chương 16

1K 78 1
                                    

Là họ hàng với nhau, không những thế, quan hệ của Nghi Lam và Nghi Lục cũng phải gọi là thân thiết với nhau từ nhỏ đến lớn.

Nhìn gương mặt như muốn 'chết quách cho xong', 'biết vậy thì đã lựa chọn nước hoa khác' của Nghi Lam, Nghi Lục thấy tội tội cho anh họ mình. Có lẽ bởi vì từ nhỏ đến lớn Nghi Lam chứ bao giờ sử dụng nước hoa nên mới tạo ra một lỗi lớn như vậy.

Nghi Lục vẫn bám trụ ở chỗ cửa sổ và cố gắng xoay cái đầu lại phía Nghi Lam hỏi

- Hỏi thật một câu nhé Nghi Lam, làm sao anh chịu nổi mùi nước hoa trên người trong khi tôi cách xa anh gần mười mét còn không chịu nổi ?

Sau chục đoạn đối thoại, Nghi Lục tìm ra nguyên do dẫn đến sai lầm của Nghi Lam như sau

1, chỉ chạy theo thương hiệu và giá cả đắt nhất. Không biết cách chọn nước hoa

2, không biết sử dụng nước hoa gì cho từng tình huống gặp mặt khác nhau

3, lý do quan trọng nhất: không biết sử dụng và không biết liều lượng nước hoa thích hợp

4, cách cảm nhận mùi hương nước hoa của Nghi Lam vốn 'lệch pha' với người bình thường

Sau đó là một khoảng trầm mặc

One hour later

Nghi Lục phá vỡ sự im lặng đến khó chịu bằng cách xua đuổi Nghi Lam vào phòng tắm và bắt Nghi Lam thay bộ đồ khác.

Tuy là xua đuổi như đuổi tà nhưng thực tế, Nghi Lục chỉ đứng ở cửa sổ rồi bảo với Nghi Lam

- Anh đi tắm rửa thay một bộ đồ khác cho tôi rồi chúng ta nói chuyện tiếp.

Nghi Lam cũng không phản đối. Ngay lập tức đứng dậy bước ra khỏi thư phòng, đi tắm, thay bộ đồ khác như lời Nghi Lục nói.

Ngay lúc Nghi Lam trở lại, mùi nước hoa nồng nặc biến mất và thay thế bằng mùi hương dễ chịu của các sản phẩm chăm sóc tóc và da. Lúc này Nghi Lục mới có dũng khí lại gần Nghi Lam nói chuyện. Nói thực, cái mùi nước hoa lúc nãy đúng là quá mức ám ảnh.

Mất nguyên một buổi chiều, Nghi Lục giải thích cho Nghi Lam về nước hoa linh tinh các loại.

Nhưng cuối buổi chiều, Nghi Lục nhận ra chính mình chính là công dã tràng. Nghi Lam vốn không thể ứng dụng được những thứ mà Nghi Lục truyền tải.

Lúc này Nghi Lục chỉ lực bất tòng tâm mà nói một câu

- Thôi, anh không biết cách sử dụng được nước hoa thì sau này tốt nhất đừng nên sử dụng. Lần này là hun người ta bỏ chạy, lần sau không khéo là án mạng. Khi đó mạng tinh tế lại giật tít "một Beta chết vì mùi nước hoa của Alpha muốn tỏ tình với anh ta quá khinh khủng" thì toi.

Vỗ vỗ vai Nghi Lam, Nghi Lục thở dài ngao ngán mà chạy với tốc độ ánh sáng vào phi thuyền.

Nãy giờ nói chuyện mà không để ý thời gian, chiều hôm sau Nghi Lục anh còn có cuộc họp quan trọng tại trụ sở công ty của anh ở hành tinh AH nữa đó. Giờ mà không trở về thì không thể kịp chuẩn bị cho cuộc họp được.

Hủ Nữ Xuyên ThưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ