Chater 38 : Arguments

1.8K 17 0
                                    

Zuan's POV.

PARK.

Tahimik ang buong paligid, mangilan-ngilan lang ang mga tao sa park.

Nasa lagoon kami at inalis ko ang sapatos ko at naupo ako sa taba at inilusong ko ang paa ko sa maligamgam na tubig.

"Kumain kana muna, hindi na tayo nakakain kanina ee" sabi ni Harris then naupo sya sa tabi ko. Nakatingin kami pareho sa malayo nang mga sandaling yun.

Silence...

Napatingin ako noon sa kamay ko dahil nabigla ako sa pagkakahawak na yun ni Harris.

"Kung sakaling bumalik sya at makiusap sya sayo na bigyan mo pa sya nang second chance, papayag kaba" this time inalis ko ang kamay ni Harris sa kamay ko.

"Okay na ako. At masaya na din sya sa buhay nya ngayon. Bakit nya pa gagawin yun"masaya at malungkot kung pagkakasagot

"Hindi kapa Okay Zuan" sabi nya kaya naman yumuko ako.

"Iniisip mo pa ba yung nangyari kanina oh yung nangyari sa atin noong nakaraang gabi?!" Seryoso kung tanong then inangat ko ang tingin ko at nagkasalubong ang amimg mga mata.

"Pareho lang Zuan, iniisip ko kung paano mo tuluyang makakalimutan si John, ngayon kahit doon sya pa din ang naiisip mo. Diba dapat wala na, ikaw na nga ang nagsabi na may bago at masaya na sya doon, anu pa bang dapat mong panghawakan sa kanya?" Naiiyak na tanong ni Harris sa akin.

Dahan-dahan kung hinawakan ang mukha ni Harris nang mga sandaling yun.

-----------------

"Hindi ko alam kung bakit hanggang ngayon naghihintay pa din ako sa kanya"

"Hwag mong patigilin ang mundo mo dahil lang sa nawala sya. At hwag mong parusahan ang sarili mo dahil galit ka sa kanya" sabi nya then isinubsob ko ang ulo ko sa dibdib nya.
Matagal kaming sa ganung pagkakaposisyon hanggang sa maiyaknna lang ako at humagulgol sa kanya.

Unang besis ko tong ginawa sa buong buhay ko ang umiyak sa harap nang lalaking di ko naman kaanu-ano.

----------

Naramdaman ko ang pagyakap nang marahan sa akin ni Harris. Doon ako medyo nakaramdam nang pag-comfort.

"Nandito lang ako sa tabi mo" bulong nya sa tainga ko then hindi na ako nagdalawang isip na gantihan sya nang yakap.

"Hwag mo tong sasabihin kahit kanino. At hwag mong iisipin na---na gusto ko ang mga nangyayari sa ating dalawa" that time naramdaman ko ang kamay nya sa may likod ko.
Agad akong nag-react noon.

"Ewan ko ba kung ikakatuwa ko oh ikakaguilty ko yung nangyari sa atin" sabi nya kaya naman bumitaw ako sa pagkakayakap ko sa kanya.

"Anung ibig mong sabihin?" Taka kung tanong.

"Wala naman akong ibang ibig sabihin sa sinabi ko. Nagtataka lang ako bakit sayo parang ang bilis-bilis kung matukso, naiintindihan mo ba yung sinasabi ko?"

"Oo naman, but gusto kung malaman mo na hindi kita inaakit oh kung anu pa man..lasing lang tayo noon at laging lang ulit ako nang pangalawang besis na may nangyari sa atin"

"Look, I'm happy na ikaw ang unang babaeng naka-anu ko. Be proud naman na may nangyari sa atin, kahut aksidente lang. Virgin ako nang makuha mo ako Zuan" sabi nya kaya naman natawa ako nang sobra.

" hahahahah....hahahha......sorry ahh, di ko lang mapigilan" sabi ko then tinignan nya ako nang masama.

"Sige pagtawanan mo ako, dyan ka masaya diba" namumulang sabi nya saka ko tinakpan ang bibig ko para di na ako matawa.

My Pressure Ex Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon