Chương 8

329 24 0
                                    

Đã có lúc Biện Bạch Hiền nghĩ sự sống thực vô thường. Con người căn bản không thoát khỏi cái gọi là vòng tuần hoàn sinh, lão, bệnh, tử. Cậu chứng kiến nhiều sinh linh bỏ mạng như cơm bữa, cảm giác thống khổ theo năm tháng cũng bị bào mòn, chỉ còn một Biện Bạch Hiền sắt đá giết người không nhát tay.

Nhưng người ta nói, cái chết chỉ đe doạ bạn thật sự khi nó tiếp cận bạn, hoặc những người bạn yêu thương.
Cho đến buổi tối ngày hôm đó, Biện Bạch Hiền mới chính thức trải nghiệm được cái chết đáng sợ như thế nào.

Cảm giác người mình yêu thương trút đi hơi thở cuối cùng, mọi ký ức, hứa hẹn, tình cảm đẹp đẽ cứ thế hoá thành một mảng trắng. Có thể đã đắm mình vào nhân gian, dành cả tuổi trẻ để theo đuổi những thứ mình mơ ước, nhưng khi cái chết bao trùm, mọi thứ bất quá cũng chỉ là quá khứ.

Một quá khứ không thể khôi phục.
Mà con người đó sẽ vô ưu vô lo mà đầu thai kiếp khác, bỏ lại nhiều mảng tình cảm đứt đoạn, những ký ức đối với họ từng là vô giá.

Biện Bạch Hiền đã thực sự nhìn nhận về cái chết như vậy.

Đến hôm đó cậu mới nhận ra, bản thân sợ mất Phác Xán Liệt thế nào. Tuy thường ngày luôn bày ra vẻ mặt bất cần cợt nhả, nhưng chỉ có cậu mới biết nội tâm mình đang vì cái gì mà sôi trào.

Mà đối tượng kia hiện đang ngồi bên cạnh cậu, thái độ dửng dưng như vẻ người liều mạng bảo vệ cậu, bảo vệ hàng và anh em mấy hôm trước không phải hắn.

" Vất vả cho anh rồi, Phác Xán Liệt. "

Kim Chung Nhân ngồi đối diện dùng ánh mắt thập phần hài lòng nhìn Phác Xán Liệt. Chuyện tối đó không cần chính chủ kể lại, các anh em đi cùng cũng đã hết lời ca tụng. Sau nghe từ miệng Phác Xán Liệt tường thuật rõ ngọn ngành, hắn cảm thấy Phác Xán Liệt này đích thật là một nhân tài cần trọng dụng. Dĩ nhiên, niềm tin và phó thác cũng tăng lên không ít.

Phác Xán Liệt chỉ cười cười. Hôm nay đến chỗ Hội trưởng kể lại vụ việc cũng chính là vì mục đích nhận được cặp mắt tin tưởng kia. Ngẫm lại, đổi một ít máu cũng thực đáng giá.

" Thế này đi, tối hôm nay, anh dẫn đầu vài anh em đi yểm trợ anh Bạch Hiền. Việc này tôi cũng đã suy nghĩ rất kỹ, chỉ có mình anh đủ năng lực. Nhớ rõ, phải bảo vệ anh ấy thoát ra chu toàn. "

Kim Chung Nhân bất ngờ lên tiếng. Kiện hàng kia đã giao xong, đồng nghĩa ngày hẹn với bên tổ chức đen đã đến, hôm nay lập tức hành sự. Qua chuyện vừa rồi hắn tin tưởng Phác Xán Liệt sẽ bảo vệ tốt Biện Bạch Hiền, lại đủ thông minh và gan dạ. Giao phó vị trí kia cho hắn, một quyết định hoàn hảo.

Phác Xán Liệt còn đang ù ù cạc cạc, Biện Bạch Hiền bên này đã vội lên tiếng phản bác.

" Không được! "

Không chỉ mình hắn, Kim Chung Nhân cũng hơi kinh nhạc. Hắn không nghĩ Biện Bạch Hiền sẽ phản đối, lại càng không tìm ra nguyên nhân.

" Xán Liệt, cậu ra ngoài đợi tôi. "

Biện Bạch Hiền nhỏ giọng lên tiếng. Lúc Phác Xán Liệt ra khỏi cửa, cậu mới hướng Kim Chung Nhân bày ra bộ dáng không đồng tình.

[LONGFIC/CHANBAEK/ Thân Phận]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ