phiên ngoại: Tạ Bằng (2)

518 52 2
                                    

Tạ Bằng tưởng chừng đây là mơ, nhưng những cơn đau xác thịt do dị năng giả song hệ mang lại khiến Tạ Bằng không thể không tin tưởng vào những thứ mình nhìn thấy và những việc đã trải qua mười năm. 

Lắc chiếc vòng tay

Ngày 20 tháng 5 năm 4356 lịch tinh tế

Vậy là xuyên qua mười năm, đến khi trở lại chỉ là mười ngày thôi sao.

Nhưng Tạ Bằng lúc này chỉ cần biết chính mình đã trở về quê hương, còn chuyện thời gian thì không muốn quản nữa. Mặc kệ là mười ngày, mười năm, hiện tại chính là hạnh phúc.

Gắng gượng để đứng dậy, Tạ Bằng phải hít một hơi khí lạnh. Bởi vì quá đau và các vết thương đang rỉ máu.

Không muốn cậy mạnh, Tạ Bằng dùng tinh thần lực vận dụng dị năng của mình. Một cây dây leo to khỏe mọc lên nhanh chóng, các sợi dây leo quấn lên tứ chi giúp Tạ Bằng có thể đứng lên.

Tạ Bằng dùng vòng tay quét mã để mở cửa xe huyền phù, dùng dị năng mộc khiến một sợi dây leo luồn vào trong xe lấy mấy thứ đồ sơ cứu. Cũng dùng dị năng mộc để mấy cây dây leo bôi thuốc cho mình. Bởi vì cảm giác đau đớn từ da thịt khiến Tạ Bằng vẫn luôn nhe răng trợn mắt. Hơn nữa chính mình cần lúc này là cầm máu và chữa trị vết thương ngay và luôn. Tạ Bằng sẽ không để lãng phí thời gian và dị năng của mình.

Cũng may dị năng giả song hệ kia có hành Tạ Bằng đến mức chết di sống lại nhưng chủ yếu vẫn là các vết chém ngoài da, cho dù vết chém có sâu nhưng ít nhất người đó không đâm chọt vào nội tạng.

Hơn ai hết, những người dùng dung dịch chữa trị cấp tốc đều hiểu dùng dung dịch chữa trị cấp tốc sẽ giúp vết thương nhanh chóng khép lại với tốc độ tính bằng giây nhưng lại để lại sẹo khó chữa. Tạ Bằng lại càng rõ ràng, bởi Tạ Bằng đã từng dùng không ít phương pháp xóa sẹo nhưng vẫn để lại dấu tích đó thôi.

Nhưng mà Tạ Bằng lại cố ý bỏ qua điều này, bởi vì trước mắt tính mạng quan trọng hơn để lại sẹo nhiều.

Khi vết thương cuối cùng kết sẹo, Tạ Bằng dùng dây leo đỡ mình đứng dậy. Có chút choáng do lúc trước đó mất máu.

Lại dùng dị năng đem các thứ sơ cứu cất vào trong xe huyền phù.

Việc tiếp theo Tạ Bằng muốn làm chính là tắm rửa thay quần áo. Phải biết mười năm sống ở thời mạt thế khiến Tạ Bằng không có mấy cơ hội tắm rửa.

Không muốn làm bẩn chiếc huyền phù của mình, Tạ Bằng để dây leo giúp mình lấy ra dầu gội đầu, sữa tắm và một bộ quần áo cùng giày mới. Đây đều là những thứ trước đây Tạ Bằng chuẩn bị để sống an tĩnh trong rừng một thời gian.

Tạ Bằng dùng dị năng câu thông thực vật để biết địa hình xung quanh đây. Chỉ vài giây, Tạ Bằng đã xác định được một dòng suối.

Tạ Bằng luôn dùng dị năng trong suốt quãng đường để tránh bị lạc.

Quần áo các thứ đã có cây dây leo biến dị "cầm" và đang đi theo ngay đằng sau Tạ Bằng.

Tạ Bằng tắm gội lại không ít lần. Bởi vì dư âm đến từ quãng thời gian ở mạt thế quá kinh khủng. Nào là chất bẩn do lâu ngày không tắm, do mồ hôi, do chiến đấu với tang thi và động thực vật dị biến.

Khi cảm thấy cơ thể mình đã hoàn toàn sạch sẽ thì Tạ Bằng mới bước ra khỏi dòng suối. Thay bộ đồ mới vào, Tạ Bằng lập tức có cảm giác như vừa mới sống lại một đời.

Tắm xong, Tạ Bằng mới có tâm tư hấp thụ năng lượng hệ mộc dư thừa trong khu rừng này. Đến mức cảm thấy đủ, Tạ Bằng mới dừng lại.

Nhìn những thứ quần áo và giày đã thay ra trước đó, Tạ Bằng cho một cây biến dị tiêu hủy ngay và luôn.

Suốt quãng đường trở về chiếc xe huyền phù của mình, Tạ Bằng cũng sử dụng dị năng dò đường.

Vốn là một kẻ nổi tiếng mù đường. Ở thời mạt thế, mỗi con đường chỉ đi một lần duy nhất rồi chuyển đến nơi tiếp theo. Mười năm ấy, Tạ Bằng cùng đồng đội chỉ biết đến 'đi lên phía trước' chứ không hề 'trở về nơi trước đây'. Lại nói, như vậy chứng mù đường của Tạ Bằng lại nặng hơn chứ không hề giảm bớt.

Khi nhìn thấy chiếc xe huyền phù của mình, đang định thu lại dị năng thì Tạ Bằng cảm nhận được một luồng năng lượng hệ mộc đang dò xét tình hình quanh đây. Tạ Bằng cũng hiểu rõ người ở thế giới này không hề có dị năng. Mặc dù không biết người đang dùng dị năng kia là ai, nhưng người kia đã dùng dị năng dò xét tình hình thì chắc chắn cũng biết được luồng năng lượng hệ mộc Tạ Bằng chưa thu hồi. Thêm bạn tốt hơn thêm thù, Tạ Bằng vẫn đáp lại dị năng giả đồng hệ mộc kia bằng một luồng năng lượng hệ mộc mang thông điệp trấn an

Vì tò mò với dị năng giả mình mới cảm ứng được. Tạ Bằng cũng vận dụng dị năng để tra xét toàn bộ khu rừng này, nhận ra có hai nhóm cơ giáp, một người đang đi về phía nam. Ngay sau đó Tạ Bằng cảm nhận được một người khác đi về nhóm cơ giáp thứ hai ở phía bắc.

Tạ Bằng biết dị năng giả kia đi về phía nam. Bản tính tò mò khiến Tạ Bằng muốn đi về phía nam nhưng lại có chút tò mò với người đi về phía bắc

Tạ Bằng lấy hai chiếc máy quay mini 360° của mình ra. Hai chiếc được hai dây leo biến dị đưa đi với tốc độ chớp mắt về hai hướng bắc và nam. Bản thân Tạ Bằng thì đi về hướng bắc, dù sao ở phía nam có ba chiếc cơ giáp nhưng người kia là dị năng giả, cũng không chết được. Còn người đi về phía bắc, cho dù tốc độ chứng minh người đó là cường giả cấp S nhưng đối diện với bảy chiếc cơ giáp thì không ổn cho lắm.

Tạ Bằng đến chỗ có cơ giáp ở phía bắc. Tạ Bằng cũng không biết rằng thể chất của mình đã đạt 2S. Bởi khi đến nơi, cường giả cấp S kia còn chưa tới

Nhìn thấy chỗ cơ giáp này có vẻ quen quen, Tạ Bằng lập tức dùng vòng tay dò tung tích thì phát hiện chúng đều là cơ giáp thế thân mà ba vị đại sư cơ giáp của học viện AI đang nghiên cứu.

Tạ Bằng lập tức chụp hình chỗ cơ giáp cùng với Alpha kia gửi thông báo khẩn đến học viện AI.

Trong lúc chứng kiến quá trình đe dọa của Nghi Lam, Tạ Bằng cũng không quên dùng dị năng xem xét tình hình của dị năng giả kia. Còn máy quay chuẩn bị trước đó, Tạ Bằng dùng nó làm bằng chứng có thể giúp cho dị năng kia.

Cũng may tốc độ xử lý của học viện AI khá nhanh, trước khi các cơ giáp đồng loạt tấn công thì họ đã chế ngự cơ giáp thành công.

Hủ Nữ Xuyên ThưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ