John's POV.
Abandoned Warehouse.
Kasama ko ang mga isa sa mga hackers, computer professionals at ang Boss na nag-utos na gawin ang bagay na to.
"Nagawa mo ang plano nang malinis at maayus, dahil dyan bibigyan ka ni Boss nang malaking reward" sabi ni Edgar then kakaba-kaba kung pinanuod ang scandal video na ginawa ko noong araw na pinagsamantalahan ko si Zuan.
"Hindi na kailangan dahil malaki na ang naibigay nya sa akin Edgar, at ang usapan ay usapan, tapos na kami nang Boss mo" sabi ko then biglang may dumating na sasakyan.
Nagkatinginan kami ni Edgar.
"Nandito na si Boss" sabi nya then ngumiti sya nang nakakaloko.
------------
"Kumusta John?!" This time talagang napamaang ako sa nakita ko.
Halos manikip ang dibdib ko nang makita ko ang tiutukoy ni Edgar.
"NEPP?" gulat kung sabi habang palapit sya sa akin.
"Nagulat kaba?" This time nakangiti sya at talgaang hindi ako makapaniwala na sya ang nagutos na gawin ang mga bagay na to kay Zuan.
-----------
Kinuha nya ang bag na naglalaman ng pera at inabot nya yun sa akin.
"Magaling ang ginawa mo, dahil dyan dinagdagan ko pa yan" sabi nya then kinabahan ako nang tapikin nya ang balikat ko.
"Bakit ikaw? Bakit mo to', ginagawa kay Zuan" kunot-noo kung tanong
"Nagtrabaho ka para sa akin, wala kang karapatang magtanong at manguwestyon John" sabi nya habang nagtitimpi.
"Anung binabalak mong gawin sa mga pictures namin ni Zuan?" seryoso kung tanong
"Magtatrabaho kapa sa akin John, kung inaakala mo na tapos na ang trabaho pwes hindi pa" sabi ko then tinignan ko si Edgar
"Ang sabi ni Edgar..." natigilan ako nang kunin nya yung phone na hawak ni Edgar
"I-black mail mo si Zuan, takotin mo sya, ako na ang bahala sa media, tutal may mga prove and evidence na ako, nakausap ko na din si mitch, I paid her also" disperado nyang sabi sa akin
"Hindi ko inakalang gagawa ka nang ganito para lang kay Zuan" nanlilisik ang mga mata kung tinignan sya
"Simula nang iwanan mo sya, ipinangako ko sa sarili ko na mapapasakin sya. Ginawa ko ang lahat-lahat, naging mabuti ako, naghintay ako hanggang sa maging okay na sya, marami na akong isinakripisyo para sa kanya, hindi ko matatanggap na mapupunta lang sya sa Harris na yun. Pagpapanggap lang ang nangyayari sa kanila kaya hindi ako makakapayag na may mamagitan sa kanila ni Zuan, naiintindihan mo?" Tanong nya kaya naman sinagot ko sya.
"Matakot ka dahil alam mo, sa loob nang ilang linggo kung pagmamatyag sa kanila, sa tingin ko may namamagitan na sa kanila, higit pa sa inaakala mo at higit pa sa nakikita nang mga mata mo" sagot ko then kinuwelyuhan nya ako bigla.
"Hwag mo akong takotin, dahil kung bmeron mang dapat matakot dito yun ay walang iba kundi ikaw, kaya kung sirain ang buhay mo gaya nang ginawa mo kay Zuan, at wala akong di kayang gawin para kay Zuan"
"Kung wala kangdi kayang gawin, bakit sa tagal ng panunuyo mo sa kanya hindi pa rin sya mapasayo NEPP" sabi ko with pierced look.
Halos patayin nya ako sa ginawa kung yun sa kanya. Hanggang sa pigilan na lang sya ni Edgar.
"Tama na John hindi nakakabuti para sayo ang ginawa mong pangmumukha kay Boss ng ganyan" sabi nya then binitawan ako ni Nepp.
"Takotin mo syang makipaghiwalay at lumayo kay Harris. At totoo man ang sinasabi mo na may namamagitan nga sa kanila, bigyan mo ako nang katibayan, patunayan mo sa akin"
BINABASA MO ANG
My Pressure Ex
RomanceI'm Camila Zuan Garcia, isang babaeng masukista, sadista, suplada at galit sa mundo. Bitter daw ako, Man-hater and looser. Walang naging magandang epekto sa akin noong mabalewala ako. Wala akong nakitang exuces kung bakit ako iniwan at wala akong...