chương 26

801 69 0
                                    

Phía Nhan Bình và Triệu An có bóng bay màu hường bay phấp phới nhiều bao nhiêu thì ở phía Nghi Lam và Tú Thanh lại âm u bấy nhiêu.

--------------

Nghi Lam được bạn bè hắn ta khiêng tới phòng y tế của trường. Nằm trong khoang dung dịch chữa trị cả tiếng đồng hồ thì tất cả các thương tích mới lành lại.

Nghi Lam đến bây giờ vẫn không thể hiểu được tại sao một người có thành tích đứng đầu khóa của ngành quân sự như hắn lại thua một cách thảm hại trước một tên gà mờ. Về thi đấu giả tưởng thì hoàn toàn dùng tinh thần lực để điều khiển cơ giáp giả tưởng, cái này có thể do Triệu An có tinh thần lực cao hơn đi. Nhưng chuyện ở sàn bát giác thì khiến Nghi Lam không thể tin được những chuyện đã xảy ra, rõ ràng hắn học ngành quân sự thì đương nhiên sẽ học nhiều kĩ thuật chiến đấu và thời gian thực chiến cũng phải nhiều hơn Triệu An học bên kinh tế, lẽ ra phần thắng phải nghiêng về hắn mới phải. Vậy nhưng Nghi Lam không phủ nhận thực lực của Triệu An. Hắn nhớ rất rõ cú đánh cuối cùng của Triệu An khiến hắn nằm sàn, lực đạo không phải nhỏ bình thường. Điều đó chứng tỏ sức mạnh và tốc độ của Triệu An cũng không phải dạng vừa đi, nhưng hắn không hiểu tại sao ngay từ đầu Triệu An lại không sử dụng hết toàn bộ sức lực ?

Nghi Lam rất nhanh quăng mấy thứ không rõ nguyên nhân ra sau đầu và đi về khu luyện tập. Trong lòng thầm quyết tâm luyện tập để lần sau đánh cho Triệu An kia không thể đứng dậy ngay từ hiệp đầu tiên. Chỉ cần hắn khiến cho Triệu An bẽ mặt thì Nhan Bình sẽ chú ý đến kẻ có thực lực là hắn.

Nghi Lam đi về khu luyện tập mà không thèm quan tâm người bên cạnh nói gì, làm gì.

Và trong số những người bên cạnh đó, có Tú Thanh.

Tú Thanh đã ở bên cạnh Nghi Lam từ lúc hắn được đồng đội đưa tới phòng y tế rồi đợi đến khi Nghi Lam ra khỏi khoang dung dịch chữa trị. Thầm nghĩ sau khi Nghi Lam chữa trị hoàn tất sẽ nhìn thấy người bên cạnh hắn là mình. Nhưng thật không ngờ, vừa mới tỉnh dậy, Nghi Lam không để ý đến cậu ta thì thôi. Đã vậy khi cậu ta bắt chuyện, Nghi Lam còn không lọt vào tai một chữ mà cứ nhìn ra cửa nghĩ đến gì đó.

Không cần nói, Tú Thanh cũng biết Nghi Lam đang nghĩ của tiện nam Nhan Bình kia. Sau đó Nghi Lam không nói không rằng bỏ đi. Tú Thanh cũng đoán ra được Nghi Lam đi về khu huấn luyện để nâng cao khả năng chiến đấu trả thù sự nhục nhã ngày hôm nay.

Nhan Bình, tất cả là tại Nhan Bình. Nếu Nhan Bình không xuất hiện thì Nghi Lam sẽ không bị tiện nam kia quyến rũ. Không bị quyến rũ thì sẽ không có chuyện không nói không rằng mà thách đấu với Triệu An, không thách đấu với Triệu An thì sẽ không bị thương.

Tất cả những điều không nên xảy ra đều là do hai cẩu tiện nam Nhan Bình và Triệu An gây ra.

Tú Thanh thầm hứa với lòng nhất định khiến cho hai người kia không thể ngóc đầu mà sống suốt đời. Để cho hai người phải sống dưới sự phỉ nhổ của toàn bộ người dân AI, không, không chỉ là người dân trên hành tinh AI mà phải là cả vũ trụ mới đúng.

--------------

Hôm sau, khi Nhan Bình đang ngồi trong lớp học tám chuyện trên trời dưới đất với bạn mình thì Tú Thanh bước vào lớp, đi tới chỗ ngồi của Nhan Bình.

Mọi người nhìn thấy Tú Thanh đều không hẹn mà cùng đoán ra nguyên nhân tại sao ổ rắc rối này lại bước vào lớp mình. Chắc chắn là do hôm qua Triệu An đánh cho Nghi Lam đo sàn nên Tú Thanh mới tới kiếm cớ gây sự với Nhan Bình đây mà.

Có nhiều người muốn ngăn cản Tú Thanh nhưng lại không thể dùng bạo lực vì cậu ta là Omega, nếu Beta và Alpha đánh Omega thì sẽ không được người khác nhìn với ánh mắt tích cực. Còn các Omega khác thì lại chẳng ai đủ khỏe và can đảm để ngăn tên điên Tú Thanh lại.

Cuối cùng vẫn là Nhan Bình bảo mọi người nhường chỗ cho Tú Thanh vào.

Tú Thanh vừa đi tới chỗ Nhan Bình thì lập tức thách đấu

- Nhan Bình, tôi thách đấu với cậu trên sàn bát giác. Cậu dám hay không hả ?

Nhan Bình: "......" mày cũng khôn quá đấy Tú Thanh ạ

Triệu An, Hoàng Trúc và mọi người *hít khí lạnh*: "......" hay cho một Tú Thanh lại có thể nghĩ ra một cách để khiến Nhan Bình xấu mặt.

Nhan Bình và mọi người đều sáng tỏ Nhan Bình là Beta, Tú Thanh là Omega. Đánh nhau với Omega yếu đuối thì sẽ khiến người ta khinh bỉ. Từ chối sẽ bị cho là hèn nhát và bị khinh rẻ. Đấu mà thắng Omega = chiến thắng không vinh quang + bị khinh bỉ. Đánh nhau mà thua Omega = nhục nhã + bị khinh bỉ. Mà tìm một Omega khác để đấu thay = không tôn trọng Omega, coi Omega là công cụ và bị cho là một kẻ chỉ biết trốn tránh, hèn nhát trước Omega -> bị khinh bỉ.

Tú Thanh cũng không phải vô duyên vô cớ mới thách đấu Nhan Bình trên sàn bát giác. Ai mà chẳng biết sàn bát giác chỉ để đánh nhau. Nhan Bình cho dù chọn bất cứ phương án giải quyết nào thì cũng không tránh khỏi hai chữ "nhục nhã". Hơn nữa làm vậy thì Triệu An sẽ cũng sẽ khinh rẻ Nhan Bình, Nghi Lam coi thường Nhan Bình. Rồi Nghi Lam sẽ chú ý đến một Omega tốt như cậu ta, người khác sẽ biết đến cậu ta như một Omega mạnh mẽ, quật cường dám đấu tranh để giành tình yêu và hạnh phúc. Nhan Bình sẽ trở thành một kẻ bị người ta khinh thường và sẽ bị Triệu An bỏ rơi.

Những gì càng đơn giản thì càng gây nên ấn tượng mạnh mẽ. Việc gây sự của Tú Thanh cũng vậy. Ai cũng biết cậu ta đang gây sự nhưng cũng chẳng thể nói hay làm gì để khiến cho con người bất chấp lý lẽ này thông suốt.

Giật giật khóe miệng, Nhan Bình bây giờ đã hiểu cái cảm giác tại sao nhân vật trong các phim, truyện lại có thể nghĩ ra và sử dụng thành công được mấy cái mưu kế sứt sẹo.

Mà Tú Thanh này chắc chắn đã có chuẩn bị hết cho toàn bộ các tình huống có thể xảy ra. Nhìn mấy người đi theo cậu ta kìa. Nhìn những máy quay theo dõi cỡ quả bóng bàn đang bay vòng vèo và quay ở mọi góc độ kìa

Nhìn sự chuẩn bị, dàn dựng rất công phu của Tú Thanh. Nhan Bình hoàn toàn chắc chắn cậu ta đang phát trực tiếp trên diễn đàn mạng tinh tế của học viện và có khả năng video đã được chia sẻ đến bạn cậu ta trên khắp vũ trụ.

Nhan Bình đối với lời thách đấu của Tú Thanh chỉ mỉm cười. Mọi người nhìn vào là biết Nhan Bình có cách đối phó với ổ rắc rối này rồi.

Không ít người bắt đầu vào diễn đàn mạng tinh tế của học viện mà chia sẻ video đang được trực tiếp của Tú Thanh vào "hủ đường", để các thành viên cùng xem, chia sẻ lại với tiêu đề "Tú Thanh rảnh rỗi sinh nông nổi muốn đánh nhau với Nhan Bình. Nhan Bình đã tìm ra đối sách"

Có lẽ mưu kế sứt sẹo của Tú Thanh đã thành công nếu người đứng trước mặt cậu ta là một người khác.

Nhan Bình vẫn giữ nguyên nụ cười hòa nhã mà nói chuyện.

- Cậu suy nghĩ kĩ chưa ?

Nhan Bình đã tỏ thái độ thân thiện, Tú Thanh cũng không ngốc mà tỏ ra hung hăng để người đang xem trực tiếp nhìn cậu ta như nhìn một kẻ mặt dày thích gây chuyện. Tú Thanh đắc ý mà nói

- Tất nhiên !

Hủ Nữ Xuyên ThưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ