chương 7

1.5K 121 18
                                    

Trong khi Nhan Bình gạt chuyện xui xẻo gặp nam chính Nghi Lam và tâm trạng không vui sang góc nào đó và lên lại tinh thần phấn chấn đang dạo phố cùng ăn uống thì ………

Nam chính Nghi Lam đang nhớ thương Nhan Bình...

Ngày thứ hai, Nhan Bình không đi dạo phố mà lái phi thuyền đến một nơi gần với địa điểm du lịch nổi tiếng với cảnh vật nên thơ trữ tình.

Nhan Bình chỉ định dùng vòng tay chụp lại cảnh đẹp thôi. Nhưng dù sao thân thể này cũng là của nguyên chủ nên ý muốn vẽ tranh lại nổi lên mãnh liệt hơn bao giờ hết. Nhan Bình đành dùng vòng tay để báo cho rô bốt ở trên phi thuyền chuẩn bị dụng cụ vẽ lái xe huyền phù tới.

Trong lúc chờ đợi, Nhan Bình nhanh chóng chụp lại cảnh vật.

Không biết phải nói may mắn hay xui xẻo, khi Nhan Bình đang đắn chìm tâm trí vào việc vẽ tranh thì gần đó xuất hiện một người, anh là Nghi Lục, em họ của nam chính Nghi Lam. Nhìn thoáng qua dáng vẻ Beta đang vẽ tranh kia, anh thấy bất ngờ

Đây chẳng phải là chàng trai mà hôm qua anh họ mình cứ liếc nhìn suốt hay sao.

Giữ một khoảng cách nhất định, Nghi Lục vội dùng vòng tay chụp lại mấy bức ảnh của chàng trai Beta kia rồi gửi cho anh họ Nghi Lam của mình. Thông báo luôn địa điểm các thứ, kêu hắn đến nhanh.

Chỉ tiếc giờ này Nghi Lam đang trong giấc ngủ, đang mơ giấc mơ đẹp thì bị thông báo của Nghi Lục "làm phiền" cho nên lập tức khó chịu mà tắt thông báo đi, thậm chí còn chẳng xem thông báo đó có gì.

Nằm một lúc, khi không ngủ tiếp được, anh trai nam chính Nghi Lam đi vào phòng tắm rửa thay quần áo chỉnh tề để đi dạo phố, hi vọng có thể nhìn thấy chàng trai Beta kia.

Cả quá trình này mất khoảng gần hai tiếng.

Tội nghiệp cho em họ Nghi Lục của hắn, cứ đứng một chỗ,chờ anh họ mình đến mà cổ sắp dài cả cây số đến nơi.

Cảm xúc của Nghi Lục có thể dùng câu "chờ người nơi ấy, chờ hoài không thấy"

Khi Nghi Lam chịu để ý đến tin nhắn của Nghi Lục đã là hai tiếng sau kể từ khi tin nhắn được gửi.

- A a a a a

Nghi Lam hét lên phẫn nộ , đó chẳng phải là Beta hôm bữa sao ? Trời đất ơi ...... !

Đáng lẽ hắn nên xem tin nhắn của Nghi Lục chứ. Nếu thế thì có thể được gặp chàng trai Beta kia sớm hơn hai tiếng rồi. Hu hu.

Cho dù trong lòng tự trách ra sao thì Nghi Lam vẫn lập tức nhảy lên xe huyền phù rồi phóng nhanh đến địa chỉ kia. Cũng không thể trách anh được. Ai bảo Nghi Lục hay nhắn cho anh mấy cái tin vớ vẩn làm chi, hại anh mất hết sự tín nhiệm.

Người ta chẳng phải có câu: "một lần bất tín, vạn lần bất tin" còn gì ?

Nghi Lục cũng không thoải mái gì. Chờ đợi đến mức anh có cảm giác như cổ mình sắp biến thành cái cổ cò đến nơi. Không thể chấp nhận sự lề mề câu giờ này, anh lập tức gọi cho Nghi Lam

Bên kia vừa bắt máy, anh lập tức tuôn một tràng

- anh đang ở đâu thế hả ? Chẳng phải hôm bữa còn nói muốn gặp lại người kia sao ? Hay là anh hết hứng thú rồi thì cũng phải nói cho tôi một tiếng chớ. Tôi ở đây canh hộ anh hai tiếng rồi đó có biết không ? Đừng có nghĩ anh là anh họ tôi thì phách lối được, dù sao tính tuổi tác tôi lại chẳng hơn anh năm tuổi, đã tốt nghiệp và đi làm rồi đấy, hiểu chửa ? Anh có biết hai tiếng đồng hồ tôi ngồi làm việc thì sẽ kiếm được cả đống tiền không hả ? Nếu tôi không làm việc ……

Nghi Lục im bặt ngậm miệng vì giật mình. Thót cmn tim

Vì sao á ? Đơn giản là con người bị anh chửi kia vừa mới bất thình lình như âm binh vỗ một phát lên vai anh.

Hú hồn hú vía, tí nữa thì nhảy cẫng lên y như mấy nữ chính bạch liên hoa nhỏ nhắn ngây thơ và sợ ma rồi...

Cũng may định lực của anh tốt hơn người bình thường nên chỉ tỏ ra giật mình và im lặng, nhưng thực ra là chết lặng… 

- Xin lỗi, lúc nãy chuẩn bị quần áo nên hơi lâu

Với cái cớ này của Nghi Lam, Nghi Lục khinh thường liếc xéo Nghi Lam một phát. Chuẩn bị đồ hơi lâu, ai mà không biết lại còn tưởng anh là cô dâu nhỏ chuẩn bị ra mắt nhà chồng cơ đấy.

Nghi Lục chưa kịp biểu thị hết sự khinh bỉ tột độ của mình dành cho Nghi Lam thì hắn đã chạy như cún thấy chủ lại phía chàng trai Beta kia.

Ơ hơ … này là mình bị khinh sao ? Ơ này này, ai cho anh cái quyền coi tôi như không khí thế hả ?

Lúc Nghi Lam tới đây thì Nhan Bình cũng vừa mới hoàn thành xong nét vẽ cuối cùng. Tranh phong cảnh lột tả đúng cái hồn của cảnh vật.

Nghi Lam đứng cách Nhan Bình khoảng ba mét, dự tính khi người ấy vẽ xong sẽ lại bắt chuyện, tránh gây tụt cảm hứng.

Chỉ tiếc Nhan Bình đã thấy bóng dáng nam chính đại thần của rắc rối in trên hồ nước. Nhan Bình lại vô lực mà khẽ thở dài. Tại sao đến cái nơi ít người lui tới này cũng gặp nam chính Nghi Lam là sao. Thật sự Nhan Bình có cảm giác khóc không ra nước mắt.

Còn vấn đề tại sao nam chính Nghi Lam lại xuất hiện ở cái nơi này á ? Đơn giản thôi, nhà nam chính rất gần đây, chỉ cần lái huyền phù với tốc độ tối đa là có thể đến trong hai phút.

Nhan Bình muốn lật bàn
(ノ'へ´)ノ

Có vẻ nam chính, người luôn đại diện cho một mớ nguyên nhân dẫn đến hệ quả không tốt lành đang muốn bắt chuyện với mình. Lần đầu tiên kể từ khi đến đây, Nhan Bình chợt lóe ra một ý tưởng cực kì hay.

Nhan Bình tầm bảng màu lên và vẽ đè lên bức tranh của mình hình ảnh của mình và anh trai mắc chứng đệ khống Nhan Bạch.

Nghi Lam nhìn thấy chân dung hai người, một là Beta kia, còn một là của một gương mặt nam nhân xa lạ có sáu phần giống chàng trai beta.

Nghi Lam biểu thị rất đau lòng, khổ sở nói không nên lời.

Nhan Bình nếu biết tâm trạng đau khổ cùng sự tiếc nuối của Nghi Lam nhất định sẽ rất đắc ý. Một mũi tên trúng hai đích. Bức tranh vừa có thể khiến nam chính lùi bước lại có thể tặng cho anh trai Nhan Bạch khiến tâm trạng anh ta có thể cải thiện nhiều, nhân viên cũng đỡ nhìn cái bản mặt than của ảnh.

Nhan Bình ngó lơ bản mặt thất vọng của Nghi Lam mà bảo với rô bốt

- đem bức tranh này đóng gói rồi gửi cho anh Bạch giùm tôi.

- Vâng thưa cậu chủ.

Nghi Lam khóc không ra nước mắt. Người mà anh để ý đã có người yêu rồi sao ?

Nhưng không sao, người ta chẳng hay nói: "theo đuổi người không có người yêu thì sẽ phải đấu với rất nhiều người nhưng theo đuổi người đã có người yêu thì chỉ phải đấu với một người" 

Nghi Lam đại thiếu gia biểu thị, nhất định phải theo đuổi bằng được chàng trai Beta kia.

Hủ Nữ Xuyên ThưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ