mahina, mag-isa at dalawa sila. Buong lakas pa nila akong siansaktan.

"TA--MAAA...-NA---PLEASE" saway ko then talagang sige pa din sila sa pag-sabunot at paghila sa akin.

"Dapat lang sayo to'" sabi ni Mavis then bumitaw si Ms. Maggie at Mavis laking gulat at takot ko nang may biglang tumulak na kamay sa akin.

Slowmotion...

Napalingon ako noon sa dalawa at talgang halos mapasigaw ako nang maramdaman ko ang pagbagsak ko sa sahig.

Ramdam na ramdam ko ang pagtama ng pwetan ko sa semento. At ang impact noon sa dinadala ko.

"ATE ZUANNNNNNN." Dinig kung tawag ni Lily saka ako tumingin sa may baba ko.

Nanginginig ang mga palad ko nang makita ko ang tubig na may malapot na dugo.

Hindi ako makakagalaw oh makakilos man lang, kaya naman laking gulat ko nang may biglang bumuhat sa akin palabas ng gate.

My Pressure Ex Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon