Chương 5:

174 1 0
                                    

Tác giả: Hoãn Quy Hĩ.

Ngày hôm sau, Hứa Thanh Gia lên khi thiên đã rất sáng, xuyên thấu qua cửa sổ ra bên ngoài vừa thấy, mới phát hiện trên mặt đất tích hơi mỏng một tầng tuyết, ánh vàng rực rỡ dương quang chiếu vào mặt trên, bạch oánh oánh phiếm quang.
Bên cạnh là còn ở hô hô ngủ nhiều Hứa Gia Dương, khuôn mặt nhỏ đỏ bừng, ngoan ngoãn giống cái tiểu thiên sứ. Ngày hôm qua Hứa Hướng Hoa muốn mang hắn ngủ, bất quá Hứa Gia Dương kẹo mạch nha giống nhau dán Hứa Thanh Gia, nháo bất quá, cũng liền từ hắn đi.
Hứa Thanh Gia tay chân nhẹ nhàng mà ra ổ chăn, mặc tốt quần áo sau, một tay bưng chậu rửa mặt khăn lông, một tay kia xách theo nước ấm hồ ra phòng.
"Tam bá nương!" Hứa Thanh Gia chào hỏi.
Đang ở trong viện quét tuyết Chu Thúy Thúy ngẩng đầu: "Gia Gia đi lên, cơm sáng ở trong nồi."
Hứa Thanh Gia lên tiếng, đứng ở dưới mái hiên bắt đầu đánh răng rửa mặt, toilet? Tỉnh tỉnh đi!
Thu thập hảo, Hứa Thanh Gia liền đi phòng bếp ăn cơm sáng, mở ra nắp nồi vừa thấy, phát hiện bên trong chỉ còn lại có một cái đáy nồi bắp cháo, nồi biên dán hai cái tiểu hài tử bàn tay đại khoai lang bánh.
Sợ nàng năng theo vào tới Chu Thúy Thúy kêu lên: "Như thế nào chỉ còn điểm này." Hẳn là có ba cái khoai lang bánh, bắp cháo cũng không nên chỉ điểm này. Hứa Thanh Gia tỷ đệ còn có nàng nhi tử Hứa Gia Bảo đều còn không có ăn đâu!
Hứa Thanh Gia mím môi, đại khái đoán được sao lại thế này.
Chu Thúy Thúy đột nhiên nhớ tới, phía trước Lưu Hồng Trân giống như từng vào phòng bếp, khẳng định là nàng cầm!
"Ta cho các ngươi để lại." Chu Thúy Thúy sợ Hứa Thanh Gia tưởng nàng không cho lưu cơm, lão thái thái đã biết, còn không được giáo huấn nàng.
"Ta biết." Hứa Thanh Gia cười cười, Hứa Hướng Đảng phu thê đều là người thành thật, thành thật có điểm yếu đuối, cho nên Lưu Hồng Trân mới dám làm như vậy. Nếu là Chu Thúy Thúy nháo ra tới, Lưu Hồng Trân hoàn toàn có thể càn quấy không nhận, dù sao lại không bị trảo vừa vặn.
"Tam bá nương, tiểu bảo có phải hay không cũng không ăn, điểm này nào đủ chúng ta mấy cái phân, nấu hai cái trứng gà đi."
Chu Thúy Thúy do dự.
Hứa Thanh Gia biết nàng do dự cái gì: "Ta cùng nãi nãi nói, cũng cấp nãi nãi nấu một cái." Lão thái thái cơm sáng khẳng định ăn, trứng gà có thể đương điểm tâm.
Chu Thúy Thúy lập tức không do dự, móc ra chìa khóa khai tủ bát cầm bốn cái trứng gà, cố ý chọn cái đầu đại. Rốt cuộc có một cái có thể tiến tiểu bảo trong bụng.
Thấy Chu Thúy Thúy thật cẩn thận đem chìa khóa nhét trở lại bên trong trong túi, Hứa Thanh Gia nghĩ thầm, Lưu Hồng Trân sáng sớm nháo như vậy vừa ra, sợ là khí bất quá lão thái thái lướt qua nàng cái này con dâu cả đem chìa khóa cho Chu Thúy Thúy. Nhưng nàng cũng không nghĩ vì cái gì không cho nàng, cho nàng, còn không được đem đồ vật đều cấp họa họa.
Bên này trứng gà mới vừa nấu hảo, Hứa Gia Dương gân cổ lên kêu tỷ thanh âm cùng Hứa Gia Bảo kêu mẹ nó thanh âm trước sau chân vang lên tới, hai người chạy nhanh qua đi, từng người giúp đỡ tiểu tổ tông mặc tốt xiêm y.
Hứa Thanh Gia đè nặng Hứa Gia Dương xoát nha, tiểu gia hỏa cau mày giống như ở ăn độc dược.
Rửa mặt hảo, hai cái tiểu nhân dọn ghế nhỏ ở phòng bếp ăn lên, Hứa Thanh Gia còn lại là đem cơm sáng đoan tới rồi lão thái thái trong phòng. Nàng ngượng ngùng gãi gãi mặt: "Cơm sáng không quá đủ, ta khiến cho tam bá nương giúp chúng ta nấu trứng gà, cái này là nãi nãi." Nói hiến vật quý giống nhau đem luộc trứng đưa cho Tôn Tú Hoa.
Cái gì kêu không quá đủ, mượn Chu Thúy Thúy mười cái gan, cũng không dám khắt khe cháu gái nhi. Tôn Tú Hoa âm âm mặt, nào đoán không được sao lại thế này, định là Lưu Hồng Trân cái này tham ăn bà nương ăn vụng, cùng cái hài tử đoạt ăn, nàng cũng không đuối lý.
"Ngươi đại bá nương người đâu?" Tôn Tú Hoa đè nặng hỏa khí hỏi, đây là nhìn nàng nằm xuống, lá gan phì có phải hay không.
Hứa Thanh Gia: "Hẳn là la cà đi." Không phải hẳn là, là khẳng định. Lưu Hồng Trân thích nghị luận đông gia trường tây gia đoản, nàng lại là đại đội trưởng lão bà, đi đến chỗ nào đều có người nịnh bợ, cho nên phá lệ thích xuyến môn.
Tôn Tú Hoa mặt càng âm, cơm sáng là Chu Thúy Thúy đoan tiến vào, cứt đái cũng là Chu Thúy Thúy hầu hạ, nàng cái này con dâu cả nhưng thật ra thanh nhàn. Lão thái thái tưởng càng sâu, bọn họ này lão nhân là đi theo trưởng tử quá, chờ nàng già rồi, này tức phụ có thể đáng tin?
Hứa Thanh Gia cúi đầu uống bắp cháo, nàng nếu không cáo trạng, ngày mai cơm sáng còn có thể thiếu. Bất quá như vậy cá nhân, mắng một đốn vài thiên, nếu không mấy ngày lại chứng nào tật nấy, chính là lão thái thái đều lấy nàng không có cách, ngẫm lại liền sốt ruột.
Ăn được cơm sáng, Hứa Thanh Gia bưng chén đi ra ngoài.
Chu Thúy Thúy đang ở bếp thượng rửa chén, trong nồi thêm gáo thủy, liền cháy thang dư ôn, thủy ôn vừa lúc, ngẩng đầu đối Hứa Thanh Gia nói: "Gia Gia cầm chén bỏ vào tới."
"Phiền toái tam bá nương." Hứa Thanh Gia có chút ngượng ngùng.
Chu Thúy Thúy sửng sốt hạ, lập tức lại cười khai: "Thuận bắt tay sự."
Hứa Thanh Gia cười cười, trở lại chính mình trong phòng, liền thấy Hứa Gia Dương cùng Hứa Gia Bảo hai tiểu huynh đệ xếp hàng ngồi ở phân ngày hôm qua đường, ngươi một viên, ta một viên, cười đến vô cùng thỏa mãn.
Nhớ tới ngày hôm qua chính mình cũng phân đến đường, Hứa Thanh Gia mở ra ngăn kéo lấy ra tới phân cho hai cái tiểu nhân.
Nhưng đem hai cái tiểu nhân cao hứng hỏng rồi, Hứa Gia Bảo đột nhiên đứng lên chạy ra đi.
Hứa Thanh Gia buồn bực mà nhìn nhìn, phát hiện hắn đi phòng bếp, còn nghe thấy Hứa Gia Bảo mơ mơ hồ hồ tiểu giọng nói: "Mẹ, ăn đường, tỷ tỷ cấp."
Hứa Thanh Gia cười rộ lên, hiếu thuận hài tử ai đều thích.
"Tỷ tỷ, ăn đường!" Chạy tới Hứa Gia Dương tay nhỏ nắm chặt một viên đường, ra sức lót chân nhỏ tiêm.
Hứa Thanh Gia sờ sờ hắn đầu, hé miệng.
Tiểu gia hỏa cười đến đôi mắt lấp lánh tỏa sáng, so với chính mình ăn cao hứng bộ dáng.
~
Mãi cho đến cơm điểm, đi ra ngoài xuyến môn Lưu Hồng Trân mới trở về, vừa vào cửa liền tuyên bố một cái đối hứa gia mà nói không thế nào tốt tin tức, gì rả rích chạy, còn đem ngựa đại trụ trong nhà mới vừa phát về điểm này tiền cùng bố phiếu đường phiếu đều mang đi. Mười lăm ngày đó, trong đội kết toán công điểm còn đã phát Tết âm lịch phúc lợi.
"Ta xem nàng là sớm có dự mưu, nếu không sao có thể đem tiền giấy mang theo trên người." Lưu Hồng Trân oán hận nói.
"Chạy?" Tôn Tú Hoa sửng sốt: "Chạy nào đi nhi?"
"Khẳng định là chạy Thượng Hải đi, nàng không phải mỗi ngày nhi la hét nhà nàng muốn sửa lại án xử sai sao?" Mọi người chỉ đương nàng tưởng điên cuồng, "Hướng quốc đã mang theo người đuổi theo, lúc này đều còn không có trở về." Lưu Hồng Trân nghiến răng nghiến lợi, "Đánh giá truy không trở lại."
Nói lý lẽ không có thư giới thiệu liền mua không được vé xe, bị tra xét đội bắt được cũng muốn trục xuất trở về, nhưng năm trước còn không phải làm theo chạy một cái nam thanh niên trí thức, chỉnh một năm, cũng không gặp đưa về tới.
Vì thế, Hứa Hướng Quốc cái này đại đội trưởng ăn công xã phê bình, lần này không thiếu được lại phải bị phê. Bị phê còn tính nhẹ, nếu là ảnh hưởng năm sau đội trưởng bình chọn, kia nhưng làm sao bây giờ?
Lúc này nếu là gì rả rích ở Lưu Hồng Trân trước mặt, nàng thế nào cũng phải trảo hoa nàng mặt không thành, yêu tinh hại người!
Liên quan Tôn Tú Hoa cũng lo lắng lên, chỉ ngóng trông Hứa Hướng Quốc có thể đem người tìm trở về. Này một lo lắng, liền đem muốn tìm Lưu Hồng Trân tính sổ về điểm này sự đã quên. Này mấu chốt thượng, còn có cái gì so đại nhi tử công tác càng quan trọng, đây chính là bọn họ lão hứa gia bề mặt.
Lại lo lắng, cơm vẫn là muốn ăn, Hứa Thanh Gia dùng tô bự thịnh tràn đầy một chén cháo, mặt trên phô cải trắng củ cải, lại cầm hai cái khoai lang cấp lão thái thái đưa qua đi.
Lưu Hồng Trân oai oai miệng, liền nàng sẽ lấy lòng.
Trên bàn cơm, Hứa Hướng Quốc cùng Hứa Hướng Đảng hai anh em không ở, hai người đuổi theo gì rả rích còn không có trở về. Bởi vì thiếu vài cái đại nhân, bọn nhỏ nhưng thật ra đều có thể thượng bàn.
Món chính là một chậu cháo trắng, một chậu khoai lang đỏ, trang bị thủy nấu rau cải trắng, yêm củ cải, mai rau khô, mùa đông chỉ có thể ăn này đó yêm chế đồ tốt.
Chu Thúy Thúy muốn phân cháo, Lưu Hồng Trân động tác so nàng mau, một phen đoạt lấy cái muỗng, trước cấp hứa lão nhân thịnh một chén làm cháo. Tiếp theo là nàng bốn cái nhi tử, theo sau là nàng bản thân, thuần một sắc mễ nhiều canh thiếu.
Đến phiên những người khác, cháo rõ ràng hi không ít. Hứa Thanh Gia thảm hại hơn, chỉ còn lại có nước cơm.
Lưu Hồng Trân còn làm bộ làm tịch mà nói: "Cuối cùng này đó đều cấp Gia Gia." Nha đầu phiến tử có nước cơm uống liền không tồi, tưởng nàng khi còn nhỏ, liền nước cơm đều uống không.
Kia ngữ khí giống như nàng chiếm đại tiện nghi, Hứa Thanh Gia đều bị khí cười: "Đại bá nương cũng thật thiện tâm, cư nhiên trả lại cho ta để lại nước cơm."
Hứa lão nhân nhíu nhíu mày, hắn cảm thấy con dâu cả làm được không được tốt, nhưng cháu gái như vậy châm chọc trưởng bối cũng kỳ cục: "Ăn cơm."
Lưu Hồng Trân đáy mắt hiện lên một tia đắc ý, lão gia tử nhưng không giống lão thái thái là cái ngốc tử, đem nha đầu đương bảo bối.
Liền tính nha đầu thúi hướng đi lão thái thái cáo trạng, nàng nhiều lắm bị mắng một đốn, đồ vật ăn đến trong bụng mới là lợi ích thực tế, mắng mắng cũng sẽ không thiếu khối thịt.
Hứa Gia Dương nhìn xem Hứa Thanh Gia thưa thớt chén đế, không cao hứng mà kêu lên: "Tỷ của ta không cơm ăn."
Lưu Hồng Trân phủi đi một mồm to cơm, có lệ: "Này không phải không có sao! Đại bá nương lần đầu phân cơm, cũng không kinh nghiệm, lần sau khẳng định chú ý." Trước kia phân cơm loại chuyện tốt này đều là lão thái thái làm. Lưu Hồng Trân cảm thấy, lão thái thái này một quăng ngã thật là quăng ngã thật tốt quá, nghĩ thầm lão thái thái nhiều nằm một trận mới hảo.
Rốt cuộc còn nhỏ, Hứa Gia Dương nhất thời tiếp không thượng lời nói tới. Hắn đem chính mình chén hướng Hứa Thanh Gia bên kia đẩy đẩy: "Tỷ, ta cùng ngươi đổi."
Hứa Thanh Gia sờ sờ hắn đầu, này tiện nghi đệ đệ thật là càng xem càng đáng yêu: "Tỷ không đói bụng, chính ngươi ăn."
Hứa Gia Dương nửa tin nửa ngờ.
"Ta không nhúc nhích quá, phân ngươi điểm." Hứa Gia Khang bưng lên chén liền phải hướng Hứa Thanh Gia trong chén bát. Mẹ nó chết sớm, ba ở Tân Cương một lần nữa thành gia, hắn cái này con chồng trước đã bị ném vào quê quán.
Hứa Gia Khang đánh tiểu không thiếu chịu Hứa Hướng Hoa chiếu cố, cho nên cũng phá lệ chiếu cố Hứa Thanh Gia tỷ đệ. Vừa rồi không ra tiếng là cảm thấy cùng Lưu Hồng Trân loại người này bẻ xả không rõ. Còn không bằng chờ tứ thúc tan tầm sau cáo trạng, kêu tứ thúc nhìn xem người khác là như thế nào ngược đãi hắn khuê nữ, nhà này tứ thúc dưỡng hơn phân nửa, hắn nói một câu so với ai khác đều dùng được.
"Nhị ca không cần." Hứa Thanh Gia lắc lắc đầu, đứng lên.
Bái cháo Lưu Hồng Trân thấy thế ngẩng đầu lên: "Ngươi làm gì?"
Hứa Thanh Gia ngoảnh mặt làm ngơ, bưng chén ly tòa. Lặp đi lặp lại nhiều lần còn nghiện rồi. Thật cho rằng không ai trị được nàng, hôm nay nếu là không đem việc này nháo đại, tính nàng thua.
Lưu Hồng Trân lăng là từ nàng mặt vô biểu tình trên mặt nhìn ra không có hảo ý, này nha đầu chết tiệt kia khẳng định muốn đi lão thái thái cáo trạng.
"Ba ba." Thình lình xảy ra tiếng kêu cả kinh Lưu Hồng Trân thiếu chút nữa sặc đến, ngẩng đầu liền thấy Hứa Gia Dương nhảy xuống ghế xông ra ngoài.
Hứa Hướng Hoa đem xe ngừng ở bên cạnh, một tay xách theo túi, một tay nắm nhi tử vào nhà, tươi cười đang xem thấy nữ nhi trong tay kia mỏng như canh suông chén sau, tức khắc biến mất vô tung vô ảnh.

Trở lại năm 70 (1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ