Chương 16 + 17

3.2K 223 37
                                    

Chương 16

Edit: Yunchan

***

(Ta chính là thiên đạo.)

Giọng hệ thống vang lên lãnh đạm và không cho phép phản kháng, trong thoáng chốc khiến người ta sinh ra ảo giác nó đang nhìn xuống từ trên cao với bộ dạng khinh khỉnh. Và ngay khi nó dứt lời, Tạ Cẩn Du gần như cũng phá lên cười thành tiếng.

"Thiên đạo?! Ngươi là cái thá gì mà dám tự xưng là thiên đạo?!"

Cô ngước mắt, trong đôi mắt đó nhuộm thẫm sắc đỏ ma mị, hừng hực ngọn lửa bỏng cháy, nhìn vào hư không bật ra tiếng cười nhạo: "Ngươi cùng lắm chỉ là thế giới trong một quyển tiểu thuyết thôi, chỉ vận hành theo nội dung mà dám tự xưng là thiên đạo, dám ngông cuồng xoay chuyển quy luật của thế giới này, dám biến Thu Mi thành con của thiên đạo. Ngươi là cái thá gì chứ? Thiên đạo sao? Ha ..."

"Nếu thế giới này thật sự có thiên đạo, thì người nắm giữ nó chỉ có thể là ta."

Cô ngẩng cao đầu, mái tóc đen xõa tung mơn trớn qua đôi gò má, nụ cười nở rộ như đóa hoa anh túc, đẹp đẽ đó nhưng lại khiến người ta phải quằn quại đau đớn.

"Bởi vì, đây vốn là thế giới ta sáng tạo ra."

"Ầm!"

Trong óc cô phát ra một tiếng nổ lớn, hòa theo tiếng nổ ầm ầm đó là vô vàn hình ảnh lướt nhanh qua, xa lạ nhưng quen thuộc, từng mảnh ghép lại tạo thành một thế giới.

Giữa cơn bừng tỉnh từng dòng ký ức chợt ùa về, từng quãng thời gian đã trôi qua mất dạng.

(Tạ Cẩn Du, người xuyên sách không hợp lệ, loại bỏ.)

Âm thanh hệ thống vang lên lần nữa từ sâu trong ký ức, trang sách "Đọa Tiên" tuôn rơi, vô số dòng chữ lướt qua vội vã, trang giấy trắng tinh như tuyết bay đầy trời, những ký ức đứt quãng bị quên lãng dần được mở ra.

Cô nhìn thấy bản thân mình, màu môi son đỏ, mặt hất lên thật cao, y phục mặc trên người không còn là đồng phục bảo thủ của Thương Vũ Môn, mà là một bộ áo bào đen tuyền.

Bộ áo bào này quá rộng, có vẻ là kiểu áo của nam nhân, trên cổ áo điểm thêm đường thêu màu đỏ sẫm, khoác lên người cô một cách qua quýt, chiếc xương quai xanh lấp ló ẩn hiện, mái tóc đen để xõa chỉ buộc một búi tóc lỏng lẻo, vài sợi tóc rơi xuống vướng lên cổ áo, xuôi theo đường cong trượt vào trong y sam, mị hoặc khó tả.

Ánh mắt đầu mày phóng đãng đến vô hạn, từng cử chỉ cũng toát lên vẻ yêu mị kỳ dị, song cũng cho người ta cảm giác nghiêm nghị như có thể lấy mạng người bất cứ lúc nào.

Cô cứ nghiêng đầu cười như nghe được chuyện gì đó rất thú vị, Cửu Châm xoay vòng trong tay, chẳng khác nào nữ quỷ tàn bạo bước ra từ địa ngục, hớp lấy hồn người nhưng cũng cướp lấy mạng người.

Cô mở miệng, trong hơi thở biếng nhác là sự khinh rẻ mơ hồ: "Loại bỏ ta? Vậy phải xem ngươi có khả năng này hay không đã. Hệ thống à, ta nói này, ngươi cứ luôn giao mệnh lệnh cho ta, vậy ngươi có dám đánh cược với ta chăng?"

Đọa Tiên - Nguyệt Lệnh Thượng HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ