Trời vừa sập tối, Kim Mân Thạc một mình lái xe đến điểm hẹn. Thật ra đối với chuyện anh âm thầm cấu kết với Sát thủ Biện của Tổ chức 88 để Phác Xán Liệt đồng ý về Đội không phải một mình anh có thể quyết định được. Nói rõ hơn, Đại tướng Phác cũng nhúng tay vào nhiệm vụ này.
Khác hẳn với những gì Phác Xán Liệt biết, Phác Sang Sinh không những có liên quan, mà còn liên quan rất nhiều đến Tổ chức 88 từ rất lâu về trước, thậm chí là khi chân hắn còn chưa bước vững, tay cầm chưa chắc súng, mối liên hệ này đã tồn tại. Chỉ là hắn không biết. Không được biết.
Đối với Kim Mân Thạc, Phác Xán Liệt như một cấp dưới ưu tú, cũng như một người anh em. Anh biết hắn yêu Biện Bạch Hiền, nhưng không thể vì hai chữ ' không nỡ ' mà làm lỡ đi việc lớn cấp trên truyền xuống. Huống hồ, Biện Bạch Hiền thật sự vẫn chưa chết, thà để Phác Xán Liệt đau khổ một thời gian, anh rất hi vọng rằng vào một ngày nào đó trong tương lai họ có thể bình an sát cánh bên nhau. Thay vì ăn năn, Kim Mân Thạc cảm thấy nhẹ nhõm hơn nhiều.
Phác Sang Sinh ngồi sẵn trong một căn phòng nhỏ ít ánh sáng, tay nhận lấy điếu thuốc đã châm từ Kim Mân Thạc đưa đến. Ông rít một hơi dài, đôi mắt mờ đục trong làn khói trắng, lại thở ra một ngụm nặng nề.
" Thời gian tới..vất vả cho cậu rồi, Thượng tá Kim. "
" Tôi sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng Trung tá Phác... "
" Nó bắt buộc phải đứng ngoài cuộc. " Phác Sang Sinh bất chợt ngồi thẳng người, giọng nói cũng lớn hơn mấy lần.
" Tất cả những gì ta làm không phải chỉ vì nó, cậu hiểu không? Chính ta cũng là bất đắc dĩ. Vì sự thành công của nhiệm vụ lần này rất quan trọng, nếu để vuột mất, e là không còn ai có khả năng hạ Tổ chức 88 nữa. "" Vâng, tôi hiểu. "
Đường đường là một Đại tướng, lẽ ra không cần phải cực khổ với những vụ án, những Tổ chức ngầm chết chóc, nhưng Đại tướng Phác ông lại lựa chọn một bước đi mạo hiểm, đơn giản vì ông đã từng là người trong cuộc.
Một làn khói nữa từ từ bay lên, hơi thở của Phác Sang Sinh lại càng thêm nặng nề khi nhớ lại chuyện cũ. Nếu ngày đó không phải chính tay ông cướp đi sinh mạng vợ của Hội trưởng Tổ chức 88, thì sau này đã không phải sốt sắn tính kế tiêu diệt tàn dư. Bởi ông biết, nếu không làm vậy rồi cũng có ngày Phác Xán Liệt bị liên lụy.
Mặc dù rằng mọi điều Phác Sang Sinh làm với Tổ chức 88 không hề trái luân thường đạo lý, tà phái bị diệt bởi chính phái là điều tất yếu, ông cũng chưa từng hối hận khi đối đầu với ông trùm của thế giới ngầm, nhưng cho tới thời gian trước, gián điệp của họ trà trộn vào Đội cảnh sát thám thính tình hình của ông và Phác Xán Liệt, ông đã biết có gì không đúng. Con trai ông sẽ bị kéo vào chuyện này, dù sớm hay muộn, và đó đã thành sự thật.
" Thượng tá Kim, điều cậu muốn bảo vệ nhất trên đời này là gì? " - Phác Sang Sinh vừa rít thuốc hút trên tay vừa hỏi.
" Có lẽ là chính nghĩa? "
Phác Sang Sinh phì cười. Đúng là khi còn trẻ, ông cũng từng nghĩ như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LONGFIC/CHANBAEK/ Thân Phận]
FanfictionTác giả : Eun Gyeon Main Couple : ChanBaek Others : KrisLay Thể loại : Cường Cường, Ngược tâm. Đôi lời của tác giả : Hello~ Gyeon đã trở lại với tác phẩm tâm huyết ấp ủ suốt mấy tháng đây! Vì đây là Longfic đầu tiên nên có chăm chút ẻm nhiều...