chương 10

1.3K 93 1
                                    

Nhan Bình lên xe huyền phù của Triệu An, để Triệu An lái xe đưa mình đi.

- Cậu không đi học sao ?

- Có chứ, nhưng đây là kỳ nghỉ. Năm sau tôi sẽ tới học viện số một liên ngân hà ở hành tinh AI học. Còn anh ?

- tôi không tham gia tuyển sinh, định năm tới mới tham gia.

- anh dành hai năm chỉ để du lịch khắp ngân hà ?

- đương nhiên, chứ chẳng lẽ đợi đến khi học xong, đi làm rồi ngày tháng năm nào mới có thể đi ? Với cả đến lúc đó muốn đi chắc gì đã có sức khỏe để đi.

- Cũng đúng.

Nhan Bình không hay biết rằng một câu nói bâng quơ kia của mình chính là tương lai của Nhan Bình. Không thể đi du lịch một mình, chạy rông chó chạy ngoài đồng khắp ngân hà. Tôi nói là một mình chứ không phải hai mình đâu. Nhưng đó là chuyện của một tương lai không xa nhưng cũng chẳng gần.

- Đây là kì nghỉ hiếm hoi của cậu mà bây giờ cậu trở thành hướng dẫn viên du lịch cho tôi, tự nhiên tôi cảm thấy tội lỗi quá

Nhan Bình nói giọng buồn thê lương kèm theo động tác hai bàn tay ôm ngực như đúng rồi.

Qua trò chuyện, Triệu An biết rõ cái con người ngồi ghế phụ kia chỉ đang đùa mà thôi. Cứ việc nhìn cái bản mặt đang cười nham nhở như giẻ lau kia thì biết.

- Anh định đi những nơi nào nữa ?

Nhan Bình mở ra một chuỗi danh sách trên vòng tay thông minh

- ờm, để xem. Bốn ngân hà nổi tiếng là thiên đường khác nữa, chính xác là ba mươi hành tinh nữa.

Nghe đến đây, sắc mặt Triệu An hơi trầm xuống.

Chỉ tiếc Nhan Bình không hiểu cho nỗi lòng ai kia. Đã thế còn đâm một kích trí mạng vào trái tim nhỏ bé của Triệu An

- Sao thế ? Luyến tiếc à ?

-……………

- đừng nói là cậu yêu tôi luôn rồi nhé.

- ………… 

Thình thịch....

Triệu An có thể nghe thấy tiếng đập của trái tim mình lúc này.

Nhan Bình nói trúng tim đen rồi.....

Nhưng mà bản mặt Nhan Bình vẫn nham nhở cái kiểu cười trên nỗi đau của người khác.

Triệu An không biết diễn tả tâm trạng mình lúc này như thế nào cả. Yêu, Triệu An biết bản thân mình đã yêu Nhan Bình từ lần đầu gặp mặt. Nhưng Nhan Bình có yêu anh không thì anh không rõ.

Nhưng chắc chắn một điều, anh sẽ không bao giờ từ bỏ dễ dàng, nếu không phải là Nhan Bình thì không ai có thể thay thế.

Gần nửa tháng dừng chân tại hành tinh ET, Nhan Bình nói lời tạm biệt với Triệu An.

- Chúng ta vẫn sẽ gặp mặt nhau chứ ?

- Năm sau, chúng ta gặp tại học viện số một ngân hà, học viện AI ở hành tinh AI. Đó cũng là nhà tôi, đến lúc đó tôi sẽ làm hướng dẫn viên cho cậu.

Hủ Nữ Xuyên ThưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ