Về phần tiểu thuyết, Nhan Bình đi theo hướng ban đầu chính là viết hồi kí về chuyến du lịch xuyên ngân hà của mình.
Nếu viết theo kiểu đánh máy thông thường thì quá lâu, hơn nữa Nhan Bình không có cái bản lĩnh tốc kí.
Đặt vòng tay thông minh lên bàn, Nhan Bình chọn chức năng soạn thảo văn bản, lại chọn chức năng biến giọng nói thành văn bản, lại mở song song chức năng ghi âm nữa.
Nhan Bình bắt đầu kể về chuyến du lịch của mình. Sau năm ngày, Nhan Bình hoàn thành cuốn hồi kí và chia nó thành nhiều phần khác nhau, mỗi phần gồm nhiều chương và mỗi phần tương đương với một nơi mà Nhan Bình đã đến.
Đăng lên trang cá nhân, Nhan Bình chọn tên cho truyện là "hồi kí du lịch của Nhan Bình", thể loại hồi kí, giới thiệu truyện của mình là hồi kí nói lên trải nghiệm trong quá trình du lịch.
Nhan Bình cũng đăng các bản ghi âm lên mạng để cho mọi người có thể nghe câu chuyện của mình.
Nhìn lại trang cá nhân của mình, Nhan Bình thật sự không hiểu tại sao đoàng một cái số lượng theo dõi tăng lên gấp đôi. Sự thực này cũng quá dọa người đi. Nghĩ tới nội dung nguyên bản truyện cũng có nhắc tới nam chính và nữ chính sau khi nổi tiếng có được lượng theo dõi cả chục ngàn tỷ. Nhìn lại số lượng người theo dõi đạt trăm tỷ của mình, Nhan Bình không có cảm giác quá kinh hãi nhưng là vẫn vô cùng choáng.
Tuy vậy, nhưng Nhan Bình rất nhanh lấy lại bình tĩnh và tự hứa với lòng rằng sẽ tận dụng dự ưu ái này và đăng một bài viết lên trang cá nhân nói về truyện mình đăng. Thừa dịp được cư dân mạng quan tâm mà ra sức tranh thủ sự đồng tình và sự chú ý của đám đông để nâng cao "tầm ảnh hưởng"
Bài viết của Nhan Bình được đăng vào nửa đêm. Truyện cũng được đăng tất cả các phần vào ngay sau đó.
Những ngày kế tiếp, Nhan Bình sau khi thấy lượt view đã là trên mấy trăm tỷ và đang không ngừng tăng lên. Có thể nói, mỗi ngày lại có thêm một bất ngờ mới về lượt view.
Vì sự bất ngờ rất kinh thế hãi tục nên Nhan Bình có chút chưa thể thích ứng với thực tế.
Còn về fan của Nhan Bình. Họ lại thêm một tầng kính nể Nhan Bình. Người có sức sáng tạo như thế nào thì mới có thể sáng tác ra năm bài hát một lúc đây ? Lại còn có khả năng viết hồi kí hay như vậy.
Bây giờ chỉ trong một thời gian ngắn đã đăng lên mạng một cuốn hồi ký dài miên man. Tuy rằng fan nhìn thấy file nghe là biết Nhan Bình đã sử dụng chức năng dùng giọng nói chuyển thành văn bản. Nhưng không thể phủ nhận chất lượng cùng nội dung được.
Các fan trong "hủ đường" của Nhan Bình lại càng tự hào mà tự mình cảm thán: "quả nhiên là tiểu thụ mà công quân Triệu An chọn, tuyệt vời quá đi mất".
Hủ chúa Hoàng Trúc lại càng không cần phải nói. Lúc này, có khi nào trên mép Hoàng Trúc không một câu nào là Nhan Bình bất phàm, tiểu thụ Nhan Bình bé nhỏ của lòng ta, rồi…… đứa nào mà cứ thử tơ tưởng đến Nhan Bình thì xem móng vuốt bà đây có xé xác nó ra không
Trên mạng tinh tế và đặc biệt là diễn đàn của học viện AI, bùng nổ một loạt các bài viết, chia sẻ nào là "Nhan Bình tài năng sáng tác nhạc thần tốc trong thời gian cực ngắn", "Nhan Bình có giọng hát hay, vũ điệu đẹp", " Nhan Bình dáng chuẩn, mặt đẹp trai, cao ráo", "Nhan Bình là con cháu nhà thế gia vọng tộc nhưng rất ôn hòa, dễ gần",....
Cũng không thiếu những bài viết của những người ủng hộ Tú Thanh kích bác Nhan Bình. Chỉ là bài viết vừa mới được đăng không đến mười giây thì fan của Nhan Bình đã nhảy vào, mỗi người một dòng bình luận khiến cho người kia "chết chìm giữa biển bình luận" rồi xóa ngay bài viết khi vừa bài viết vừa chưa tồn tại tới giây 89.
Nhưng mà dù sao đi nữa thì hình tượng của Nhan Bình trong mắt họ lại càng hoàn hảo hơn.
Có thể nói: "dù người ta nói ngả nói nghiêng, lòng fan vẫn vững về bên Nhan Bình"
Truyện, bài hát, video không chỉ được "hủ đường" biết và các thành viên cày view mà còn chia sẻ bằng mọi cách khác nhau. Để tất cả trở nên thông dụng ở hành tinh của mình, để Nhan Bình có thêm fan
Nhan Bình khi du lịch khắp ngân hà thì ở mỗi nơi lại có thể làm quen với ít nhất một người bạn. Đến nay, tất cả vẫn giữ liên lạc với nhau. Nhìn thấy bài hát và video của Nhan Bình, họ chỉ là muốn nghe thử, xem thử rồi sau đó vô tình giúp Nhan Bình cày view. Đặc biệt sau khi Nhan Bình cho ra lò truyện "hồi ký du lịch của Nhan Bình". Những người bạn này lập tức hăng tiết gà mà cày view cho truyện. Đặc biệt là phần nói về hành tinh của mình.
Cũng nhờ "hồi kí" mà Nhan Bình không hề hay biết chính mình đã vô tình giúp những hành tinh kia PR hình ảnh.
Nhiều lượt view, thì cũng có nhiều bình luận. Nhan Bình dành cả ngày để trả lời tất cả các bình luận mà cảm thấy dường như thời gian không đủ.
Một thanh niên dành cả thanh xuân để trả lời bình luận chia sẻ
Tỉ như có một số bình luận truyện theo công thức: "đi du lịch nhiều nơi thế mà không đến hành tinh +...., ở hành tinh mình có + ..... "
Nhan Bình đều trả lời theo công thức: "nếu có đi du lịch lần nữa, nhất định mình sẽ đi tới +...... "
Cuối cùng, một mình Nhan Bình cũng không thể tự mình trả lời hết toàn bộ bình luận. Vậy là trong cái khó ló cái khôn. Nhan Bình đăng một bài viết nói chính mình không đủ thời gian để trả lời hết toàn bộ bình luận nên Nhan Bình sẽ trả những bình luận được nhiều lượt thích nhất và đăng một lèo các câu trả lời ở bài viết 24 giờ (bài viết chỉ tồn tại đúng 24 giờ rồi tự xóa).
Thấy Nhan Bình đăng như vậy, fan cũng không có ý kiến gì. Dù có hơi tiếc nuối nhưng mà họ cũng tự hiểu nếu đùng một cái đưa cho họ một ngày trả lời cả trăm tỷ bình luận đến từ các tác phẩm như Nhan Bình, thì khẳng định họ không trụ nổi một ngày,……
Không những không bị mất fan, Nhan Bình còn được fan nhận xét là biết thương yêu bản thân, biết chăm sóc cho bản thân, biết quan tâm tới cảm xúc của fan nhưng cũng rất có chủ kiến riêng, biết cái gì gọi là không bao giờ bó buộc vào những gì mình không thích,……………
Có người tự nhận mình là "fan cuồng" mà nhận xét Nhan Bình là người không thích bó buộc vào những hư danh nổi tiếng mà làm những việc không yêu quý bản thân (ý là khen bạn Nhan Bình biết quan tâm chăm sóc chính mình, không để bản thân mệt mỏi khó chịu vì trả lời hàng triệu bình luận để rồi đổi lại cái danh dễ gần)
Còn mấy bình luận ác ý,… Nhan Bình cũng muốn làm anh hùng bàn phím mà đáp trả lắm chứ, nhưng là bản thân chưa kịp làm gì thì những người được xưng là fan đã nhảy ra "bấm" bàn phím "mắng" người tự xưng anti kia xối xả đến mức người ta xóa bình luận trong vòng bốn mươi giây, thậm chí có người sợ quá còn khóa luôn tài khoản mạng tinh tế nữa.
Nhìn mức độ "được hoan nghênh" này, Nhan Bình có cảm giác thụ sủng nhược kinh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hủ Nữ Xuyên Thư
Roman pour AdolescentsHủ Nữ Xuyên Thư Tác giả: Thảo Trang Nick: trang_kenny Nguồn chính chủ: Wattpad và Sweek Truyện chỉ được đăng tại wattpad và Sweek, những trang web khác đều là giả mạo Thể loại: ABO, xuyên không, đam mỹ, 1x1, cơ giáp, tương lai, dị năng Ngày viết: 23...