Chương 52 + 53

2.3K 145 6
                                    

Chương 52

Edit: Yunchan

***

"Liễu Ký Minh, ngươi có gan đánh cược với ta một ván chứ, chúng ta đoán thử xem, lúc này đây, Tiểu Du nhi sẽ chọn ngươi, hay chọn ta?"

Lâm Uyên Quân nghiêng đầu cười cười, mi mắt dài mảnh vốn đã rất đẹp, giờ đây còn mang theo ý cười, dù rất nhạt, nhưng cũng khiến cơ thể như được dát lên một tầng sáng mềm mại.

Dáng vẻ này của hắn quả là khác một trời một vực với Hạ Lăng. Hạ Lăng luôn thận trọng từ lời nói tới cử chỉ, bình thường cũng giữ vẻ uy nghiêm trang trọng, còn Lâm Uyên Quân thì ngả ngớn phóng túng, rõ là cùng một gương mặt nhưng rành rành là hai người khác nhau.

Lúc này Tạ Cẩn Du cực kỳ chán ghét nét mặt và sự đụng chạm của hắn.

Người nào cũng có thứ che giấu cô, người nào cũng có toan tính của riêng mình, về mặt này cô không có quyền chán ghét hay tức giận. Vấn đề là, những người này đều giương cao lá cờ hiệu "Muốn tốt cho cô".

Trong đó, tên Lâm Uyên Quân trước mắt này là đáng hận nhất!

Dù sau khi Tạ Cẩn Du mất trí nhớ, Lâm Uyên không xuất hiện trước mắt cô, thế nhưng, tính tới hiện tại mỗi sự kiện đều có dấu chân hắn để lại. Đánh đuổi Tạ Cẩn Du, hãm hại Liễu Ký Minh, mượn thân phận Hạ Lăng dẫn theo Thu Mi gây nên màn lật lọng tráo trở trong giới tu tiên.

Mỗi cột mốc hắn đều biết rõ, mỗi sự kiện hắn đều dự phần.

Kẻ này rõ ràng khoác lên mình bộ mặt cười đẹp đẽ, từ đầu tới chân đều toát lên vẻ vô hại, song, hắn đã giăng sẵn thiên la địa võng từ lâu, chỉ chờ con mồi tự nhảy vào tròng. Rành rành hắn nắm rõ mọi chuyện, thế mà vẫn cố tỏ vẻ ta đây chẳng hiểu gì, hòng chiếm lấy sự đồng cảm, vờ vĩnh đặt bản thân vào hoàn cảnh của một kẻ cầu mà không được, hóa thân thành một pho tượng đau khổ đợi người về.

Đó mới là Lâm Uyên Quân.

Hắn chưa từng là một kẻ khờ khạo ngốc nghếch, hắn biết rõ mình muốn gì, muốn giành được thứ gì, chẳng những mục đích hết sức rõ ràng mà thậm chí mỗi bước đều tính toán kỹ càng, không lệch khỏi quỹ đạo dù một bước.

Nhưng mà, Tạ Cẩn Du vẫn không biết, đến cùng thì hắn muốn gì.

Cô có thể xác định một điều, nam nhân này tuyệt đối không phải vì cô.

"Chọn ngươi hay chọn y?" Tạ Cẩn Du cười khẩy: "Tại sao nhất thiết phải chọn một trong hai ngươi? Lâm Uyên Quân, hình như ngươi quá xem trọng hai ngươi rồi thì phải, bây giờ đã qua cái thời ai xa ai thì không sống nổi rồi, thế thì cần gì ta phải chọn một trong hai?"

Liễu Ký Minh cũng đáng ghét hệt như thế. Tạ Cẩn Du tức giận nhủ thầm.

Chuyện gì cũng giấu, chuyện gì cũng không chịu nói, cứ giấu nhẹm ở đáy lòng, như thể không nói ra không thể hiện thì tất cả đều chưa từng xảy ra vậy.

Thật ra Tạ Cẩn Du biết Liễu Ký Minh còn khá trẻ con, từ khi sinh ra hắn đã quen thuận buồm xuôi gió, trưởng thành trong lời ca tụng của mọi người, khổ tu là vì cố gắng tôi luyện tâm tính bản thân, nhưng trong lúc tu luyện rất hiếm khi gặp giai đoạn bình cảnh. Người như thế, trông thì vô cùng mạnh mẽ, nhưng một khi bị tìm ra nhược điểm thì thể nào cũng rã tan.

Đọa Tiên - Nguyệt Lệnh Thượng HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ