Chương 54
Edit: Yunchan
***
"Ngươi biết?" Bàn tay đang gảy lên dây đàn chợt khựng lại, trong mắt Lâm Uyên Quân thoáng qua vẻ kinh dị rồi biến mất ngay chỉ trong một cái chớp mắt, tới khi mở mắt ra lần nữa thì bên trong chỉ còn nụ cười nhàn nhạt, hắn nói thản nhiên: "Phải, ta suýt thì quên mất khả năng của Liễu sư đệ, chút chuyện cỏn con này làm sao qua mắt được đệ chứ?"
"Biết rõ thứ mình uống là Trảm Tình, thế mà còn giả ngốc lẽo đẽo bám theo sau lưng, nhìn cô nương ngốc này..." Lâm Uyên Quân nghiêng đầu: "Bị lừa tới mức không còn biết cái gì là thích với tội lỗi."
Môi Liễu Ký Minh mím chặt vẽ ra một đường cong cứng cỏi, dù miệng lưỡi hắn có trơn tru hơn nữa cũng không tài nào sánh bằng Lâm Uyên Quân, nhưng xưa nay hắn cũng không phải là người mặc cho người ta ức hiếp, chẳng qua là... một khi có liên quan tới người sau lưng Lâm Uyên Quân thì làm cách nào hắn cũng không lên tiếng được.
Hắn không muốn mang người mình yêu thương nhất ra để thương thuyết với người ngoài.
Tới nói nặng hắn cũng không nỡ, dù phải biện giải cũng dịu giọng ngọt ngào, hận không thể moi tim ra cho cô thấy rõ.
Không có lừa gạt, cũng không phải tội lỗi.
Lúc này đây, không đủ để làm Liễu Ký Minh nổi giận.
Lâm uyên Quân thấy tiếc làm sao, hắn bật cười rồi thả chậm giọng: "Là ta ngu ngốc, Tiểu Du nhi không biết rốt cuộc là ngươi thật lòng hay giả ý, lẽ nào chính ngươi cũng không biết sao? Có lẽ vì biết, nên khi dốc hết chân tâm mới lo lắng hoảng sợ thế thôi."
Nét mặt vô cảm như núi băng của Liễu Ký Minh đột nhiên nứt ra một đường, chỉ mảnh như sợi tóc, nhưng đã bị Lâm Uyên Quân bắt được ngay lập tức.
Ánh mắt hắn lóe sáng, nói tiếp: "Được rồi... cứ cho là thế đi. Tiểu Du nhi tàn nhẫn đến mức ấy, khi ta biết được cũng kinh ngạc vô cùng. Rốt cuộc nàng cũng từ bỏ được... rõ ràng hôm trước còn là uyên ương gắn bó, vậy mà quay ngoắc một cái đã đút cho ngươi Trảm Tình, từ nay trở đi chặt đứt tơ tình, si mê cũng lùi vào quá khứ, xóa bỏ tất cả ký ức và tình nghĩa, ngươi nói thử xem, rốt cuộc thì Tiểu Du nhi nghĩ gì mà làm thế?"
"À, nói tới đây thì ta lại thấy có vài chỗ khó hiểu. Nàng buộc ngươi rời khỏi Ma địa, còn gặp lại ngươi với thân phận địch nhân, không chết không thôi, coi như cũng đã toại nguyện rồi, chỉ lạ ở chỗ, sao nàng lại phải cho ngươi uống Trảm Tình mà không tự uống? Nàng cứ lạnh lùng nhìn ngươi ra đi, rồi cố ý tự bạo trước mắt ngươi như thế, ngươi nghĩ xem, lẽ nào tất cả đều là trùng hợp thôi ư?"
Lâm Uyên Quân đã lấy lại nét mặt khôi hài, ngón tay đặt trên dây đàn gảy lên nhè nhẹ, dây đàn rung lên thả xuống một khúc âm lãng đãng, chính là một khúc "Phượng Cầu Hoàng".
"Chốn này có một mỹ nhân, sau lần gặp gỡ chẳng tài nào quên, một ngày không gặp nhớ người khôn khuây, hỡi ơi chim Phượng lượn bay, tìm Hoàng khắp chốn bao ngày bao đêm...."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đọa Tiên - Nguyệt Lệnh Thượng Huyền
RomanceTác giả: Nguyệt Lệnh Thượng Huyền Thể loại: Ngôn tình, xuyên sách, hệ thống, cổ đại, tu tiên. Edit: Yunchan Bìa: Hi hi Tình trạng edit: Hoàn thành Truyện được đăng đồng thời trên trang: https://yuntannie.wordpress.com/2018/09/17/doa-tien/ Giới thiệ...