Ada's POV.
In my Condo.
Nanginginig akong binabasa ang mga news sa isang site ng mga paparazzi.
"You have to do something Russle" sabi ko nang lapitan ako ni Russle.
"Anu bang pinaplano ni Harris sa ginawa nya?" Tanong ni Ken then tumingin ako kay Victoria na abalang inaayusan ang sarili sa harap ko.
"May nangyari na sa kanila, baka naman talagang intimate na yung relasyon nilang dalawa" sagot ni Victoria kaya tinapunan ko sya nang masamang tingin.
"Hindi pwedeng sya ang maging first girlfriend ni Harris, hindi ako papayag. Kailangan kung mapatunayan na hindi totoo ang relasyon nila" sabi ko then natawa si Victoria
"HAHAHA, alam mo Ada, wala ka ng magagawa, si Zuan ang una ni Harris. Hindi na ako magtataka kung maiinlove talaga si Harris kay Zuan, at ganun din Zuan noh, sa gwapong yun ni Harris, hindi na yung papaka-hard to get no para maging sila"
This time ibinato ko yung Samsung S9 kung Phone.
Nagulat ng husto si Victoria at Ken.
"Sa akin lang si Harris, hindi ako papayag na basta na lang syang mapupunta sa Zuan na yun. Hindi nya deserve ang babaeng yun, hindi sila nababagay" naiiyak kung bulyaw.
Dinampot ni Russle ang phone ko at tinignan nya yun saka inilapag sa table.
"Gusto ko si Zuan, ayoko rin syang mapunta kay Harris, magtulongan tayo kung gusto mo Ada" this time nagulat kaming lahat sa sinabing yun ni Russle.
"Gus-to mo si Zuan? Kelan pa?" Tanong ni Ken
"Matagal ko na syang gusto, but i think this is the right time para malaman nya yun" sabi ni Russle saka hinarap ko sya.
"Seryoso kaba sa sinasabi mo? Tsk, paano mo naman nagustuhan yung babaeng yun? Anu bang nakita mo doon?"sarkastiko kung sagot
"Hindi lang sya basta-basta, that why i like her" sagot nya kaya naman natahimik ako, pahiya ako ee.
----------------
Conference Room...
Sa building ng Station namin ginanap ang press conference nila Harris at Zuan.
Naghihintay kami sa labas ni Ms. noon.
"Kung gagawa ka ng eksena mamaya sa Press Con. Siguradong masisira ang image mo sa mga tao at sa buong mundo Ada. Look ang mabuting gawin mo sa off cam ka gumawa ng eksena, kompromtahin mo si Zuan" suggest ng Assistant Manager kung si Jessa.
"Ms. Jessa, ayoko naman masira ako sa mga tao ee. Nanggigil lang talaga ako sa Zuan na yan. Ang landi nya. Sobrang pelengera pa"
"Naghahanap na ang buong team ng butas para mawala sa poder ni Harris si Zuan. Masisira ang career ni Harris hangga't andyan si Zuan ee."
"Kaya nga gigil na gigil ako sa kanya. Para syang kuto na gusto ku g tirisin at pagdidikdikin"
"Huminahon ka lang. Alam kung hindi ka mapapahamak kapag tayo lang ang makakakita ng pagpapahiya mo sa Zuan na yan" sabi ni Ms. Jessa then
-------------
Nasa loob na ang mga reporters at mga ibang bloggers para sa press con na ipinatawag ni Harris.
Nakita ko din ang mga kaibigan ni Zuan. Pati na ang mga kapated ni Harris.
"Anu to may magaganap na proposal? Kung makapagdala nang kamag-anakan si Zuan at Harris daig pa ang magpapa-engagement party sa dami ng reporters at witness ee" inis kung sabi then nag- disguise na lang ako para di ako gaanong mapansin sa loob.
BINABASA MO ANG
My Pressure Ex
RomanceI'm Camila Zuan Garcia, isang babaeng masukista, sadista, suplada at galit sa mundo. Bitter daw ako, Man-hater and looser. Walang naging magandang epekto sa akin noong mabalewala ako. Wala akong nakitang exuces kung bakit ako iniwan at wala akong...