chương 45

601 46 1
                                    

Ngày diễn ra phiên tòa xét xử Tú Thanh, Nghi Lam và K nhanh chóng đến gần.

Trước những cáo buộc từ hai luật sư và Nhan Bạch mời tới. Tú Thanh, K bày tỏ im lặng như đã chấp nhận.

Bản thân Tú Thanh sau khi tỉnh dậy phát hiện chính mình đang ở trong trại tạm giam chờ xét xử. Cậu ta đã biết kế hoạch của mình cho dù đã tính toán đến mọi khả năng nhưng vẫn có thứ gọi là bất ngờ. Và cũng nhờ cái bất ngờ này, Hồng Tú Thanh cũng đoán được cho dù đã chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất nhưng kết cục của mình vẫn sẽ phải ở tù không ít năm.

Bây giờ Tú Thanh chỉ còn biết nhờ vào sự chuẩn bị trước đó của mình cộng thêm sự thành khẩn ngày hôm nay có thể khiến bản án nhẹ đi một chút.

Đồng suy nghĩ này với Tú Thanh còn có K. K đã trốn lệnh truy nã rất lâu rồi, cũng rất mệt mỏi rồi. Hôm nay coi như giải thoát, chịu bản án một thời gian rồi lại trở lại cuộc sống.

Còn Nghi Lam thì luôn khăng khăng khẳng định chính mình vô can. Nhưng nhìn thấy bằng chứng là Nghi Lam chuyển tiền cho K, rồi đoạn video Tú Thanh thay mặt Nghi Lam đàm phán với K được tung ra.

Nghi Lam vẫn một hai khẳng định chính mình không hề có lý do để hại Nhan Bình.

Luật sư lên tiếng

- Cậu nói cậu không hại Nhan Bình nhưng có bằng chứng chứng minh cậu có ý đồ mưu sát Triệu An.

Ngay sau đó Tạ Bằng bày ra hai đoạn video ghi lại hình ảnh Nghi Lam dùng cơ giáp tấn công một hai đòi lấy mạng Triệu người và đoạn video ghi lại cảnh Tú Thanh ra lệnh cho cơ giáp thế thân giết Nhan Bình.

Tú Thanh và K thông minh hơn Nghi Lam bồng bột nhiều. Cậu ta thú nhận hành vi của mình.

Chỉ có một Nghi Lam không chịu thú nhận.

Toàn án tuyên Tú Thanh mười năm tù. K thì nặng hơn, 50 năm tù. Cái này cũng nhờ hai người tỏ ra thái độ hợp tác, thành khẩn và cùng xê dịch chút sự thật như 'Tú Thanh chỉ biết K là hacker rất giỏi chứ không biết K đang bị truy nã', 'Nghi Lam là chủ mưu đã trả tiền cho K'

Nếu không phải hai người này có thái độ coi như tạm chấp nhận được nên hai vị luật sư mới không thể 'mạnh tay và 'quá đáng' để hai người phải nhận mức án cao hơn nữa.

Còn Nghi Lam, do hắn không có thái độ hợp tác cũng như hối cải, lại là người trả tiền cho K ăn cắp cơ giáp thế thân, phát hiện tội phạm truy nã nhưng không báo án, có mưu đồ giết người.

Nhờ miệng lưỡi của hai vị luật sư, đã ép được Nghi Lam phải nhận mức án cao nhất cho từng hành vi của mình. Kết quả Nghi Lam phải nhận một trăm hai mươi năm tù.

Với vai trò là nguyên đơn, Triệu An và Nhan Bình chỉ việc ngồi nghe, còn nói chuyện là do hai vị luật sư kia cân hết. Mà công nhận, hai vị luật sư kia nói giỏi đến mức không ai tìm ra được sơ hở.

Nhan Bình trong lòng khẽ bật ngón tay cái cho năng lực làm việc của Nhan Bạch.

Nghe đến mức án của Tú Thanh và K. Nhan Bình có cảm nghĩ chỉ cần chấp hành xong bản án thì Tú Thanh đã mất đi thanh xuân, K không chừng còn chưa mãn hạn tù đã chết mất xác rồi cũng nên.

Nhưng bản án ấy vẫn chưa là gì khi nghe đến bản án của Nghi Lam: một trăm hai mươi năm.

Nhan Bình nhìn lại vẻ mặt ba bị cáo. Thấy họ bình thản, đặc biệt là K, sắc mặt hắn vẫn cứ bình tĩnh kiểu: có người còn phải ở tù lâu hơn hắn, sao hắn phải buồn…

Mà khoan, K đã năm mươi tuổi nhưng nhìn vẫn như mới ngoài hai mươi……

À đúng rồi ! Nhan Bình chợt nhớ ra một điều: Trong thế giới này con người có thể đạt tuổi thọ hai trăm rưỡi đến ba trăm.

Cho nên gương mặt con người nhìn trẻ đến thách thức thời gian cũng không phải chuyện gì lạ……

Vậy nên bản án mười năm, năm mươi năm cũng chỉ như phút chốc. Bản án một trăm hai mươi năm,…… có lẽ khi ra tù, Nghi Lam sẽ không còn là Nghi Lam bồng bột của ngày hôm qua.

——————————————

Trên đường ra về……

Nhan Bình và Triệu An cùng đi trên chiếc huyền phù của Triệu An. Phải nói, cũng nhờ công của ba người vừa bị tuyên án. Nhan Bình và Triệu An đã trở nên thân thiết hơn hẳn lúc trước. Hầu như lúc nào hai người cũng kè kè bên nhau.

- Triệu An, anh có biết tại sao K bị truy nã không ?

- Nghe nói ba mươi năm trước. Khi ấy K không không được người trong gia tộc tôn trọng vì suốt ngày cắm mặt vào máy móc các thứ. Điểm các môn thì thảm tới không thể thảm hơn. Khi đang là học viên bị khá nhiều giáo sư, giảng viên gọi là vô tích phân rồi thì phế vật. Sau đó K đã làm sập tất cả trang web trong phạm vi mười ngân hà. Rồi tiếp đó là làm tê liệt mạng tinh tế, tất cả các chuyên gia đã bắt tay vào cũng phải mất tám ngày mới khiến mạng tinh tế trở lại bình thường.

- Em thấy anh ta là thiên tài. Có thể người bên gia tộc của Hoàng Trúc sẽ thích anh ta. Nhưng mà tiếc quá !

- Đúng vậy.

Mặc dù Nhan Bình nhiều hơn Triệu An hai tuổi nhưng bây giờ đã thân thiết hơn nên mình để xưng hô: anh (Triệu An) - em (Nhan Bình).

Một lúc sau, không khí vẫn yên tĩnh lạ thường. Cũng bởi căn bản Nhan Bình và Triệu An đều không phải là người giỏi nói chuyện.

Bỗng Triệu An lên tiếng.

- Nhan Bình !

- Hửm ?

Nhan Bình quay mặt lại, đối diện với ánh mắt tràn đầy yêu thương của Triệu An.

Nhưng tiếp theo, Triệu An cũng chẳng nói gì hết. Chỉ đơn giản ghé mặt qua trao một nụ hôn cho Nhan Bình.

Nhan Bình không tránh né. Điều đó khiến nụ hôn của Triệu An mang tính chất chạm nhẹ lên môi Nhan Bình đã biến thành một nụ hôn sâu.

Nhan Bình cũng vui vẻ tiếp nhận. Khiến Triệu An lại càng to gan hơn mà làm một vài hành động quá phận.

Nụ hôn sâu, môi lưỡi giao triền. Hai tay Nhan Bình đã vòng qua ôm cổ Triệu An. Còn Triệu An, một tay giữ gáy Nhan Bình, một tay lần mò sờ soạng từ vai, lưng tới hông xoa tới sờ lui rất ái muội.

Xe huyền phù được đặt chế độ làm tự động, hiện tại đã về đến và dừng lại tại sân biệt thự của Nhan Bình.

Hủ Nữ Xuyên ThưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ