Chương 21
Edit: Yunchan
***
"Sư thúc này của ngươi, e rằng sau cùng sẽ trở thành kẻ 'Tiên không phải tiên, ma chẳng phải ma.'." Giọng Lạc Vân Kỳ trầm đục, trong đó còn không giấu nổi sự lo lắng.
Bao nhiêu năm qua y chưa từng thấy người trẻ tuổi nào có tư chất tuyệt đỉnh như thế, có lẽ vì hợp ý, hoặc vì nhớ tới bản thân năm xưa, bất kể là nguyên nhân gì, y cũng có một loại yêu quý mơ hồ với Liễu Ký Minh.
Y vừa thốt ra câu này, sắc mặt Tạ Cẩn Du thoắt cái đã trắng bệch: "Cái gì là tiên không phải tiên, ma chẳng phải ma, Lạc tiền bối, ngài nói vậy là sao?"
"Tiểu tử này là con trai của Liễu Tương Sinh, ở thời của ta, Liễu Tương Sinh đã là chưởng môn nhân của Thương Vũ môn." Lạc Vân Kỳ nói thật chậm: "Tiểu cô nương, ngươi có từng nghe kể về trận ác chiến Tiên Ma chưa?"
Tạ Cẩn Du ngẩn người, gật đầu đáp: "Dĩ nhiên có nghe."
Lạc Vân Kỳ hơn họ ít nhất là hai trăm tuổi, cho nên trận chiến Tiên Ma mà y nói tất nhiên không phải trận Hạ Lăng phát động để cứu Thu Mi. Hơn trăm năm trước quả thật từng nổ ra một trận ác chiến rất lớn, chính vào trận chiến tranh đó mà các tu sĩ đã đẩy lùi Ma tộc tới vùng Tây Bắc cằn cỗi, phong ấn lão Ma tôn, đặt quyền kiểm soát của tu sĩ nhân tộc trên đại lục. Nhưng cũng vì trận chiến này mà có vô số tu sĩ cấp cao ngã xuống, Ma tộc cũng tổn thương sinh lực, vì vậy ngoài những trận đấu nhỏ giữa hai tộc ra thì chẳng còn liên hệ nào khác nữa.
Khi Tạ Cẩn Du xuyên tới đây, phân cảnh Ma tộc trong "Đọa Tiên" vẫn chưa bắt đầu, thế nhưng cô vẫn nắm rất rõ bối cảnh đặt ra này.
Lạc Vân Kỳ gật đầu nói: "Chi tiết bên trong thật ra không thể kể hết trong dăm ba câu. Khi đó nếu không nhờ Ma tộc xuất hiện nội gián, thì chúng ta đã chẳng thắng lợi dễ dàng, còn phong ấn được Ma tôn, đồng thời đuổi Ma tộc về Ma khu."
"Tiền bối nói nội gián?" Tạ Cẩn du cau mày, chuyện này thật tình cô chưa nghe bao giờ.
Lạc Vân Kỳ gật đầu: "Ngay vào lúc tu sĩ và ma tu tranh đấu bất phân thắng bại, lực lượng tương đương, đôi bên đều tổn thất trầm trọng, thì chính là lúc Liễu Ký Minh, cũng chính là tiểu tử đó... ra đời."
Chân mày Tạ Cẩn Du dần giãn ra, như đang tưởng tượng tới dáng dấp trẻ con yếu ớt của Liễu Ký Minh.
"Phụ thân của hắn là Liễu Tương sinh, cũng chính là Liễu chưởng môn khi đó." Lạc Vân Kỳ dừng lại chốc lát rồi nói tiếp: "Thế nhưng mẫu thân của hắn thì chẳng biết là ai."
"Sao lại thế được?" Tạ Cẩn Du ngơ ngác: "Trong Thương Vũ môn đâu đâu cũng lưu truyền sự tích ngọt ngào của Liễu chưởng môn với chưởng môn phu nhân, nghe đâu năm xưa chính là đôi thần tiên quyến lữ nổi danh cơ mà. Sau khi chưởng môn phu nhân qua đời, Liễu chưởng môn chẳng mấy chốc cũng đi theo."
Lạc Vân Kỳ cười lắc đầu: "Tiểu cô nương, ngươi đừng vội, từ từ nghe ta kể đã."
Tạ Cẩn Du thức thời ngậm miệng lại: "Tiền bối nói tiếp đi ạ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đọa Tiên - Nguyệt Lệnh Thượng Huyền
RomanceTác giả: Nguyệt Lệnh Thượng Huyền Thể loại: Ngôn tình, xuyên sách, hệ thống, cổ đại, tu tiên. Edit: Yunchan Bìa: Hi hi Tình trạng edit: Hoàn thành Truyện được đăng đồng thời trên trang: https://yuntannie.wordpress.com/2018/09/17/doa-tien/ Giới thiệ...