Chương 15

2.7K 215 10
                                    

Chương 15

Edit: Yunchan

***

(Người xuyên sách không hợp lệ, Tạ Cẩn Du, loại bỏ)

Như một tia sét dữ nổ tung bên tai Tạ Cẩn Du, đó là đau đớn và rên xiết phát ra từ sâu thẳm linh hồn, vả cả sự không cam sâu sắc...

Phải, không cam.

"Tách..." Tiếng nước nhỏ giọt lan xa, khung cảnh rợp đầy hoa tuyết trước mắt như thu được tín hiệu mà dần trở nên rõ nét, từ từ mở ra trước mặt cô.

"Tạ Cẩn Du? Phản đồ quy thuận ma giáo như ngươi mà cũng dám tự xưng là người của Thương Vũ môn ư?" Nam nhân trước mắt mặc áo bào trắng như tuyết, mặt mũi tuấn tú, chính khí dâng trào. Y cười lạnh, tay miết qua cây Thất Huyền cầm đeo sau lưng, tóc đen cùng kiếm tuệ phất phơ trong gió.

Mặc dù chỉ nhìn thoáng qua, Tạ Cẩn Du đang chìm trong cơn mơ màng vẫn lờ mờ nhận ra người nọ là ai.

Hạ Lăng, tiền chưởng môn của Thương Vũ môn, đã chết trong trận ác chiến Tiên Ma khi đang ở đỉnh Hóa Thần. Khác với người dùng kiếm như Liễu Ký Minh, y là một vị cầm tu, Thất Huyền cầm "Hòa Quang" sơn màu đỏ sẫm đó chính là Phục Hy cầm của "Thiên Viên địa phương", dây đàn ánh kim gảy lên sẽ phát ra tiếng động thánh thót ngân vang, rạch qua trần ai.

"Dù ngươi có mặt mũi tự xưng, Thương Vũ môn chúng ta cũng không có mặt mũi để nhận! Từ giây phút ngươi phản bội sư môn thì đã là kẻ địch của toàn bộ giới tu tiên!"

Nghe y nói xong câu này, trong đám đông có một nữ tử cúi đầu, cô mặc bộ y phục đỏ đen xen lẫn, chải một búi tóc rất thường, thảm hại thối lui trong biển người, lọn tóc mềm rơi xuống trán che đi vẻ xấu hổ của cô, thế nhưng trong nét mặt chẳng pha lẫn chút hối hận nào.

Tạ Cẩn Du híp mắt lại, cô quan sát thần sắc quái dị của nữ tử kia... người này, có mặt của cô, miệng của cô, tất cả đều của cô, đây rành rành là thân thể của cô.

... Thế nhưng, không phải là cô.

Tầm nhìn vụt chuyển, hình ảnh trước mắt bị cắt ngang, hóa thành một khung cảnh xa lạ khác.

Trên đỉnh núi cao vút hoang vu, cỏ dại mọc thành bụi che đi màu sắc vốn có của mặt đất, không có tiếng chim hót ríu rít cũng chẳng có tiếng thú gọi bầy, nơi đây chỉ độc một màu xám thiếu sức sống. Bầu trời vần vũ mây đen, sóng mây cuộn mình đến lạ kỳ, cuồng phong xoáy tung qua sơn cốc, táp tới khiến tay áo tung bay, gần như không thể đứng vững.

"Đinh" Tiếng đàn ngân lên, tạo thành từng đợt rung động trong không khí, nương theo cơn gió dữ vọng khắp bốn bề. Sau đó tiếng đàn vụt chuyển, Giác Trưng Cung Thương(*) lần lượt vạch qua trời rộng, lanh canh rung động, kéo theo sát khí không tài nào che đậy, khí thế như chẻ tre, che trời lấp đất.

(*) Cung, Thương, Giác, Trưng, Vũ là tên gọi ngũ âm của Trung Quốc, tương ứng Cung là Đô, Thương là Rê, Giác là Mi, Trưng là Son, Vũ là La.

Hóa ra, thứ phong nhã thế kia cũng có thể giết người.

"Chư quân Ma tộc nghe đây, nếu không giao Thu Mi ra, hôm nay Thương Vũ môn chúng ta nhất định sẽ huyết tẩy Ma giới, tuyệt không nương tay." Hạ Lăng trong bộ bạch y hơn tuyết, chân giẫm không trung, lướt tới bềnh bồng.

Đọa Tiên - Nguyệt Lệnh Thượng HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ