Chương 1

12.6K 424 36
                                    

Chương 1

Edit: Yunchan

***

Liễu Ký Minh, người nức tiếng cả giới tu tiên, chưởng môn trẻ nhất của phái Thương Vũ, mới niên thiếu đã đạt tới nhất đại kiếm tu, còn trẻ tuổi mà đã tới tu vi Hóa Thần, là chỗ dựa vững chắc nhất trong cuộc đời tu tiên chậm chạp của cô, chưa kể còn là người cùng cô cộng kết minh thề, là đạo lữ song tu cùng vong thân hoặc cùng thăng tiên với cô.

Tạ Cẩn Du trợn mắt nhìn trà bánh bày trên bàn, lòng dạ rối bời suy ngẫm về thông tin mà mình mới nhận được, trước mặt là món bánh hoa mai xinh xắn bao lấy phần nhân ngọt ngào, tỏa ra mùi thơm phức nóng hổi.

Phần lớn đệ tử của phái Thương Vũ đều đã ích cốc, thế nhưng trên "Văn Ngọc Phong" nơi ở của Liễu Ký Minh vẫn xây một căn bếp nhỏ, nghe đâu là chuẩn bị riêng cho cô, chưởng môn phu nhân thích nhất là ăn uống, Liễu chưởng môn vung tiền như nước, điều này chẳng phải là bí mật gì trong phái Thương Vũ cả.

Đồ dùng trong nhà được chuẩn bị tươm tất chẳng thiếu thứ gì, trong tủ quần áo đầy ắp y phục và trang sức được chế tác riêng theo vóc dáng của cô, màu sắc và kiểu dáng đều là loại cô thích, bên ngoài nhà thì trồng cả một vườn trúc xanh rộng thênh thang theo ý thích của cô, khi gió thổi lùa qua lại vang lên tiếng xào xạc mát mẻ.

Thứ duy nhất vắng bóng chính là chủ nhân nơi đây, Liễu Ký Minh.

À đúng rồi, hắn bế quan, nghe đâu đã tròn ba năm.

"Sao sư nương chưa ăn đi?" Tiểu cô nương bên cạnh nom chỉ tầm mười bảy mười tám tuổi tên là Tố Y, người cũng như tên, cô mặc bạch y tinh tươm ngồi im lặng bên cạnh Tạ Cẩn Du, nghe nói đây là tiểu đồ đệ của Liễu Ký Minh, có thiên phú xuất chúng, là nữ kiếm tu hiếm hoi trong giới tu tiên, và cũng là người đầu tiên Tạ Cẩn Du nhìn thấy sau khi thức dậy từ trong bóng tối.

Tạ Cẩn Du mất trí nhớ, nói thẳng ra cô là một người không có quá khứ.

Cô không nhớ rõ phái Thương Vũ là gì, tới tên của bản thân cũng là nhờ Tố Y cho biết, cũng chẳng nhớ được mình đã kết thành đạo lữ với Liễu Ký Minh lúc nào, à nhầm rồi, phải nói tới Liễu Ký Minh là ai cô cũng chẳng nhớ nổi mới đúng.

Mọi thứ ở đây đều hoàn hảo, nhưng đối với cô thì chỉ là một bầu không khí xa lạ.

"Sư nương không khỏe ư?" Tố Y dè dặt quan sát nét mặt của cô.

Tạ Cẩn Du lắc đầu: "Không có việc gì."

Nói thật thì, dù là ai mới mở mắt ra đã phát hiện mình chẳng những có một đồ đệ mà còn thêm một ông chồng thì cũng chẳng thoải mái nổi đâu.

"Người mới tỉnh chắc vẫn còn khó chịu trong người, hãy ăn chút ít rồi lên giường nghỉ ngơi đi." Tố Y đẩy bánh hoa mai tới trước mặt cô, nói giọng ân cần.

Tạ Cẩn Du chần chừ một lát, ngập ngừng hỏi: "Sư tôn của cô..."

Tố Y nghe cô nhắc tới Liễu Ký Minh, trên nét mặt cứng nhắc lập tức hiện lên vài nét vui tươi, đáp vội: "Lần này sư phụ bế quan chủ yếu là để củng cố cảnh giới, chẳng bao lâu nữa là có thể xuất quan rồi, chắc sư nương nhớ người lắm ạ?"

Đọa Tiên - Nguyệt Lệnh Thượng HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ