Chương 50
Edit: Yunchan
***
Thiên Thu và Tàng Phong va chạm giữa không trung, bật ra đợt sóng khí dữ dội, như một tảng đá nặng trịch bị ném phăng và mặt hồ phẳng lặng, xô ra gợn sóng dồn dập.
Bên trong đợt sóng khí chính là sự dao động liên hoàn của linh khí, chúng chịu lực va đập của kiếm khí, quét phăng qua từng xó xỉnh trong căn khách điếm.
Liễu Ký Minh là tu sĩ hệ Kim, Dương Vân Thanh cũng thế, hai người đều có thiên tư xuất chúng, công pháp mạnh mẽ, kiếm ý phóng ra bất ngờ tỏa rợp cả không gian, mang theo hơi thở không ai được xen vào, nó càn quét qua từng ngóc ngách, phát ra tiếng choang choang vang vọng.
"Sư tôn... ta thật lòng cho rằng... người sẽ đưa tỷ ấy về..." Lòng bàn tay của Dương Vân Thanh đau nhói, hắn bị kiếm khí đả thương, ở lòng bàn tay bị nứt ra một đường không nhỏ, máu dính lên chuôi kiếm, vẽ ra một hình dạng kỳ dị.
"Người Tạ sư tỷ theo đuổi là người, người mà tỷ ấy ước mong được gặp nhất lúc bị đuổi khỏi tông môn là người, người sửa lại Thái Tố là người, người đoạn tuyệt với Hạ chưởng môn là người, người nói muốn tìm Tạ sư tỷ là người, người công khai tuyên bố với thế nhân muốn đi tìm thê tử cũng là người..."
Người Tạ sư tỷ theo đuổi chính là Liễu Ký Minh, nhưng Liễu Ký Minh chưa hề ngoái đầu lại liếc nhìn sư tỷ một lần.
Lúc bị đuổi khỏi Tông môn, người Tạ sư tỷ khát khao được gặp nhất chính là Liễu Ký Minh, rành rành ở trong cùng một tông môn, nhưng lúc ấy hắn đang bế quan, không gặp mặt ai. Thậm chí sau khi xuất quan cũng chưa từng hỏi han tới an nguy của Tạ sư tỷ.
Người sửa lại Thái Tố, người nói muốn tìm được Tạ sư tỷ rồi đích thân giao lại cho tỷ ấy là Liễu Ký Minh, người nói Tạ sư tỷ là thê tử của mình cũng chính là Liễu Ký Minh, tất cả đều là Liễu Ký Minh.
Thế nhưng... Dương Vân Thanh mệt mỏi nhắm mắt lại.
"Sư tôn... sư tôn... ta không hiểu..." Xưa nay Dương Vân Thanh luôn là một thiếu niên nhiệt tình hăng hái, phóng khoáng cởi mở, dù chịu đòn cũng không để lộ tý uể oải hay phẫn nộ nào.
Nhưng, hắn bây giờ, khi mở mắt ra lần nữa cảm xúc trong ánh mắt đã giống hệt với Liễu Ký Minh, là lòng đại dương sâu thẳm không giấu được ba đào. Xưng hô của hắn với Tạ Cẩn Du cũng đã từ sư nương đổi hoàn toàn sang Tạ sư tỷ.
"Cuối cùng, kẻ trở lại Thương Vũ môn nói muốn thảo phạt Tạ sư tỷ là người, kẻ chính tay tru diệt Tạ sư tỷ là người, kẻ buộc tỷ ấy nhảy xuống vực tự bạo là người, người mang tỷ ấy về tông môn không tiếc tổn hại tu vi để cứu sống tỷ ấy cũng là người... sư tôn, ta không hiểu." Dương Vân Thanh ngẩng đầu, trong mắt là bốn bề tuyết trắng: "Nếu không muốn có sư tỷ, tại sao, tại sao không buông tỷ ấy ra?"
Dương Vân Thanh nuốt cơn chát đắng vào lòng.
Tại sao người Tạ sư tỷ theo đuổi, không phải là mình? Nếu người đó là mình...
BẠN ĐANG ĐỌC
Đọa Tiên - Nguyệt Lệnh Thượng Huyền
RomanceTác giả: Nguyệt Lệnh Thượng Huyền Thể loại: Ngôn tình, xuyên sách, hệ thống, cổ đại, tu tiên. Edit: Yunchan Bìa: Hi hi Tình trạng edit: Hoàn thành Truyện được đăng đồng thời trên trang: https://yuntannie.wordpress.com/2018/09/17/doa-tien/ Giới thiệ...