Chapter 28 : Publicity Solution

1.7K 17 0
                                    

Harris' POV

Gym...

Nasa Gym ako at gabi na. Nilapitan ako ni Jax that time.

"Anung sabi nang mga kapated mo?" Tanong nya nang sabayan nya ako sa pag-wowork out

"Gaya din sila ng iba. Hinuhusgahan nila si Zuan" inis kung sagot

"Gusto ba nilang makilala?" I nodded then tinignan ko sya.

"Oo, pero ayokong ipahamak si Zuan sa kanila. Isa pa wala naman kaming relasyon ni Zuan"

"Kahit wala kayong relasyon ni Zuan, may pananagutan ka pa rin sa kanya Harris. Hwag mong sabihing ganun na lang yun. After nang isang gabi na yun hindi na kayo mag-uusap at magkikita?"umiling ako then hingal na hingal.

"Hindi namin sinasadya yung nangyari, at anung pananagutan ang ibig mong sabihin? Hindi naman siguro sya buntis para panagutan ko diba, kung lalapit sya at hihingi ng tulong doon ko siguro sya kakausapin, at nga pala pinagtatanggol ko sya sa lahat ng bashers ahh" sagot ko kaya biglang napailing si Jax

"Nasasabi mo yan kasi lalaki ka. Walang nawawala sa atin. Eh naisip mo ba na dahil doon sa nangyari eh nasira mo yung reputation ni Zuan. Tahimik at respetadong tao si Zuan. Noong nangkakilala kayo doon lang nagulo ang buhay nya at doon lang sya nahusgahan. Kung proprotektahan mo man yung tao bakit sa ganyang paraan. Looked sya ang unang babae sa buhay mo but wala kayong status. Wala ka bang mararamdaman kahit na katiting na pagmamahal sa kanya?" Seryoso nyang tanong kaya naman napaisip ako.

--------------

"Naiintindihan ko naman kung anung ibig mong sabihin. Inalok ko na sya noon pero wala ayaw nya eh"

"Harris ang babae hindi lang nadadaan sa isang pakiusapan, subukan mo ulit. Baka malay mo nagbunga yung isang gabu nyo oh di kailangan ka nya" sabi nya then biglang bumukas ang pinto ng Gym.

---------

Napahinto ako noon sa pagbubuhat ng barbell.

Tumingin si Jax then lumapit si Toby kay Zuan. Gaya ko nagulat din sya.

Naaawa ako nang makita ko syang ganun. Parang namumugto na naman ang mata nya.

--------

Huminga ako nang malalim at nilakasan ko na lang ang loob ko. Nilapitan ko na lang sya bigla.

"Pwede ba tayong mag-usap?" Tanong ko then tumingin lang sya sa akin then umalis si Jax at Toby.

"Anu pa bang dapat nating pag-usapan? Harris pwede ba hwag ka nang gumawa pa ng panibagong issue. Patahimikin mo naman ako" sabi nya then hinawakan ko ang kamay nya.

"Sumama ka sa akin" sabi ko then hinawakan ko ang kamay nya.

---------

Hinila ko sya mula sa stock room ng Gym.

"Anu pa bang gusto mo?"inis nyang tanong

"Gusto kung malinis ang pangalan mo sa lahat"

"Tsk, sa tingin mo ba may magagawa kapa? Hahaha, huli Harris para ipagtanggol mo pa ako" sa pagkasabi nyang yun ehh tinignan ko sya nang masama.

"Magiging tayo sa ayaw at sa gusto mo"

"Nagpapatawa kaba? Sa tingin mo papayag ako sa gusto mong yan?"

"Yun lang ang paraan para pareho naging maipakita na hindi totoo ang mga paratang nila tungkol sayo. Zuan hindi ko gustong masira ang pangalan mo. Hindi ko balak madamay ka, hindi eto yung gusto kung mangyari. Gusto kitang tulungan, pero hindi sa ganitong paraan yun. God knows malinis ang intensyon ko sayo. Sobrang nagsisisi ako sa mga nangyari." Sabi ko then naiyak ako bigla sa harap ni Zuan. Sa unang pagkakataon ngayon lang ako umiyak ng dahil lang sa babae.

My Pressure Ex Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon