Chapter 52 : The Blocker

1.5K 12 0
                                    

Zuan's POV.

After One Week...

Halos hindi ako tinigilan ni John sa pagpapadala nya nang picturesand threat.

Nepp asked me to have some coffee dahil matagal din nga kaming di nagkita dahil ang sabi nya masyado syang naging abala lately.

Oliver Caffè.

"Kumusta ka Zuan?" Tanong nya habang nakatingin sya sakin nang seryoso.

"I'm fine" sagot ko then para bang naninibago ako sa kanya.

"Kumusta kayo ni Harris?"
This time,  parang napaisip ako. Wala pa ni kahit na sino sa mga kaibigan ko ang nakakaalam nang tungkol sa amin ni Harris. Gusto ko sanang sabihin sa kanya kaso lang ayoko namang magtampo yung tatlo. Baka sabihin nila namimili ako.

"Still the same" maiksi kung pagsisinungaling.

"Mabuti naman at nakakalabas-labas kana Zuan"

"Nasanay na ako sa mga bashers, haters at mga taong walang magawa sa mundo. Sa susunod na araw nga baka bumalik na din ako sa forth tala, sa condo at sa Office" sabi ko dahil yun naman talaga ang naging deal namin ni Harris. Now that were official we just need some space baka magkasawaan kami bigla. At isa para naman ma-miss namin ang isa't-isa.

"Hindi kaba aware sa mga kumakalat na rumors? Are you sure na walang mangyayari sayo?" Seryosong tanong nya kaya naman napamaang ako at tinignan ko sya nang masama.

"Anung ibig mong sabihin Nepp? May nagbabanta ba sa buhay ko kaya mo naitanong yan?" Tanong ko then biglang nag-iba ang expression ng mukha nya.

"No..hindi naman sa ganun. Alam mo naman ang showbiz industry diba, ag daming naiingit sayo, like Ada, yung mga kaibigan nya?" Napansin ko ang pagkabahala sa mukha ni Nepp kaya nag-pretend akong nagets ko sya.

"Natatakot din ako, pero kung lagi akong magtatago at iiwas sa mundo at sa mga taong kagaya ni Ada, hindi ko maeenjoy nang husto ang buhay ko. May mga bagay akong gustong ma-achieve at marating pa Nepp" sagot ko then tumango sya.

"Kaya kita nagustohan dahil ang tapang mo at palaban ka ee. Hayaan mo kapag may nang-away sayo reresbakan kita Zuan, Promise yan" natawanan kami sa sinabing yun ni  Nepp.

--------------

House...

Pag-uwi ko sa bahay nadatnan ko na lang si Harris sa kusina. Abala tong nagluluto at naghahanda nang dinner naming dalawa.

"Kumusta ang outside world nang mahal ko?" Tanong nya nang lapitan ko sya at tignan kung anung niluluto  nya.

"Nagkita kami ni Nepp at nag-aya syang mag-coffee, nanibago nga ako dahil ilang bwan din akong nasa bahay lang" sagot ko then dinampian nya ako bigla nang halik sa labi.

"Nakita kayo ni Nepp? Diba may gusto pa rin sya sayo? Sinabi mo ba na, hindi na tayo fake lover?" Tinignan ko si Harris then ngumiti ako at umiling.

"Mukha mo, yang style na yan nakita ko na yan ee, hay naku, hwag mong pagselosan si Nepp okay" sabi ko then naupo ako na ako sa dinning.

"Ee baka kasi umasa pa sya sayo. Akin ka lang tandaan mo yan" banta nya then tumango lang ako.

"Mabuti pa kumain na tayo, nagugutom na ako ee" nakatawa kung sabi then nanlikisik ang mga mata ni Harris sa akin.

"Tsk, sa oras na makita ko syang lumalapit-lapit sayo, bubogin ko sya" pabirong sabi nya kaya naman tumayo ako at nilambing ko na lang sya.

"Mr. Ocampo, nagpapakastress ka sa mga bagay -bagay, sige ka papangit ka nyan" biro ko then hinalikan ko sya sa labi.

My Pressure Ex Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon