Chương 49

1.8K 134 1
                                    

Chương 49

Edit: Yunchan

***

Ngay tích tắc Liễu Ký Minh xuất thủ, Tạ Cẩn Du đã vội vàng kéo tay hắn lại, vì hành động này mà Liễu Ký Minh khựng lại, nghiêng đầu nhìn sang người bên cạnh.

Tạ Cẩn Du ấn tay hắn xuống nhưng không nhìn hắn, ánh mắt lại đóng đinh trên người Dương Vân Thanh, trong đó ánh lên quầng sáng mù mịt tối tăm.

Nó là khát vọng.

Bị tia sáng lóe ra trong mắt cô chiếu rọi, cơn xúc động trong lòng Liễu Ký Minh từ từ rút đi, bàn tay đang nắm Thiên Thu cũng nới lỏng ra theo bản năng.

Dương Vân Thanh lanh tay lẹ mắt nhìn thấy hành động này của hai người, song vẫn cứ nói tiếp như chẳng có chút gánh nặng nào, dĩ nhiên, hắn cũng chưa từng có ý định ngậm miệng.

Thứ hắn biết còn nhiều hơn những người khác rất nhiều, Liễu Ký Minh không muốn nói, nếu hắn cũng không chịu nói, thế thì chẳng lẽ muốn để việc này thối rữa trong lòng luôn sao?

"Sư tôn ngốc này của ta cứ mang theo Thái Tố rời khỏi Thương Vũ môn như vậy, còn không tiếc đoạn tuyệt với Hạ Lăng sư bá." Dương Vân Thanh nháy mắt một cách tinh quái, hài lòng thấy sắc mặt của Liễu Ký Minh tối xuống: "Sư nương, sư nương có phát hiện ra không, rõ ràng lúc này Thái Tố vẫn còn nguyên lành? Tại sao về sau lại bị phá hủy một lần nữa?"

Khi đó, Liễu Ký Minh xuống núi thì cô đã tới Ma địa rồi.

Tạ Cẩn Du ghì lấy cánh tay Liễu Ký Minh thật chặt, không cho hắn cựa quậy. Cô có một dự cảm rất mãnh liệt, đó là từ Dương Vân Thanh cô có thể tìm được thứ mà mình muốn biết, cái việc mà Liễu Ký Minh sẽ không bao giờ nói cho cô biết, đồng thời Lâm Uyên Quân cũng không thể nào nói cho cô biết.

Tố Y cũng nhận ra bầu không khí khác lạ, thật ra cô đã hết hiểu nổi sư tôn và sư huynh đang nói gì nữa rồi, lúc Tố Y vào Thương Vũ môn thì đã qua trận ác chiến tiên ma, giới tu tiên tử thương vô số, Thương Vũ môn cũng đang trong thời kỳ hoang phế cần được phục hưng. Những chuyện xưa cũ này cô chưa từng được biết, vì chẳng ai nói cho cô biết, mà cô thì cũng không muốn hỏi.

Thứ mà cô nhìn thấy là một sư nương hôn mê vì tẩu hỏa nhập ma, một sư tôn luôn bền lòng trông chừng bên cạnh chờ ngày sư nương tỉnh lại, và một vị sư huynh hiếm khi có mặt ở tông môn nhưng lại quan tâm cô hết mực.

Thái Tố là cái gì? Sư nương đã từng bị đuổi khỏi Thương Vũ môn sao?

Tiểu cô nương đáng thương bị một lượng lớn tin tức này dọa cho tim nhảy lên thình thịch, tới mắt cũng không biết nên đặt vào đâu, nét mặt của sư nương ngày càng nghiêm túc, còn ánh mắt của sư tôn thì gần như sắp giết sư huynh diệt khẩu tới nơi, chỉ có mỗi sư huynh là vẫn mắt điếc tai ngơ nói luôn mồm.

"Nói tới đây ta chợt nhớ ra một chuyện, Quỷ y Lưu Chiếu Quân trước đây là kẻ mới nghe đến tên thôi người ta đã sợ mất mật, nghe đâu lòng dạ của cô ta rất độc ác, bề ngoài không giống nữ nhân, miệng to như chậu máu xấu xí vô cùng, chuẩn cái dáng người không ra người, quỷ không ra quỷ." Ánh mắt Dương Vân Thanh dừng lại trên người Tạ Cẩn Du như vô tình, sau đó hắn mới nói tiếp: "Sở dĩ tu sĩ sợ cô ta như vậy là vì sở thích của cô ta là bắt thanh niên tài tuấn trong tông môn, bề ngoài xấu xí không được, vóc dáng không đẹp không được, kiếm tu phải thuộc hàng thượng đẳng, phải nói toàn là cục cưng bảo bối của các tông môn. Lưu Chiếu Quân đưa họ tới Ma địa, ép họ uống thuốc rồi bắt song tu, để cho cô ta tu luyện thải bổ."

Đọa Tiên - Nguyệt Lệnh Thượng HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ