Chương 67:

93 3 0
                                    

Tác giả: Hoãn Quy Hĩ

Bởi vì này một vụ sự, Hứa Gia Khang cuối kỳ khảo thí khảo đến bất tận như người ý. Tần Tuệ Như tự nhiên sẽ không nói thêm cái gì, phương bắc thế cục giương cung bạt kiếm, Hứa Hướng Quân tùy thời tùy chỗ đều có khả năng thượng chiến trường, đối mặt vẫn là vũ khí hoàn mỹ quái vật khổng lồ. Đừng nói Hứa Gia Khang, đó là Tần Tuệ Như đều chịu trách nhiệm tâm. Dưới loại tình huống này, Hứa Gia Khang có thể khảo hảo mới là không bình thường.
Kết quả chuyện này chưa xong, chuyện khác lại tới, kia sương biên cảnh thượng sự tình còn không có cái kết quả, thanh niên trí thức bên này lại có đại sự xảy ra. Nương mười một giới tam trung toàn sẽ đông phong, Vân Nam nông trường thanh niên trí thức thỉnh cầu về đến quê nhà cùng thân nhân đoàn tụ.
Tao địa phương chính phủ cự tuyệt lúc sau, địa phương thanh niên trí thức không tiếc lấy phi thường phương pháp tuyệt thực kháng nghị, đưa ra "Không trở về thành, không bằng chết" khẩu hiệu, khiếp sợ cả nước, các nơi thanh niên trí thức đều rối loạn bộ.
Trải qua nhiều lần hiệp thương đàm phán, thanh niên trí thức được như ý nguyện, được đến ' lưu lại thích đáng an bài '' không nghĩ lưu toàn bộ đi ' hồi đáp. Hơn nữa ân trạch cả nước thanh niên trí thức, vì quảng đại xa rời quê hương thanh niên trí thức mở ra trở về thành đại môn.
Hồi tam gia thôn ăn tết Hứa Thanh Gia liền thấy tin tức này một khi tuyên bố, vài cái lão thanh niên trí thức bụm mặt khóc lên, một ít tuổi trẻ trực tiếp nhảy đến lão cao, có kia hốc mắt tử thiển cô nương đương trường hỉ cực mà khóc.
Loại này kích động, so phía trước năm thi đại học khôi phục chỉ có hơn chứ không kém. Rốt cuộc thi đại học này tòa cầu độc mộc, không phải ai đều có thể thuận lợi đi qua, cho tới nay mới thôi, tam gia thôn chỉ có một vị thanh niên trí thức thông qua vào đại học phương thức rời đi.
Mà trước mắt, không cần chiêu công biểu, không cần khỏi bệnh chứng minh, không cần giấy báo trúng tuyển đại học...... Chỉ cần ngươi muốn chạy, là có thể đi, bất luận kẻ nào không được ngăn trở.
Cho dù là địa phương người nhà, cũng chỉ có thể giữ lại, không được mạnh mẽ ngăn trở thanh niên trí thức trở về thành.
Từ trại chăn nuôi xem con thỏ trở về, ngắn ngủn một đoạn đường, Hứa Thanh Gia liền nghe thấy hai hộ nhân gia ở khắc khẩu ở khóc rống ở cầu xin.
Thanh niên trí thức là có thể trở về thành, nhưng là phối ngẫu hộ khẩu vô pháp tùy theo dời đi, đó là con cái nhiều nhất chỉ có thể có một người dời hồi cha mẹ nơi thành thị, hơn nữa nhiều năm linh cập hôn không hạn chế.
Không ở địa phương thành gia thanh niên trí thức hoan thiên hỉ địa, không chút do dự đi công xã thanh niên trí thức làm đăng ký.
Đã thành gia đặc biệt là có nhi nữ, trước mắt mờ mịt không biết làm sao. Dìu già dắt trẻ thanh niên trí thức đại đa số là rất sớm phía trước liền tới, bọn họ trung có chút người ở chỗ này đãi mười năm không ngừng. Phối ngẫu ở chỗ này, hài tử ở chỗ này, nơi này đã trở thành bọn họ một cái khác quê nhà, rất nhiều người cho rằng cả đời đều trở về không được, cũng chuẩn bị tốt ở chỗ này đãi cả đời.
Không đề phòng trời giáng sấm sét, bọn họ có thể trở về thành, nhưng mà nơi này gia không thể mang đi.
Giống như cả người ngạnh sinh sinh bị chém thành hai nửa, một nửa ở hỏa nướng, một nửa kia ở nước đá tẩm.
Một bên là già nua cha mẹ, tiền đồ, sinh hoạt hoàn cảnh càng thêm ưu việt cố hương. Bên kia là làm bạn nhiều năm bạn lữ, tuổi nhỏ nhi nữ, gian khổ sinh hoạt điều kiện.
Làm sao bây giờ?
Hứa Thanh Gia nghe được trong lòng khó chịu, nhanh hơn bước chân hồi lão phòng. Kết quả tới rồi lão phòng, vẫn như cũ nghe thấy được thấp thấp tiếng khóc.
Nàng quay đầu nhìn nhìn chính mình năm đó căn nhà kia, lão phòng bốn gian sương phòng đều thuê cho thanh niên trí thức, này một gian thuê cho một đôi tiểu phu thê. Nam chính là 70 năm qua Vũ Hán người, nữ chính là bảy hai năm từ tỉnh thành xuống dưới, hai người năm trước mùa xuân kết hôn.
Hai cái địa phương chính sách đều là chỉ có thể trở lại nguyên quán mà, trở về thành liền ý nghĩa phu thê muốn phân cách hai nơi.
Mấy năm nay tuy rằng về quê thời gian không nhiều lắm, nhưng là Hứa Thanh Gia nhìn ra được tới, hai vợ chồng cảm tình thực hảo.
Hứa Thanh Gia chà xát mặt, đi phòng bếp, liền thấy Tần Tuệ Như ở nấu cơm, Tôn Tú Hoa ngồi ở bếp mặt sau phát ngốc. Quất hoàng sắc ánh lửa chiếu đến trên mặt nàng nếp nhăn rõ ràng có thể thấy được.
"Nãi nãi," Hứa Thanh Gia bưng gương mặt tươi cười đi qua đi, tham đầu tham não: "Khoai lang đỏ nướng hảo sao?"
Tôn Tú Hoa lấy lại tinh thần, một phen kéo ra nàng, oán trách: "Ngươi nha đầu này như thế nào loạn duỗi đầu, không đến liệu đến mặt."
Hứa Thanh Gia hì hì cười làm lành.
Tôn Tú Hoa vỗ nhẹ nhẹ hạ nàng bả vai, cầm cặp gắp than từ lò sưởi kẹp ra một cái bàn tay đại hắc cháy đen tiêu khoai lang đỏ, tức khắc đáng tiếc kêu một tiếng: "Ai u, thiêu quá mức." Chạy nhanh đem mặt khác khoai lang đỏ đều gắp ra tới.
Hứa Thanh Gia thầm nghĩ, ngài lão nhân gia thất thần, có thể không thiêu quá mức sao! Từ khi biết Hứa Hướng Quân bên kia tình huống lúc sau, Tôn Tú Hoa cứ như vậy, nhi hành ngàn dặm mẫu lo lắng. Lại hận Hứa Hướng Quân bạc đãi Hứa Gia Khang, kia cũng là chính mình trên người rơi xuống thịt.
Vốn dĩ bọn họ không tính toán nói cho lão thái thái, Hứa Hướng Quân đã xuất phát, tới rồi bên ngoài cũng liên hệ không thượng, lão thái thái biết sau trừ bỏ lo lắng vẫn là lo lắng. Nhưng không chịu nổi người trong thôn lắm lời tạp, đặc biệt là lão trong phòng ở mấy cái thanh niên trí thức, mỗi ngày nhi chú ý thời cuộc, muốn biết phía trên như thế nào an bài thanh niên trí thức. Thuận lý thành chương mà đã biết phương bắc động tĩnh, sau đó hảo tâm nói cho Tôn Tú Hoa.
Chờ Hứa Hướng Hoa bọn họ một hồi đã tới năm, Tôn Tú Hoa câu đầu tiên lời nói chính là ép hỏi. Lão thái thái tuy rằng tuổi lớn, người nhưng không hồ đồ, sao có thể lừa gạt quá khứ, này chẳng phải sẽ biết.
Sầu đến nàng là trà không nhớ cơm không nghĩ, gia đình quân nhân quang vinh, nhưng gia đình quân nhân khổ chỉ có chính mình hiểu.
Kẹp ra tới khoai lang tất cả đều là đen như mực một đoàn, không biết còn tưởng rằng là than đá tới.
Tần Tuệ Như đi tới nhìn thoáng qua: "Khi nào thả nhiều như vậy đi vào?" Nàng cũng không biết, bằng không thế nào đều sẽ nhắc nhở hạ.
Hứa Thanh Gia lấy cặp gắp than chọc chọc, thuận miệng nói: "Chính là ngươi đi rửa rau thời điểm phóng." Tần Tuệ Như bởi vì thanh niên trí thức trở về thành sự có chút hồn vía lên mây, đại để là nghĩ tới năm đó chính mình.
Hứa Thanh Gia nghiêng đầu đánh giá kia khoản than đen đầu: "Hẳn là có thể ăn đi?" Ngữ khí là hoài nghi.
Thấy cháu gái nhi duỗi tay đi bắt, Tôn Tú Hoa chụp bay tay nàng: "Năng, chờ vài phút lại bẻ ra tới, ngươi liền như vậy thèm ăn."
Hứa Thanh Gia vốn dĩ chính là tưởng cùng Tôn Tú Hoa nói chuyện, dời đi nàng lực chú ý, nghe vậy lập tức vẻ mặt ghét bỏ: "Nãi nãi, Dư Thị kia nhà ở không có nhà chúng ta như vậy thổ bếp, chỉ có than đá lò, than đá lò nướng ra tới khoai lang một chút đều không thể ăn."
Tôn Tú Hoa đồng cảm như bản thân mình cũng bị: "Cũng không phải là, kia đồ vật nhóm lửa là phương tiện, nhưng nấu ra tới đồ vật một chút đều không hương." Hứa Hướng Hoa cho nàng lộng một con than đá lò cùng mấy sọt than đá, nàng làm hai lần liền đặt ở bên cạnh không cần, nàng vẫn là càng thích đại táo đầu.
"Chính là chính là, vẫn là nãi nãi làm cơm ăn ngon, ta một đốn có thể ăn hai đại chén." Hứa Thanh Gia ngọt nị nị vuốt mông ngựa.
Tôn Tú Hoa ôm cháu gái nhìn, xoa bóp nàng mặt, đau lòng: "Này nửa năm là gầy không ít, trên mặt cũng chưa thịt." Trước kia là tròn tròn quả táo mặt, hiện tại thành trứng ngỗng mặt.
Xào rau Tần Tuệ Như không cấm cười một cái, nói giống như nàng ở Dư Thị chỉ có thể ăn một chén cơm dường như. Đứa nhỏ này cũng bắt đầu phát dục, này nửa năm cái đầu dài quá vài cm, mỗi đốn ăn so nàng đều nhiều.
Hứa Thanh Gia xoa xoa mặt, hồi ức: "Cũng không phải là, trước kia sờ lên nhiều mềm a."
Tôn Tú Hoa sở trường nhéo một phen: "Hiện tại cũng mềm, mấy ngày nay nãi nãi hảo hảo cho ngươi bổ bổ, cho ngươi bổ trở về, tiểu cô nương tròn tròn nhuận nhuận mới đẹp."
Tròn tròn nhuận nhuận?!
Hứa Thanh Gia đối lão thái thái thẩm mỹ tiếp thu không nổi, nhưng là không ngại ngại nàng phi thường phối hợp lộ ra một cái sáng lạn tươi cười.
Kế tiếp Tôn Tú Hoa tựa hồ tìm được rồi sự tình làm, biến đổi pháp nhi cấp cháu gái bổ mỡ, mục tiêu là dưỡng hồi tròn tròn quả táo mặt. Nhân tiện Hứa Gia Khang mấy cái cũng dính quang, ăn đầy miệng đều là du. Mấy năm nay trong nhà đầu nhật tử càng ngày càng tốt, đốn đốn đều có thể ăn thượng cơm tẻ không nói, thịt càng là không thiếu.
Này không được Hướng Hoa vừa trở về liền tìm người giết một đầu heo, hướng Hứa Hướng Đảng cùng Hứa Phân Phương gia tặng hai mươi tới cân, lại hướng thân cận mấy nhà tặng mấy cân thịt, dư lại một phần ba huân, một phần ba yêm, dư lại một phần ba đông cứng ở bên ngoài.
Tìm được rồi sự làm, cũng liền không như vậy nhiều thời gian tưởng đông tưởng tây, chính mình dọa chính mình.
Tại đây phía trên, Hứa Gia Khang liền nghĩ thoáng nhiều, một hồi đến trong thôn, hắn liền một đầu trát đến chợ thượng, vì đem con thỏ bán ra càng tốt giá cùng phương tiện mang theo.
Hắn đem thịt thỏ đều làm thành huân thịt, da lông có thể khác bán, tuy rằng bán tương không tốt, nhưng đầu năm nay gì đều thiếu, không lo bán không ra đi.
Vội đến hắn chân không chạm đất, hoàn toàn không công phu đông tưởng tây tưởng, mang đến Hứa Thanh Gia đều bận việc một cái nghỉ đông, kiếm nồi mãn bồn mãn.
Rời đi thời điểm, Tôn Tú Hoa nhìn tới đón hài tử Hứa Hướng Hoa, thanh âm bình tĩnh: "Mặc kệ tốt xấu, đều nói cho ta một tiếng." Cho tới nay đều còn không có đánh lên tới, Tôn Tú Hoa đã là may mắn lại là lo lắng, trừ phi Hứa Hướng Quân từ biên cảnh rút lui, nàng này tâm liền vĩnh viễn đều lạc không đến trong bụng.
Hứa Hướng Hoa trịnh trọng gật đầu: "Mẹ, ngươi yên tâm, có tin tức ta sẽ lập tức thông tri ngươi, ngươi cũng đừng nghĩ nhiều, lâu như vậy đều không có việc gì, vậy đánh không đứng dậy."
Tôn Tú Hoa kéo kéo khóe miệng, phụ họa một tiếng: "Ân, hẳn là sẽ không đánh giặc." Chỉ mong đi.
Thấy thế, Hứa Hướng Hoa bất đắc dĩ, nhưng loại sự tình này hắn cũng không có thể ra sức, tổng không thể đem lão nhị làm lại cương trảo trở về đi: "Mẹ, chúng ta đây đi rồi, quá một trận lại trở về xem ngươi."
"Hảo, trên đường cẩn thận." Tôn Tú Hoa cười nói: "Ta ở quê quán khá tốt, có lão tam ở, A Võ cùng song tử cũng thực nghe lời, sẽ giúp ta làm việc."
Hứa Hướng Hoa lại cùng Hứa Hướng Đảng chào hỏi, theo sau mang theo ba cái hài tử rời đi.
Trở lại Dư Thị không mấy ngày, Tây Nam biên cảnh tuyến thổi lên kèn, chính thức kéo ra đối càng tự vệ phản kích chiến mở màn, mấy chục vạn binh lính dấn thân vào Tây Nam chiến trường.
Đó là thân ở vườn trường cái này tháp ngà voi, Hứa Thanh Gia đều có thể cảm giác được trong không khí khẩn trương. Kém nhưng an ủi chính là mặt bắc thái độ ái muội, tựa hồ cũng không có hỗ trợ ý tứ.
Nếu là hai mặt thụ địch, hậu quả không dám tưởng tượng, may mắn bên kia loạn trong giặc ngoài không dứt, đó là có tâm cũng vô lực.
Giang Nhất Bạch lo lắng, mắt thường có thể thấy được, Hứa Thanh Gia nhịn không được hướng hắn hỏi thăm tin tức, giang gia tin tức khẳng định so báo chí thượng kỹ càng tỉ mỉ.
Giang Nhất Bạch khóc không ra nước mắt: "Ta ca bọn họ cái kia đoàn đã đánh tiến Việt Nam cam đường."
Hứa Thanh Gia trong lòng lộp bộp một vang: "Hắn thật ra tiền tuyến đi?" Phía trước còn nghĩ hắn khả năng sẽ tại hậu phương gì đó, hiện tại thật là một chút may mắn cũng chưa.
Mắt thấy Giang Nhất Bạch đôi mắt đều phải ướt, Hứa Thanh Gia vội vàng an ủi hắn: "Ngươi ca thân thủ như vậy hảo, khẳng định sẽ không xảy ra chuyện."
Giang Nhất Bạch lắc lắc mặt: "Tiểu thanh gia, song quyền khó địch bốn tay, lại lợi hại cá nhân ở viên đạn địa lôi trước mặt cũng chưa dùng."
Hứa Thanh Gia một cái tát chụp hắn cánh tay thượng: "Ngươi làm gì trường người khác chí khí diệt chính mình uy phong, ai nói hắn độc thân, hắn bên người còn có như vậy đánh nữa hữu đâu. Bọn họ có viên đạn, chẳng lẽ chúng ta chỉ có trường thương sao?"
Giang Nhất Bạch sắc mặt khó coi, trường thương không đến mức, nhưng bởi vì phong tỏa duyên cớ, bọn họ bên này hỏa lực không đủ bên kia, đặc biệt là vũ khí hạng nhẹ phương diện.
Hứa Thanh Gia đẩy đẩy hắn cánh tay: "Hảo, ngươi đừng ở chỗ này miên man suy nghĩ, ngươi ca nhất định sẽ bình bình an an trở về, không chừng còn có thể dùng viên đạn xác cho ngươi làm cái xe tăng trở về."
Giang Nhất Bạch bài trừ một cái so với khóc còn khó coi hơn tươi cười tới.
Trận này trượng đánh tới ba tháng, ba tháng thượng tuần 《 nhân dân nhật báo 》 tuyên bố đối càng tự vệ phản kích chiến hoàn thành tác chiến nhiệm vụ, bắt đầu rút quân. Ở chiến tranh bắt đầu đến kết thúc này một tháng, tô quốc vẫn luôn vẫn duy trì trung lập thái độ, xoay quanh lên đỉnh đầu mây đen rốt cuộc tiêu tán.
Hứa Hướng Hoa gọi điện thoại cấp Tân Cương bên kia dò hỏi Hứa Hướng Quân tình huống khi, văn đình nói Hứa Hướng Quân còn đóng quân ở biên cảnh tuyến thượng, để ngừa đánh bất ngờ, khi nào trở về không nhất định.
Này cũng bình thường, chính là Tây Nam bên kia, cũng chỉ là từ Việt Nam rút về tới, quân đội như cũ đè ở biên cảnh tuyến thượng, để ngừa vạn nhất.
Đè ở Hứa Gia Khang trong lòng vài tháng cự thạch rốt cuộc rơi xuống đất, hắn nhịn không được thở dài ra một hơi tới.
Mới vừa hu xong liền đối thượng Hứa Hướng Hoa hiểu rõ ánh mắt, Hứa Gia Khang không được tự nhiên dời mắt.
Hứa Hướng Hoa cười cười, nhấn một cái hắn đầu: "Đi thôi, lúc này ngươi kia trái tim có thể nhét trở lại trong bụng đi."
Hứa Gia Khang xoay qua mặt, không hé răng.
"Như thế nào còn ngượng ngùng." Hứa Hướng Hoa bật cười: "Nhi tử lo lắng lão tử có cái gì hảo thẹn thùng."
Hứa Gia Khang muộn thanh nói: "Ai lo lắng hắn, hắn dùng ta lo lắng sao, có rất nhiều người lo lắng hắn."
Xem một cái biệt nữu đại cháu trai, Hứa Hướng Hoa lắc lắc đầu: "Ngươi ba mấy năm nay cũng rất không dễ dàng."
Hứa Hướng Hoa vỗ vỗ Hứa Gia Khang bả vai: "Khang Tử, ngươi có thể trách hắn, hắn đích xác không kết thúc một cái phụ thân trách nhiệm, nhưng đừng hận hắn. Nếu hắn không phải cái này chức nghiệp, chỉ là cái bình thường công nhân gì đó, hắn khẳng định đã sớm đem ngươi nhận được bên người chiếu cố." Tận mắt nhìn thấy, liền tính văn đình có tâm cũng không có can đảm khó xử Hứa Gia Khang, nhưng Hứa Hướng Quân kia công tác tính chất chú định hắn một năm hơn phân nửa thời gian không ở nhà, tưởng chiếu cố đều chiếu cố không tới.
Hứa Gia Khang biểu tình dừng một chút. Tuy rằng chỉ là sợ bóng sợ gió một hồi, nhưng là hắn tâm tính tóm lại cùng trước kia không giống nhau. Hắn như cũ không thể tha thứ Hứa Hướng Quân đem hắn ném ở quê quán, làm hắn không cha không mẹ mà qua mười mấy năm, lại cũng không như vậy hận.
Người này đem hơn phân nửa sinh đều phụng hiến cho quốc gia, quê quán cha mẹ nhi tử không chiếu cố đến, chính là dưỡng tại bên người kia hai cái, chỉ sợ cũng không bao nhiêu thời gian có thể chiếu cố. Động bất động liền ra nhiệm vụ, vừa đi một hai tháng đều là tầm thường. Gặp gỡ lần này đột phát sự kiện, ở biên cảnh đóng giữ cái nửa năm đều có khả năng.
Bất quá lại thiếu cũng so với hắn nhiều một chút, Hứa Gia Khang như cũ thực khó chịu.
Hứa Hướng Hoa xem hắn vẫn là xú mặt, cũng không nói cái gì nữa, chờ đứa nhỏ này lại lớn một chút, có lẽ có thể tưởng khai một chút.
Bên này Hứa Gia Khang trong lòng tảng đá lớn dọn đi, Giang Nhất Bạch cũng rốt cuộc không hề mày ủ mặt ê.
Đi học thời điểm Hứa Thanh Gia ở sân thể dục thượng gặp được Giang Nhất Bạch, đang muốn cùng hắn chào hỏi, liếc mắt một cái liền phát hiện Giang Nhất Bạch phát thanh hốc mắt, trong lòng căng thẳng. Thật cẩn thận thò lại gần: "Ngươi làm sao vậy?"
"Tiểu thanh gia," Giang Nhất Bạch khóc tang một khuôn mặt, lã chã chực khóc: "Ta ca bị địa lôi tạc bị thương."
Hứa Thanh Gia sửng sốt, trong khoảnh khắc toát ra biên cảnh địa lôi trong thôn bị tạc gãy chân thôn dân đưa tin.

Trở lại năm 70 (1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ