Chapter 57 : Confrontation

1.5K 11 0
                                    

Zuan's POV.

Office...

I decided na pumasok na sa office. Ang tagal kung nagstay sa bahay ni Harris. Pakiramdam ko nawalan ako nang freedom.

Message from Unknown Number.

"Layuan mo si Harris, kung hindi ikakalat ko lahat nang ng ikakasira nyong dalawa"

That time kinilabutan ako nang biglang may lumitaw na pictures namin ni John habang hinahalikan nya ako.

Agad kung binura ang mga pictures na pinagpapasa noong di ko pa nakikilalang number na nagmessage sa akin.

Kakaba-kaba akong nagtungo noon sa conference room.

-----------

Conference Room...

Naging mainit ang pagsalubong sa akin  ng mga katrabaho ko at ng boss ko nang magpresent ako.

"VERY IMPRESSIVE ZUAN. Parang hindi ka nawala nang mahabang panahon Zuan. You still do your job, that's why sobrang proud kaming lahat sayo" Sabi nang Chairman ng aming Company.

Actually pangatlo ako sa pinakamataas sa company namin. At sobrang pinaghirapan ko to'. That's why sobrang ginagalingan ko ang trabaho ko.

"Thank you Ma'am, thank you guys" sabi ko then huminga ako nang malalim.

Nakatingin sa akin si Megan. Natapos ang presentation ko, naupo na ako sa tabi nya.

----------

"Parang di ka stress ah" puna nya then huminga ako nang malalim.

"Parang lang" sabi ko then inirapan ko sya.

"May problema ba?" Tanong nya then nagkibit-balikat ako.

"I need to see Amber" sagot ko kaya tumango sya.

"So sya na lang ba lagi. Kaibigan mo din naman ako diba? Pwede ka ring magsabi sa akin" malungkot nyang alok sa akin then nginitian at ipinatong ko ang kamay ko sa kamay nya.

"Thank you Megan. I appreciated very much" sabi ko then  tumakbo na ako papunta sa elevator.

---------------

Nasa Eleveator ako nang mapansing ko nagbubulungan ang mga staff namin.

"Look, totoo ba to!?" Bulong noong nasa likuran ko sa kasama nyang lalake.

"Ang dami ngang lumalabas ngayong rumors tungkol kay Harris" this time tumingin ako sa likuran ko.

"Anung Rumors?" Deretcha kung tanong doon sa mga chismosa naming staff.

"MA'AM ZUAN, SORRY BUT VERY TRENDING PO KASI SA SOCIAL MEDIA TONG KUMAKALAT NA RUMORS TUNGKOL SA INYO NI SIR HARRIS" sagot nya then inabot nya sa akin ang phone nya. At laking gulat ko nang makita ko yun.

"FAKE LOVER, PINANIWALA NILA ANG MGA TAO PARA PAGTAKPAN ANG PANANAMANTALA NI HARRIS KAY ZUAN. PARA LANG MALINIS ANG PANGALAN NI HARRIS OCAMPO, NAGPANGGAP BILANG MAGKARELASYON SI ZUAN AT HARRIS"

Halos maiyak ako sa nabasa kung yun. Kaya dali-dali akong tumakbo papunta sa lobby para makauwi na ako ng bahay.

--------------

House...

Inabutan ko ang ate ni Harris sa Living Room.

Akmang babatiin ko na sana sila nang bigla nya akong unahan.

"Paano nalaman ng media ang tungkol sa pagpapanggap nyo ni Harris Zuan?" Nakakunot nyang tanong

"Hindi---hindi ko po alam" natatakot kung sagot.

My Pressure Ex Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon