Chương 13
Edit: Yunchan
***
Tạ Cẩn Du bắt đầu hoài nghi bản thân sâu sắc, lòng chất đầy hoang mang, cô mệt mỏi tựa vào người Liễu Ký Minh, lải nhải liên miên với hắn, khi biết người dẫn linh khí hỗn loạn của mình quy vị là cô, ánh mắt Liễu Ký Minh nhìn cô lập tức mang theo ngờ vực.
Tạ Cẩn Du biết hắn không tới nỗi xem thường mình, chẳng qua cái nhìn chẳng chút tín nhiệm này của hắn là sao đây? Dù bây giờ cô chỉ tới Trúc Cơ, nhưng tốt xấu gì cũng "Đã từng" ở tu vi Kim Đan cơ mà!
Cô đập đập vai Liễu Ký Minh tỏ ý bất mãn, trề môi nói: "Chàng làm gì thế hả, không tin ta à."
Liễu Ký Minh nhìn cô, ngón tay vuốt dọc theo mái tóc đen của cô: "Ta nghĩ nàng không muốn biết mỗi lần nàng chữa thương cho ta sẽ xảy ra chuyện gì đâu."
Tạ Cẩn Du hứng thú, nhìn hắn bằng đôi mắt phát sáng: "Chuyện gì xảy ra?"
Tầm mắt Liễu Ký Minh dời lên đỉnh màn, nói úp mở: "Sau này nàng sẽ biết."
Thề thốt là phải bảo vệ hắn hết mình, kết quả lại làm cho mọi chuyện hỏng bét, bảo muốn trị thương cho hắn, trớ trêu thế nào lại dùng lầm cách, hại cả hai đến thảm.
Tạ Cẩn Du ơi Tạ Cẩn Du... lúc đó hắn còn nghi là cô cố tình.
Tuy Tạ Cẩn Du vẫn ôm phiền muộn trong lòng, nhưng cô hiểu rõ tên nam nhân trước mắt này một khi không muốn nói thì dù cạy miệng cũng vô ích. Có điều nhìn nét mặt hiền lành của hắn rõ là không có ý trách cứ, nên hậu quả chắc cũng không nghiêm trọng lắm, thế là cô lại nằm xoài ra.
"Có ra sao thì chàng cũng cưới ta rồi..." Cô nhỏ giọng thầm thì, còn mang theo chút đắc ý: "Chờ ta lấy được Châu Ký Ức xong, dù chàng không muốn nói thì ta cũng biết!"
Giọng cô lắng xuống, chờ hồi lâu Liễu Ký Minh vẫn không lên tiếng đáp lại, Tạ Cẩn Du bèn ngước mắt nhìn thử, thì thấy hắn đã nhắm mắt, ôm cô ngủ thiếp đi mất.
Tu sĩ lẽ ra không cần ngủ, thế nhưng Liễu Ký Minh bị dòng linh khí hỗn loạn gây ra nội thương, chữa thương xong lại chưa được nghỉ ngơi đầy đủ, tinh thần chống chọi đến giờ phút này đã là quá sức.
Tạ Cẩn Du nằm trong lòng hắn cảm thấy vô cùng an tâm, cô nhắm mắt lại, chẳng bao lâu cũng ngủ say.
Hai người ôm nhau ngủ, hai mái đầu đan vào nhau, hơi thở giao hòa như gắn bó làm một.
Sau hôm đó Liễu Ký Minh đả tọa dưỡng thương trong khách điếm hai hôm, tới khi sức khỏe chuyển biến tốt thì hai người mới sửa soạng lên đường tới bờ Tây Hải, tìm kiếm giao nhân. Vì sợ người ngoài phát hiện quấy nhiễu đến tộc giao nhân lâu nay luôn trốn tránh tu sĩ, nên cả hai chọn lúc đêm khuya vắng vẻ để bay tới biển.
Ở Tây hải thủy triều vừa lên.
Ánh trăng run rẩy ló đầu ra từ mặt biển, chiếc móc câu khổng lồ chiếu ánh sáng vào nơi giao thoa giữa trời đất, rắc xuống nhân gian một lớp ánh bạc. Sao kim đã leo xuống phía chân trời, trời đất mênh mông cô tịch, trăng treo lửng lơ bên góc biển mặc cho sóng biển xô qua rì rào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đọa Tiên - Nguyệt Lệnh Thượng Huyền
RomanceTác giả: Nguyệt Lệnh Thượng Huyền Thể loại: Ngôn tình, xuyên sách, hệ thống, cổ đại, tu tiên. Edit: Yunchan Bìa: Hi hi Tình trạng edit: Hoàn thành Truyện được đăng đồng thời trên trang: https://yuntannie.wordpress.com/2018/09/17/doa-tien/ Giới thiệ...