Chương 61 +62

2.4K 125 6
                                    

Chương 61

Edit: Yunchan

***

Trong trận quyết chiến tiên ma lần ấy, tu sĩ nhân tộc và tu sĩ Ma tộc bị tổn thất trầm trọng. Ma tộc mất đi Quỷ y Lưu Chiếu Quân và đông đảo Ma tu, còn Ma tôn Lâm Uyên Quân thì bị thương nặng. Bên phía tu tiên giới, chưởng môn Hạ Lăng của Thương Vũ môn hy sinh, trưởng lão Phi Trần vạn tiễn xuyên tâm, cả hai đều chẳng để lại hài cốt, đó là chưa kể các đại tông môn khác cũng mất đi khá nhiều trưởng lão, một nhóm lớn đệ tử ưu tú của Thương Vũ môn gần như toàn diệt, nếu so ra thì trong trận chiến này tu tiên giới bị tổn thất nhiều hơn Ma tộc.

Nhưng mà, cuối cùng đã đổi lấy sự bình yên hiếm hoi.

Liễu Ký Minh hồn bay phách lạc, chẳng chờ tới khi thu dọn chiến trường đã mang thi thể của Tạ Cẩn Du trở về trước tiên.

Dọc đường đi, hắn không ngừng truyền chân khí vào trong cơ thể của Tạ Cẩn Du, nhưng vì thân thể trong lòng không có một đan điền hoàn chỉnh, nên không tài nào hấp thụ được linh lực mạnh mẽ như vậy, lần nào chuyển vào trong cơ thể cũng đều tan ngay tức khắc, bặt vô âm tích.

Tuy vậy Liễu Ký Minh cũng chẳng dám dừng dù chỉ là một giây, hắn rất sợ chỉ cần dừng lại một chút thì thân thể trong lòng sẽ trở nên lạnh như băng, không lấy lại được hơi ấm nữa.

Sau khi về tới Thương Vũ môn, hắn lập tức chạy thẳng tới Văn Ngọc phong, đặt Tạ Cẩn Du lên chiếc giường được đẽo thành từ hàn băng ngàn năm, cầm lấy tay cô thật chặt, cúi xuống hôn nhẹ lên mép môi: "Cuối cùng cũng về nhà rồi."

Không có ai đáp lại.

Liễu Ký Minh thận trọng chỉnh lại mái tóc lòa xòa cho cô, đoạn dừng tay lại, ngẫm nghĩ một lát rồi nói: "Xét cho cùng cần phải có một đại điển minh thề."

Nghĩ tới đây hắn bèn quay gót bước ra ngoài, sắc mặt hơi dịu xuống không còn tái nhợt như trước nữa, có vẻ như đã bình tĩnh lại, nhưng lúc bước ra lại bị bậc cửa ngáng chân, suýt té sấp.

Hắn nhìn chằm chằm bậc cửa tới thất thần, như đang đợi thứ gì đó.

Thế nhưng, đợi mãi tới khi nụ cười trên khóe môi đã đông cứng mà tiếng cười khúc khích cùng câu nói đùa "Sư thúc, sao ngài ngốc quá vậy" vẫn không xuất hiện.

Hào quang trong mắt dần lụi tắt.

Hắn ngẩng đầu lên, bước tiếp ra ngoài.

Chưa đi được bao xa thì trông thấy Mộc Tu Dung dẫn theo vài đệ tử còn sót lại của Thanh Dao phong trở về trong bộ dạng mệt lả, khi nhìn thấy hắn, Mộc Tu Dung bèn ngước mắt lên hỏi: "Liễu sư đệ, đệ đi đâu thế?"

"Đệ ra ngoài làm chút chuyện." Liễu Ký Minh giữ nguyên nét mặt bình tĩnh.

Mộc Tu Du nhìn hắn, mắt lộ ra nét thương cảm: "Đúng là nên đi làm vài chuyện..."

Liễu Ký Minh thấy nét mặt của y khá kỳ lạ, không khỏi hỏi: "Có chuyện gì?"

"Phi Vũ phong có truyền lời tới, nói rằng trước khi đi Hạ sư huynh đã giao phó, nếu như huynh ấy không may chết đi, thì chức chưởng môn sẽ do đệ tiếp quản." Mộc Tu Dung chậm rãi nói.

Đọa Tiên - Nguyệt Lệnh Thượng HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ