Chương 6

3.6K 237 3
                                    

Chương 6

Edit: Yunchan

***

Tạ Cẩn Du quýnh lên, bắt đầu nghi ngờ nhân phẩm của bản thân.

Ký ức của cô dừng lại từ đoạn cô bắt đầu xuyên vào sách, hệ thống trao cho cô nhiệm vụ đầu tiên —– "Hoàn thiện lỗi Bug trong thế giới, đảm bảo nội dung được diễn ra suôn sẻ."

Dĩ nhiên cô biết trong quyển "Đọa Tiên" này có nhiều chỗ khó thể tự sửa chữa được, mà với tư cách là một người xuyên sách, mục đích hệ thống trao cho cô nhiệm vụ này là giúp nữ chính Mary Sue dọn sạch mọi cản trở, nâng cô ta lên đỉnh thành tiên, còn các nam chính thì đọa tiên thành ma vì cô ta.

Thế nhưng, Tạ Cẩn Du cũng rất rõ, mình tuyệt đối không phải là người mặc cho người ta định đoạt, sai đâu đánh đó.

Cái hệ thống rác này giao ra hàng đống nhiệm vụ rác, bắt cô phải làm đá lót đường cho Mary Sue, chuyện ngốc cỡ này hỏi sao cô có thể cam tâm tình nguyện làm cho được? Sau khi mất trí nhớ cô cũng chống đối lại nhiệm vụ của hệ thống trong vô thức, cho dù bị hệ thống phạt nặng một lần thì cô vẫn không có ý định thúc đẩy nội dung truyện về lại quỹ đạo, huống chi là trước khi mất trí nhớ, tu vi ở cấp Kim Đan.

Thật ra trong lòng cô đã lờ mờ đoán ra, chuyện cô mất trí nhớ và bị phế tận gốc linh căn không thoát khỏi quan hệ với cái hệ thống rác này. Nhưng mà bây giờ cô vẫn chưa biết được loại trừng phạt nào khiến cô rơi vào tình trạng này, làm hệ thống cũng mất đi dữ liệu ký ức.

Thu Mi nói tình cảm cô dành cho Liễu Ký Minh là "Cầu mà không được". Điều này càng nực cười hơn, trên đời này biết bao người cầu mà không được, cô tự thấy mình chẳng phải là loại thâm tình bi lụy, vậy cớ nào lại làm ra chuyện hạ thuốc Liễu Ký Minh?

Nghĩ tới nghĩ lui, óc cô bỗng nhiên lóe sáng. Phải rồi, sợ hãi rõ là làm đầu óc chập mạch, sao cô lại quên khuấy mất chuyện này nhỉ! Trong sách viết là có một cách ít ai biết có thể nghiệm chứng xem người đó có bị trúng "Nam Kha" hay không, cô đã nghi ngờ thì chi bằng cứ dùng cách đó thử xem sao?

Tìm được hướng giải quyết vấn đề khiến Tạ Cẩn Du thở phào nhẹ nhõm, yên tâm dựa vào thành giường chờ Liễu Ký Minh trở về.

Cô thầm nhủ, Thu Mi sau khi trùng sinh quả là đáng sợ, vì cô ta có chỉ số thông minh đáng ngưỡng mộ, chỉ cần ba hoa vài câu đã làm tâm trạng của cô xáo trộn, chuyện này chẳng tốt chút nào.

Trong giới tu tiên Liễu chưởng môn nổi tiếng là "Cưng chiều thê tử", nên Tạ Cẩn Du chẳng phải chờ lâu, chỉ chốc lát sau đã cảm giác được kiếm khí thổi táp tới, làm cô rùng mình.

Ngay sau đó, Liễu Ký Minh đẩy cửa bước vào.

Hắn vẫn mặc bộ y phục màu đen tuyền, càng tôn lên vẻ lạnh lẽo trầm tĩnh như gan như sắt, như mài như dũa, mi mục như họa, sáng sủa tách biệt. Dây kiếm tuệ sáng màu treo trên vũ khí "Thiên Thu" bổn mạng của hắn đã hơi rối, rõ ràng vừa đánh nhau với ai đó về, mà trận đấu này khiến hắn dễ chịu hơn rất nhiều, rũ sạch uất khí trên mặt hắn trước đây.

Đọa Tiên - Nguyệt Lệnh Thượng HuyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ