Chương 28
Edit: Yunchan
***
Ký ức cuộn trào hỗn loạn, môt cơn gió mát phất qua má, Tạ Cẩn Du thấy đầu óc mê man choáng váng, gần như không đứng vững nổi. Cô bị hút ra khỏi bóng tối, chậm rãi mở mắt ra từ trong đau đớn.
Tầm mắt trở lại thanh minh, còn cô vẫn đang ở trong thế giới dưới đáy biển, ánh sáng của Châu Ký Ức cũng đã tắt.
Thu Mi thấy cô tỉnh lại thì mỉm cười tung hứng hạt Châu Ký Ức trong tay, hỏi: "Tạ sư tỷ, xem xong rồi sao?"
Tạ Cẩn Du nhìn thấy cô ta, lòng lập tức dâng lên nỗi hận, sự thống khổ mà cô chịu trên Đọa Tiên đài tức tốc ùa về trong trí nhớ, mang theo một cơn rùng mình: "Thu Mi..."
"Tạ sư tỷ, tỷ nói xem tỷ có ngu xuẩn hay không?" Thu Mi trễ thấp hàng mi, nói với giọng thương hại: "Tỷ thật lòng cho rằng Liễu sư thúc sẽ yêu tỷ sao? Nếu y yêu tỷ thật, thì năm đó khi tỷ lên Đọa Tiên đài tại sao không ra mặt ngăn cản chứ. Tỷ nói thử xem, tỷ là gì trong lòng y nào?"
Tạ Cẩn Du sững ra một thoáng, sắp xếp lại ký ức trong đầu, sau khi định thần lại thì đột nhiên cười to: "Thu Mi, ta nên nói cô ngốc hay là tự cho mình thông minh đây, cô nghĩ ta là gì trong lòng của Liễu sư thúc? Nếu không là gì thì cô nghĩ tại sao sư thúc lại muốn lấy ta? Đừng nói cô thật lòng tưởng là hai chúng ta chỉ đắp chăn bông tán dóc mỗi tối nhé?"
Nghe xong câu này của Tạ Cẩn Du, sắc mặt Thu Mi thoáng cái trở nên hết sức khó coi.
"Được rồi, tuy bây giờ cô lợi hại tột bậc, trên thông thiên văn dưới tường địa lý, cứ như toàn bộ thế giới này đều nằm trong lòng bàn tay cô, chẳng có gì là qua mắt được cô. Nhưng có một số thứ cô mãi mãi không biết, đó chính là Liễu sư thúc kết thành đạo lữ với ta lúc nào? Vì sao kết thành đạo lữ với ta? Chậc chậc, hình như chuyện này làm tiểu sư muội nhận được mọi sủng ái của chúng ta nóng đầu lên rồi này." Mỗi khi Tạ Cẩn Du thốt ra một câu, sắc mặt Thu Mi lại khó coi hơn một chút, cuối cùng, nụ cười quyến rũ hàng hiệu luôn treo trên môi cô ta đã biến mất tăm, thay vào đó là ánh mắt trừng trừng như muốn ăn tươi nuốt sống Tạ Cẩn Du.
Tạ Cẩn Du như chẳng phát hiện ra điều gì, bắt chước thần thái của Thu Mi, hỏi tới: "Tại sao lại thế? Người Liễu sư thúc yêu phải là ta mới đúng! Tại sao y lại cưới đồ tốt thí đáng ra phải chết từ lâu này! Tại sao! Tại sao lại xảy ra tình tiết vượt ngoài tầm kiểm soát thế này!"
Hai tay cô siết chặt thành quyền, phản ứng cuồng loạn, mô phỏng giống y như đúc, hệt như bị Thu Mi nhập hồn.
Gương mặt Thu Mi méo mó tới nỗi không giữ được vẻ vô cảm cơ bản nhất, cô ta rít lên phẫn nộ: "Tạ Cẩn Du!"
Tạ Cẩn du liếc xéo cô ta, rồi ngoảnh mặt làm lơ, tiếp tục đấm ngực giậm chân diễn tiếp: "Chuyện này xảy ra khi nào? Không, lúc cô ta còn ở Thương Vũ môn hoàn toàn không có bất luận dây dưa gì với sư thúc! Cho dù có, thì cũng chỉ là cô ta đơn phương quấn lấy Liễu sư thúc mà thôi, sao Liễu sư thúc có thể nảy sinh tình cảm với cô ta được chứ? Huống chi, cô ta đã bị mình tống xuống núi! Sau khi chịu cực hình ở Đọa Tiên đài cô ta hoàn toàn không có nơi nào để đi, muốn đi cũng chỉ có mỗi Ma tộc.... tới Ma tộc..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đọa Tiên - Nguyệt Lệnh Thượng Huyền
RomanceTác giả: Nguyệt Lệnh Thượng Huyền Thể loại: Ngôn tình, xuyên sách, hệ thống, cổ đại, tu tiên. Edit: Yunchan Bìa: Hi hi Tình trạng edit: Hoàn thành Truyện được đăng đồng thời trên trang: https://yuntannie.wordpress.com/2018/09/17/doa-tien/ Giới thiệ...