Chương 24
Edit: Yunchan
***
"Tạ sư tỷ! Tạ sư tỷ!"
Từ đằng xa đã nghe thấy có người gọi mình, Tạ Cẩn Du hết cách đành phải ngẩng đầu lên, trước mặt cô trôi nổi chín cây ngân châm kích cỡ khác nhau, được linh khí màu xanh nâng đỡ. Ban đầu chúng còn sắp hàng ngay ngắn theo thứ tự từ dài đến ngắn, nhưng vì động tác này của cô nên hàng lối ngăn nắp bị phá vỡ, chuyển sang lơ lửng ngang dọc trên không, chẳng ra lề lối gì.
Tạ Cẩn Du vừa rụt tay lại Cửu Châm liền lần lượt rơi xuống, quay lại trong tay áo cô.
Đến giờ cô còn chưa có vũ khí bổn mạng của mình, bộ châm cụ đang dùng là ngân châm cũ của Mộc Tu Dung trước đây, thật ra không phải Mộc Tu Dung bỏ mặc cô, mà trách là trách công pháp tu hành của cô quá ít người dùng, tính ra trong cả giới tu tiên y tu có thể lấy châm cụ làm vũ khí bổn mạng chẳng biết có đếm đủ mười đầu ngón tay hay chưa, mà người có thể tìm được vũ khí thích hợp với mình lại càng ít ỏi hơn.
Mộc Tu Dung cũng luôn để tâm đến chuyện này, nếu tìm được nguyên liệu tốt sẽ mang ra rèn cho cô một bộ xịn ngay lập tức.
Tạ Cẩn Du đẩy cửa bước ra ngoài, cau mày nói: "Ai la lối om sòm thế? Làm cái gì đó?... Hự?"
Đang nói giữa chừng thái độ Tạ Cẩn Du đã bẻ ngoặc một trăm tám mươi độ, mắt trợn to, lắp ba lắp bắp nói không ra lời: "Dương Dương Dương Vân Thanh?? Đệ bị gì vậy?!"
Người đang đội cái đầu heo sưng phù đứng trước mặt Tạ Cẩn Du chính là Dương Vân Thanh sáng nay còn hăm hở hăng hái bước chân ra cửa, bây giờ thì chẳng còn tìm đâu ra ngũ quan tuấn tú lúc trước nữa, thay vào đó là đủ thứ màu xanh xanh tím tím hồng hồng đen đen, sặc sỡ hệt như mở phường nhuộm.
Miệng Dương Vân Thanh sưng húp, ôm kiếm trong tay, chớp chớp mắt vài cái làm ra cái mặt chẳng biết có phải là cười hay không: "Tạ sư tỷ, ta tới tìm tỷ bôi thuốc."
Tạ Cẩn Du chỉ thấy biểu cảm trên mặt hắn rõ là làm người ta cay mắt, cầm lòng không đặng che mắt lại, nói với giọng thảm thương không nỡ nhìn: "Sao đệ lại thành ra cái dạng này."
Dương Vân Thanh hớn hở theo sau lưng cô: "Hề hề, Liễu tiền bối đánh!"
Thôi xong! Cái giọng cứ như vừa hoàn thành chuyện gì đáng kiêu ngạo lắm ấy!
Tạ Cẩn Du muốn nói móc hắn theo phản xạ, nhưng ngay sau đó chợt ngớ ra, lập tức đổi giọng: "Liễu sư thúc chịu chỉ đạo cho đệ?"
Con mắt của Dương Vân Thanh cũng sưng phù, vì cười nên đường mí gần như híp tịt lại chẳng thấy mặt trời đâu, hắn cười khan đáp: "Còn chưa thể gọi là chỉ đạo được, chỉ đánh cho ta một trận thôi."
Tạ Cẩn Du: "..."
Được rồi, đánh cho một trận nhừ tử, đúng chuẩn tác phong Liễu sư phúc.
"Chẳng là, dù vậy ta cũng học được kha khá, hôm nay lĩnh ngộ được rất nhiều thứ." Dương Vân Thanh khua tay múa chân, vẫn nói đến hưng phấn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đọa Tiên - Nguyệt Lệnh Thượng Huyền
RomanceTác giả: Nguyệt Lệnh Thượng Huyền Thể loại: Ngôn tình, xuyên sách, hệ thống, cổ đại, tu tiên. Edit: Yunchan Bìa: Hi hi Tình trạng edit: Hoàn thành Truyện được đăng đồng thời trên trang: https://yuntannie.wordpress.com/2018/09/17/doa-tien/ Giới thiệ...