Trời vừa chập tối, Phác Xán Liệt cùng Biện Bạch Hiền dẫn theo mấy anh em trong tổ chức, một xe người một xe hàng cứ thế khởi hành đi chuyển hàng.
Suốt đoạn đường khá thuận lợi, tuy giữa đường có gặp phải một nhóm cảnh quan nhưng chỉ kiểm qua loa cho có rồi cũng được thông qua. Tất nhiên, chuyện này Phác Xán Liệt đã lường trước.
Vì bên nhận hàng hoạt động trong nước, tuyến đường cũng không quá xa xôi. Lúc còn cách địa điểm giao hàng một đoạn, bất quá lại xảy ra sự cố ngoài ý muốn.
Con đường này là đường tắt, thực sự vắng vẻ, hai bên toàn cây cối rậm rạp nhưng được cái là tránh khỏi đám sĩ quan thêm một lần. Đêm hôm khuya khoắt, ngoài xe của họ ra thì không một bóng người, ấy vậy mà trong không khí lại hoà lẫn một mùi hương nồng đậm.
" Ngừng lại. "
Phác Xán Liệt bỗng lên tiếng, hai chiếc xe thoáng chốc dừng chuyển động.
" Có chuyện gì sao? "
Người lên tiếng là Minh Hạo - một trong những trợ thủ đắc lực của Kim Chung Nhân. Hầu như chuyện lớn chuyện bé, chuyện trong chuyện ngoài đa số đều có một Minh Hạo này tham gia vào. Chính là mẫu người đa năng, có thể lo được nhiều việc, nhưng thân thủ không tuyệt đối xuất sắc.
Phác Xán Liệt vén màn che nhìn ra ngoài, nhíu mày một cái như xác định cái gì, rồi lại quay vào hướng Biện Bạch Hiền hỏi.
" Lần này Hội trưởng có cho quân yểm trợ không? "
Vì là kiện hàng quan trọng, lần nào phía Kim Chung Nhân cũng sẽ cử một chiếc xe đi theo sau âm thầm quan sát và yểm trợ khi cần thiết. Đừng nói tổ chức bọn họ quá cẩn trọng, đó vốn là kỹ năng sinh tồn. Đó cũng là lý do số lần bị cướp hàng của họ chỉ dùng một bàn tay là đủ đếm, chưa kể đó là những kiện hàng nhỏ.
Biện Bạch Hiền gật đầu, móc điện thoại ra nhắn một tin.
" Minh Hạo, anh lái xe hàng này trở về tuyến đường vừa nãy đi qua, nơi đó an toàn. Lúc cứu viện đến thì mọi người ở đó chờ tôi. "
Phác Xán Liệt nói xong thì rút khẩu Glock 17 mang theo ra, lắp đạn.
" Bạch Hiền, cậu qua xe kia ngồi, bảo mấy anh em bên đó qua đây hỗ trợ Minh Hạo. "
Biện Bạch Hiền nhất thời ngơ ngác. Cậu không biết Phác Xán Liệt muốn làm gì. Tuy tin tưởng vào thực lực của hắn, nhưng hiện tại họ đang trong tình huống không mấy dễ dàng, sơ sót có thể dùng mạng để trả giá.
" Cậu định đi đâu? Tôi vì cái gì phải nghe theo cậu? "
Phác Xán Liệt nhẩm tính thời gian không còn nhiều, liền trực tiếp lôi Bạch Hiền ra xe hàng, đẩy vào xe của anh em đang đậu bên cạnh, dặn dò vài câu rồi chạy về hướng ngược lại.
" Tin tưởng tôi. "Đó là câu nói cuối cùng Biện Bạch Hiền nghe được sau khi Phác Xán Liệt đơn thân độc mã rời đi. Cậu ôm tâm tình xoắn xuýt cùng hai chiếc xe quay về tuyến đường cũ như lời hắn dặn, sốt ruột chờ đợi.
.
.
Minh Hạo châm một điếu thuốc, ngồi xổm xuống lề đường, tâm trạng cũng không mấy dễ chịu. Phác Xán Liệt kia dù sao cũng là lính mới, cớ gì lại dương dương tự đắc ra vẻ giàu kinh nghiệm bắt họ phải làm thế này thế kia. Mặc dù không có ác cảm, hắn vẫn cảm thấy không cam tâm cho lắm. Nếu không phải Kim Chung Nhân căn dặn mọi sự nghe theo Phác Xán Liệt, hắn sẽ không để tên đó làm lỡ giờ giao hàng. Bây giờ lại phải ngồi đây chờ đợi vô vị.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LONGFIC/CHANBAEK/ Thân Phận]
FanficTác giả : Eun Gyeon Main Couple : ChanBaek Others : KrisLay Thể loại : Cường Cường, Ngược tâm. Đôi lời của tác giả : Hello~ Gyeon đã trở lại với tác phẩm tâm huyết ấp ủ suốt mấy tháng đây! Vì đây là Longfic đầu tiên nên có chăm chút ẻm nhiều...