Chapter 8 : Showbiz Central

2.4K 22 0
                                    

Harris' POV

Elevator...

Isang maaliwalas na mukha ang nakita ko doon sa Zuan na kapitbahay ko pala.

Naglakas loob akong batiin sya nang makasakay na ako sa elevator. Oo kaming dalawa lang ang nandoon ee.

"Napagod kana ba?" Tanong ko. Actuay hindi naman dapat yun ang sasabihi ko ee. Dapat hi at good morning lang ee

"I'm sorry WHAT?" kunot-noo at nakasimangot nyang reaksyon sa tanong ko

"Ang sabi ko hi, good morning sayo" pagsisinungaling ko

"Hindi yan yung sinabi mo"

Nagkibit-balikat ako then nginitian ko sya.

"So narinig mo naman ata diba?" Sadista kung sagot but hindi na sya nagsalita pa.

-------------

Binabalot nang salamin ang buong elevator. Nagkaroon ako nang pagkakataong magnakaw nang mga sandali para matitigan ko ang mukha nya.

"Hanggang tainga ko pala sya, bumagay sa kanya ang buhok nyang medyo wavy. Yung light make up nya napaka-natural. She got a best choice sa perfume nya. Mabango ang buhok nya at ang kintab pa. Wala akong makitang palatandaan na in a relationship sya. Walag kahit anung ring sa fingers nya ee...."nahuli nya akong nakatingin sa kanya kaya naman bilis at karipas ako sa pagiwas ko nang tingin ko ee.

"Anu kayang iniimagine mo habang tinititigan mo ako? Siguro pinagnanasaan mo ako noh? Malamang sa puro kabastusan yan nasa utak mo habang tinititigan mo ako mula ulo ko hanggang paa ko diba?" Mahinahon nyanh tanong then hinarap nya ako.

"Napatingin lang ako, tapos sasabihin mong tinititigan na kita? Hoy Miss, I mean Zuan, hindi ka naman instant celebrity para titigan ko ahh" pilosopo kung sagot then hinarap nya ako.

"Excuse me Mr. Maniac, walang magagawa yang pagpapalusot mo dahil gasgas na yang excuse na ganyan...hay naku mabuti na lang at nag-jacket ako, dahil kung hindi baka kung anu pang gawin mo sa akin" sabi nya then huminto sa 7th Floor yung Elevator.

Hindi na ako nakapagsalita pa. Ayokong ma-issue pa ako ee. Then biglang napuno yung elevator. Sa dinami-dami nang pwede kung mapwestuhan sa likod nya pa.

"Ohh gosh, nakasabay pa natin sya, kompleto na buong linggo ko nito best" sabi noong babaeng halos ipagsisikan ang sarili sa akin.

Kaya todo iwas ako nang husto. Pakiramdam ko pasimple nya akong hinahawakan sa may pwetan ko ee

"Hi Harris" bati noong nasa harapan ni Zuan na halos lumuwa na ang hinaharap sa sobrang liit nang suot nyang dress.

"H-i..." utal kung bati rin dahil naramdaman kung may kumurot sa may pwetan ko ee. Dahilan para madikil ako sa likod ni Zuan. Akala ko magwawala sya that time pero mabuti na lang at hindi.

"Ang, bango-bango mo naman Harris. Pwede bang tumira sayo? Kahit lagay mo lang ako sa pocket mo okay lang"kinikikig na sabi noong babae then kinuha nya ang kamay ko. Na sakto namang dumanpi sa may pwetan ni Zuan.

Nahigit ko ang paghinga ko noon. As in.

But after that wala syang reaksyon. So nakahinga ulit ako nang maluwag.

-------------

Sa likot at sa kalandian nang mga babeng nasa likod ko, di ko napigilan ang pagkakahulog nang phone ko sa sahig.

Napayuko ako and i need to pick up my phone bago pa madurog at mawala sa dami nang tao sa elevator. But i was really shocked nang mangyari ang dinamin inaasahan.

My Pressure Ex Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon