Harris' POV
House...
Sige pa din aa sermon ang mga kapated ko sa akin. But i don't really care sa mga pinagsasabi nila.
Mavis told me na si John ang may pakana ng lahat ng nangyari sa akin dahil ayun sa nakuhang lead daw ng mga pulis, nagkaroon ng pagkakakilanlan ang mga taong naging sankot sa pangunguyog sa akin.
"Malaki ang posibilidad na totoo ang sinasabi ng mga kapated mo, walang magandang naidulot yang Zuan na yan ee" panenermon nya pa then tinapunan ko sya nang masamang tingin.
"Hindi ka naman parte ng buhay namin kaya wala kang karapatang magbigay ng opinyon Mavis" masakit kung sabi sa kanya then inawat ako ni Kuya Lucky.
"Harris, stop it, hwag mong ibaling ang galit mo sa mga taong nakapaligid sayo" mahinahon nyang pag-awat sa akin.
"Tsk, bakit sila, hinihingi ko bang pakialaman nila ako. Alam ba nila kung gaano kasakit yung nangyari samin ni Zuan, huh Kuya, walang kasing sakit ee. Anung pwedeng gawin ko para balikan nya ako, sabihin nyo dahil yun ang gusto kung malaman at marinig. Tsk, wala ee dahil sa inyong lahat nawala sya, iwanan nya ako" naiyak kung sabi then dumating si kuya Nexon. Kaya dali-dali akong nagpalakas ng loob para harapin man sya kung sakaling kutyain nya man ako.
"Pwede ba tayong mag-usap HarrNexonTanong ni kuya Nexon kaya naman nag-alisan si Kuya Lucky at Mavis.
-----------------
"Kung tungkol na naman to', sa pamimilit nyong paglayo ko kay Zuan, pwes sinasabi ko sa inyo ngayon pa lang ee, hinding-hindi nyo ako mapipigilan" pagmamatigas ko
"Paano kung yang Zuan na ee niloko ka lang pala at pinaniwalang mahal ka, nasisiguro mo ba na sa kabila nang pagsasama nyo noon ay naging tapat talaga sya sayo?" This time ngumiti ako sa harap ni Kuya Nexon, nakakaloko at nangiinsulto.
"Ganyan ba kayo kadisperado para lang masira kami ni Zuan?" Inis kung tanong then, ngumiti sya nang mas nakakainsulto sa akin.
"Wala kang idea Harris sa mga pinaggagawa at nangyayari kay Zuan, masyado kang tiwala at kampanti sa taong yun"
"Anu bang gusto mo h sabihin bakit hindi mo ako deretyahin?" Lakas loob kung tanong saka nya inabot ang phone nya sa akin.
-----------
"Sabihin mong hindi si Zuan ang babae sa video na yan,at sabihin mo ring nagkakamali ako dahil ipapamukha ko sayo kung anung meron sa video na yan"
Pinanood ko ang video na sinasabi sa akin ni Kuya Nexon. Tinignan ko ang bawat anggolo at bawat sulok ng noon.
Para akong biglang naglumo nang makita ko mismo ang mukha na yun ni Zuan at ng ex nyang si John. Parehong nakatabing nang kumot at animoy walang saplot ang dalawa, habang nakaibabaw si John kay Zuan at pinapaliguan nya to nang halik, mula ulo, labi at hangganh leeg.
Agad kung pinatay ang video nang makita kung inaangkin na ni John si Zuan, hindi ko maatim na panuorin at pagmasdan ang pinakamamahal kung babaeng inaangkin nang ibang lalake.
---------------
"Anu, anung masasabi mo sa napanuod mo huh Harris?" This time tinignan ko si Kuya Nexon.
"Sa tingin mo ba paniniwalaan ko ang video na yan? Hindi magagawa ni Zuan sa akin yan?" Pabulong kung sabi then inabot nya sa akin ang mga larawan na nagpapatunay nang mga iba't-ibang kuha nila ni John, habang nakahubad, nakahiga, at naghahalikan.
"Oh come on Harris, hwag mong paniwalain ang sarili mo na hindi sila to', remember that Zuan's so much inloved with her exboyfriend named John.?" This time nagpakalma ako sa sinabing yun ni Kuya kahit alam kung may kutob akong di ko maintindihan.
BINABASA MO ANG
My Pressure Ex
RomansaI'm Camila Zuan Garcia, isang babaeng masukista, sadista, suplada at galit sa mundo. Bitter daw ako, Man-hater and looser. Walang naging magandang epekto sa akin noong mabalewala ako. Wala akong nakitang exuces kung bakit ako iniwan at wala akong...