Chương 14

3K 206 10
                                    

Chương 14

Edit: Yunchan

***

Con sóng dưới lòng đại dương hiền hòa vỗ về quanh thân hai người, không tạo ra sức ép bức bối mà mang tới cảm giác dễ chịu khó tả.

Tạ Cẩn Du bị bảo dừng lại đột ngột, lập tức đứng nghiêm tại chỗ trừng to hai mắt, không dám ho he tiếng nào. Liễu Ký Minh nắm tay cô, mắt hơi nheo lại, ánh mắt đảo quanh bốn phía hệt như kiếm quang, có vẻ như đang dò xét gì đó.

"Sao vậy, sư thúc?" Tạ Cẩn Du dè dặt quan sát nét mặt hắn, thấp giọng hỏi. Tiểu giao nhân lúc nãy đã hoàn toàn mất dấu, là thứ gì khiến Liễu Ký Minh thà dừng lại chứ không tiếp tục đuổi theo? Quanh đây có nguy hiểm nào đang rình rập sao?

"Huyễn tượng(*) của giao nhân." Liễu Ký Minh hừ lạnh.

(*) Ảo giác.

"Huyễn tượng?" Tạ Cẩn Du sửng sốt, sau đó lấy lại phản ứng ngay lập tức.

Nước mắt giao nhân là nguyên liệu luyện khí rất giá trị mà bất cứ tu sĩ nào cũng muốn có được, để tránh khỏi sự bắt bớ của tu sĩ, tộc giao nhân cũng có cách thức của riêng mình. Các tu sĩ thạo chiến đấu trên mặt đất, nhưng biết rất ít về đáy biển, dựa vào ưu thế thông hiểu địa hình, giao nhân đã bố trí huyễn tượng sở trường dưới đáy biển để che mắt tu sĩ bám đuôi mình.

"Làm sao đây..." Tạ Cẩn Du cau mày nhìn quanh quất, ở đây chẳng có bất kỳ điều gì bất thường cả.

Liễu Ký Minh giơ ngón tay lên, dùng linh khí ngưng tụ một hạt châu màu trắng đục trên đầu ngón tay, đoạn bắn nhẹ ra. Hạt châu nhẹ như lông hồng, lý ra phải chảy trôi theo dòng nước, thế nhưng nó lại quay vòng trước mặt hai người cứ như bị nhiều ngoại lực khống chế cùng một lúc, khăng khăng xoay vòng tại chỗ chứ không xê dịch, trông khá là khôi hài.

Liễu Ký Minh thu hồi nó về, rồi phất tay áo nói: "Nếu chúng ta đuổi theo, có lẽ sẽ giống như nó."

Tạ Cẩn Du phản ứng rất nhanh: "Dòng chảy ở đây hỗn loạn."

Thảo nào cô cứ thấy cơ thể khó khống chế thế nào ấy, nếu không có Liễu Ký Minh giữ lại thì nói không chừng cô đã bị dòng chảy này đẩy đi đằng nào chẳng hay rồi.

Giao nhân nhờ vào địa hình giúp sức đã sáng lập ra một dòng chảy hỗn loạn ở đây, thật ra bản chất của nó cũng hệt như quỷ dựng tường, khiến họ đảo vòng tại chỗ, dù đuổi theo tiểu giao nhân nhanh cấp mấy cũng chỉ tổ tốn công.

"Sư thúc, chúng ta làm sao bây giờ?" Tạ Cẩn Du nghiêng đầu nhìn nam nhân bên cạnh.

Đầu mày Liễu Ký Minh chau lại, hắn chuyên tâm đảo mắt chung quanh để tìm ra lỗ hổng. Giao nhân tạo "Thế" cần dựa vào địa hình vô cùng rối rắm, rõ ràng nơi này không có điều kiện tốt nhất. Nơi đây chỉ liếc sơ qua đã có thể thấy hết toàn cảnh, vậy rốt cuộc tại sao nó lại được chọn làm điểm bắt đầu của huyễn tượng?

Trừ phi... trừ phi... ở đây còn ẩn giấu huyền cơ khác.

Hiển nhiên Tạ Cẩn Du cũng phát hiện ra, cô níu lấy tay áo Liễu Ký Minh, nói giọng khẩn trương: "Sư thúc, có nên ra đằng sau cây san hô đó nhìn thử không?" Dù sao tiểu giao nhân cũng mất tích ở chỗ đó.

Đọa Tiên - Nguyệt Lệnh Thượng HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ