Chapter 79 : Birthday Shocks

1.5K 12 0
                                    

Zuan's POV.

Garden.

Tinatapos ko yung isang chapter ng My Pressure Ex nang dumating si Amber na may dalang Cheesecake.

"Ito na yung pinapabili mo" sabi nya sabay halik sa pisngi ko.

"Thanks" sabi ko then binuksan ko yun ar sana ko inamoy nang inamoy.

"So aamoyin mo lang, di mo kakainin?"

"Ahm mas gusto kung inaamoy sya. Grabe ang bango nya talaga" tuwang-tuwa kung sabi then napatingin ako noon sa likuran ni Amber.  Halos maiyak ako ng makita ko ulit si Dana at Shenna.

------------

May dala naman silang sandamakmak na gamit ni Baby.

"Hindi na namin sinama si Mek, ang daming event sa Forth Tala ee" sabi ni Dana then isa-isa nila akong hinadkan sa pisngi.

"Hindi ba kayo nasundan oh nakita ng mga taga media. Baka pati kayo ma-ispotan ee" pag-aalala ko then ngumiti sila.

Bagkus na sagotin nila ang tanong ko, tumingin sila kay Amber nang seryoso kaya pati ako napatingin kay Amber.

"Nakuha ko na ang result" sabi ni Amber then tumingin ako doon sa dalawa nang may pag-aalala.

"Anung result?" Taka kung tanong then kinuha ni Amber sa bag nya yung envelope.

"Nagpatest ako ng blood sample ng baby mo at nagpakuha ako ng saliva ni Harris, matagal na to' at ngayon ko lang sya nakuha." Sagot nya then tinignan ko sya nang masama

"Diba...sinabi ko naman sayong hwag na. Bakit tinuloy mo pa?" Inis at pasigaw kung sabi sa kanya kaya naman nagulat sila sa akin.

"Ayaw mo bang malaman ang totoo Zuan" pabulong na tanong ni Amber.

"Oo nga naman. Wala naman sigurong mawawala kung papatest ka diba?" Dugtong pa ni Dana.

"Hindi nya ba ako naiintindihan?" Tanong kung tatlo sa kanila.

"Gusto din naming malaman ang totoo. Zuan pwede mo silang balikan at baliktarin kung mapapatunayan na anak talaga ni Harris yang pinagbubuntis mo." Paliwanag ni Shenna.

"May karapatan ka na bigyan hustisya ang mga nangyari sayo at linisin ang pangalan mo Zuan" dugtong pa ni Dana.

"Babalik sa normal ang dati mong buhay. At baka kung mapatuyan man na si Harris talaga ang ama ng baby mo,  baka balikan ka nya. Baka hindi na sya magpakasal kay Mavis" dagdag pa ni Amber kana naman naiyak ako ng sobra.

"Gusto ko nang tahimik na buhay. At wala akong pakialam kung isipin ng ibang tao sa akin. Kung totoo man na sya ang ama ng batang dinadala ko, pwes ipagkakait ko sa kanya to, tutal naman ikakasal na sya kaya nilang gumawa ng maraming anak ni Mavis. Ayoko nang maghabol para lang sa batang dinadala ko. Kaya ko syang buhayin at alagaan ng ako lang. At kung inaakala nyo na magiging maayus ang lahat kapag nag-match ang test, guys hindi yun hahayaan ni Nepp. Gagawa sya nang paraan para sinarin kami ni Harris, at syempre ang pamilya ni Harris ang makakalaban ko at pati lahat-lahat ng mga fans nya na ayaw sa akin. Sana naman maintindihan nyo kung anung ibig kung sabihin"

This time niyakap ako ni Dana at inabot naman ni Amber yung envelop sa akin.

"Kung ayaw mo man ipaalam kay Harris, pwede bang tayo na lang ang makaalam ng result Zuan" umiiyak na tanong ni Amber.

This time tumango ako at binuksan ko yung envelop.

--------------------

Nakatitig at maghihintay sa magiging resulta ng mga binasa kung test result yung tatlo.

My Pressure Ex Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon