Tú Thanh bước từng bước nặng nề rời khỏi tầng mười tòa nhà. Hôm nay, cậu ta vốn muốn nháo lên thật to để mọi người ghét Nhan Bình và có ấn tượng xấu đối với Nhan Bình.
Tú Thanh tin chắc chính mình sẽ được nhiều người đồng cảm rồi sẽ nảy sinh ác cảm với Nhan Bình. Vì vậy cậu ta mới lên tầng mười để diễn vai muốn tự sát vì thất tình.
Tú Thanh thật không ngờ chính mình la hét gào khóc một hồi mà những người tụ tập lại phía dưới không đông lắm. Không đông cũng không sao, cậu ta tin chắc số người ở dưới lầu sẽ ủng hộ cậu ta thôi.
Người tính không bằng trời tính. Mọi người ở dưới im lặng nhìn cậu ta kể khổ thế này thế nọ mà không có ai lên khuyên bảo hay gọi cứu hộ. Quá đáng hơn là còn ngồi một chỗ ăn vặt rồi ngóc cổ lên nhìn cậu ta cứ như nhìn vào động vật diễn trò không bằng.
Đã thế có người còn thấy nhảy lầu thì hô to cổ vũ nữa.
Quá mất mặt. Tú Thanh thừa nhận mình chưa bao giờ mất mặt như ngày hôm nay.
Tất cả chính là do Nhan Bình. Chắc chắn là do Nhan Bình đã kích động những người phía dưới để họ khinh bạc mình. Tú Thanh cứ đinh ninh ý nghĩ "tất cả là do Nhan Bình" mà lại càng thấy Nhan Bình khó ưa hơn.
Tú Thanh cho rằng Nhan Bình cướp trái tim của Nghi Lam rồi còn khiến mọi người xa lánh cậu ta.
Tú Thanh biết chính mình không có gia thế khủng để đấu lại Nhan gia. Nhưng nếu đã không thể khiến cho Nhan gia lụi bại thì ít nhất cậu ta cũng sẽ khiến cho Nhan Bình mãi mãi không bao giờ có thể xuất hiện trên cuộc đời này nữa.
Tú Thanh tự nhận mình là kẻ "nhẫn nại có hạn, thủ đoạn có thừa". Và để xứng với danh hiệu ấy, Tú Thanh đã nghĩ ra một phương án để giải quyết cái gai mang tên Nhan Bình.
Còn Nghi Lam không dành tình cảm cho cậu ta thì sao ? Đơn giản thôi, cái gì mà Hồng Tú Thanh không có được thì người khác đừng hòng có. Hồng Tú Thanh mỉm cười, lần tới sẽ không thiếu phần Nhan Bình, Triệu An, Nghi Lam.
Vạn nhất kế hoạch có thất bại thì mọi trách nhiệm sẽ ụp lên đầu Nghi Lam. Đến lúc đó Tú Thanh cậu chỉ cần giả nhân, giả nghĩa, giả thánh thiện đến bên cạnh giúp đỡ thì khẳng định Nghi Lam sẽ phải yêu cậu ta thôi.
Còn nếu Nghi Lam vẫn chấp mê bất ngộ thì dễ thôi, thêm một đạp cho Nghi Lam xuống nước là ok.
Hồng Tú Thanh tuy có cố chấp đặc biệt với Nghi Lam nhưng cậu ta suy cho cùng cũng là người tàn nhẫn. Nâng lên được thì cũng hạ xuống được.
Nghi Lam đã không yêu cậu ta thì Nghi Lam cũng đừng hòng có thể bảo tồn cái mạng mà yêu người khác
—————————————
Nghi Lam mới từ AH trở về học viện AI cách đây không lâu.
Không mất nhiều thời gian để Nghi Lam bắt kịp mọi người.
Ở phòng thi đấu giả tưởng đi ra, Nghi Lam lập tức nhìn thấy Tú Thanh đang buồn khổ nhìn mình mỉm cười.
Vốn không có ấn tượng tốt với cậu thiếu gia Omega kiêu ngạo, đanh đá lại thích gây rắc rối của nhà họ Hồng này từ lâu. Cộng thêm việc cậu ta tìm mọi cách khiến Nhan Bình bẽ mặt thời gian vừa qua. Thật lòng mà nói, Nghi Lam cho dù có muốn cũng không có cách nào cứu vãn độ hảo cảm với Tú Thanh vốn đã là số âm lại còn đang tụt xuống không phanh.
Nhìn vẻ mặt buồn khổ mà vẫn mỉm cười của Tú Thanh. Suy nghĩ đầu tiên của Nghi Lam chính là "cậu ta lại bày ra trò gì nữa đây" và "lại diễn kịch phải không ?"
- Chuyện gì ?
Nghi Lam gằn giọng, mặt cau có với Tú Thanh. Đầu giờ chiều mới nháo ầm ĩ gần chỗ đỗ xe huyền phù, bây giờ lại bi lụy. Đúng là giả tạo
Ít nhất suy nghĩ của Nghi Lam cũng đúng………
Tú Thanh vốn không có nhẫn nại với ai nhưng Nghi Lam là trường hợp đặc biệt. Chỉ cần được Nghi Lam cho sắc mặt tốt thì phải chịu ức chế cỡ nào, Hồng Tú Thanh cũng chấp nhận hết.
Bản mặt cau có của Nghi Lam không khiến Tú Thanh lộ ra một tia sơ hở, thậm chí còn không xảy ra sự kiện mất kiên nhẫn cho dù là một ánh mắt trong 0,01 giây.
Vẫn là ánh mắt sầu khổ, vẫn là nụ cười nhạt trên môi, Tú Thanh diễn trọn vai diễn mà mình đã tính trước
- Anh đừng như vậy. Em đã suy nghĩ kĩ rồi. Anh đã không có tình cảm với em, em sẽ không cố ý ngáng đường hạnh phúc của anh nữa. Em sẽ không tính kế Nhan Bình nữa, hơn nữa em sẽ giúp anh triệt hạ Triệu An.
- Có chuyện tốt vậy sao
Cho dù câu nói của Tú Thanh có xúc động lòng người đến đâu. Nghi Lam cũng không quên Tú Thanh đã sử dụng rất nhiều thủ đoạn để khiến cho Nhan Bình mất mặt và từ đó, Nhan Bình cũng không cho anh sắc mặt tốt.
Tuy không tin Tú Thanh nhưng nửa câu sau "em sẽ giúp anh triệt hạ Triệu An" khiến Nghi Lam mất đi một phần sự cảnh giác với Tú Thanh.
Phải nói Tú Thanh là một người hẹp hòi có suy nghĩ xấu xa và nhiều chủ ý không giống ai khiến người trúng kế khó mà xoay chuyển tình thế.
Chẳng đâu xa, ví như chuyện Tú Thanh thách đấu với Nhan Bình ở sàn bát giác là hiểu rõ rồi. Nếu như người bị thách đấu là một Beta hay Alpha khác thì khẳng định sẽ không còn mặt mũi để tiếp tục tới học viện nữa.
Chỉ cần có mưu kế của Tú Thanh thì chuyện hạ bệ Triệu An sẽ dễ dàng hơn nhiều. Con đường hạnh phúc của hắn và Nhan Bình sẽ không còn xa.
Tú Thanh hiển nhiên thấy được sự dao động trong mắt Nghi Lam, cậu ta biết lời hứa hẹn hạ bệ Triệu An đã đánh trúng tâm lý của Nghi Lam rồi.
Điều này vốn cũng nằm trong kế hoạch. Tú Thanh không một tia sơ hở tiếp tục giả vờ giả vịt
- Chỉ xin anh, Nghi Lam. Đừng xa lánh em, đừng chán ghét em có được không.
- Chỉ đơn giản vậy sao ?
Tú Thanh nhìn thấy sự hồ nghi đến từ Nghi Lam. Tuy vậy nhưng Tú Thanh cũng thấy rõ Nghi Lam đã bắt đầu tin tưởng cậu ta rồi.
Nắm bắt cơ hội này, Tú Thanh tiếp tục diễn vai của mình
- Đúng vậy, chỉ cần anh chịu làm bạn với em là được. Không yêu em thì thôi, em cũng không muốn cưỡng cầu. Hơn nữa em đã thông suốt rồi, tình cảm là không thể ép buộc.
- Thật vậy sao ?
- Đúng vậy, ai bảo em yêu anh chứ. Nếu anh yêu Nhan Bình như vậy, em sẽ ủng hộ anh và em đã có cách khiến Triệu An không còn mặt mũi để đối diện với Nhan Bình
Vẻ mặt thành khẩn, giọng nói cảm động lòng người như thánh mẫu đã khiến Nghi Lam tin tưởng.
- Cách cậu nói đến là gì ? Đừng nói với tôi, cậu lại thách Triệu An lên sàn bát giác đấu với cậu ?
- Anh nghĩ nhiều rồi, một cách sao có thể dùng hai lần chứ ?
- Vậy cậu định làm gì ?
- Chúng ta tìm chỗ nào khác nói chuyện đi.
- Được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hủ Nữ Xuyên Thư
Teen FictionHủ Nữ Xuyên Thư Tác giả: Thảo Trang Nick: trang_kenny Nguồn chính chủ: Wattpad và Sweek Truyện chỉ được đăng tại wattpad và Sweek, những trang web khác đều là giả mạo Thể loại: ABO, xuyên không, đam mỹ, 1x1, cơ giáp, tương lai, dị năng Ngày viết: 23...