Chương 25

3K 204 17
                                    

Chương 25

Edit: Yunchan

***

"Tạ sư tỷ, tỷ muốn giành hạng nhất thật sao?" Dương Vân Thanh ngồi bên bàn trong phòng dược nhỏ, dùng thuốc đắp lên vết thương trên mặt mà vẫn không quên liếc mắt nhìn Tạ Cẩn Du: "Tỷ lấy cái gì để đánh với đệ tử Văn Ngọc phong?"

Giọng hắn đến là sầu, thật lòng lo lắng thay cho Tạ Cẩn Du.

Cũng tương tự như đệ tử Thanh Dao phong chưa từng có đệ tử giành hạng nhất trong đợt tí thí của tông môn, từ trước đến nay ngôi đệ nhất cũng chưa bao giờ lọt khỏi tay của Văn Ngọc phong và Phi Vũ phong, trong đó, đệ tử Văn Ngọc phong thì có sức chiến đấu cực mạnh, còn đệ tử Phi Vũ phong trừ luyện kiếm ra còn tu tập âm luật, chuyên về cầm tu, đây chính xác là đất thiêng nảy sinh hiền tài, toàn là những người phong nhã. Trái lại Văn Ngọc phong thì đơn giản hơn nhiều, ai nấy đều độc một kiểu kiếm tu, cách thức tuyển chọn đệ tử cũng hết sức đơn giản thô bạo —- cứ việc đánh nhau, ai đánh dữ nhất thì ưu tú nhất.

So với Văn Ngọc phong, người của Thanh Dao phong thật sự là quá nhu mì thùy mị... nhu mì đến nỗi cho dù họ có lăm lăm cây châm trong tay thì cũng chẳng làm ai sợ.

Tạ Cẩn Du vung tay quẳng một bình thuốc cho hắn, nói với vẻ phớt lờ: "Thì dùng tay đánh chứ gì? Đệ bị đập tới đần rồi à?"

Dương Vân Thanh lóng ngóng chụp lấy, ngẩng đầu nhìn cô, kinh ngạc hỏi: "Hả? Tỷ lấy tay đánh bọn họ? Tới kiếm cũng không cần sao?"

Kiếm là thứ mà bất cứ đệ tử Thương Vũ môn nào cũng trang bị bên mình, ngày thường thì dùng để ngự kiếm phi hành hoặc phòng thân, được coi là một loại vũ khí tất yếu.

Tạ Cẩn Du liếc hắn, hỏi ngược lại: "Đệ nhìn thấy ta dùng kiếm bao giờ chưa?"

Dương Vân Thanh ngẩn ra, ngẫm kỹ lại thì quả là chưa từng thấy bội kiếm của Tạ Cẩn Du bao giờ, càng khỏi bàn tới chuyện thấy cô rút kiếm ra xài: "Thế tỷ dùng cái gì?"

Lông mày Tạ Cẩn Du nhướng lên, khiến mắt cũng to hơi đôi chút, trắng đen phân minh. Cô phất tay áo lên, trong tay bốc lên làn khói xanh, Dương Vân Thanh còn chưa kịp thấy gì thấy cô đã hất nhẹ tay phải, đầu ngón tay mảnh dẻ lướt qua một cách mềm mại.

"Ta dùng cái này."

Cho đến khi giọng nói mang theo ý cười vẳng đến, Dương Vân Thanh mới chậm chạp cúi đầu xuống, bấy giờ mới phát hiện bàn tay phải hắn đặt trên bàn đã bị tám cây châm đâm chi chít, y chang con nhím. Trong tích tắc, đủ loại cảm giác tê, sưng, mỏi đồng loạt ập tới, đau tới tê tái!

Dương Vân Thanh: "..."

Tạ Cẩn Du ôm bụng cười rũ rượi, sau đó vung tay lên, tám cây ngân châm nghe lệnh tức tốc rút khỏi tay Dương Vân Thanh, trôi lửng lơ trên không.

Vẻ mặt của Dương Vân Thanh chỉ có thể dùng câu trố mắt chết trân để hình dung, hắn nhìn chằm chằm tám cây ngân châm dài ngắn không đều đang sắp hàng ngay ngắn trước mặt, rồi nhấm lại cảm giác bị đâm cho tê tái vừa rồi, bèn lên tiếng than thở: "Tạ sư tỷ, thứ tỷ dùng là Cửu Châm trong truyền thuyết à ... mà khoan, sao chỉ có tám cây?"

Đọa Tiên - Nguyệt Lệnh Thượng HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ