Tác giả: Nam Phái Tam Thúc
Dịch: Hỏa Dực Phi Phi
Lúc này tôi bình tĩnh vô cùng, sao lưu tất cả tư liệu trong điện thoại ra. Trừ ảnh chụp và ghi âm, trong tệp còn có rất nhiều văn kiện. Những văn kiện này tôi xem xét sơ bộ, tôi phát hiện rất nhiều là nhật ký ngắn. Chú Ba cũng không có thói quen viết nhật ký, cho nên những thông tin này mười thì đến tám chính, là cố tình đánh máy vào sổ ghi chép cho tôi xem.
Sau đó tôi đi chỉnh camera giám sát, nhưng đoạn phim năm đó lúc món hàng nhập kho sớm đã bị xóa mất.
Tôi sao lưu xong, mới bắt đầu xem những nhật ký này, thoạt nhìn có vẻ là thời gian một tuần, tôi nhìn trân trân, thông tin trong nhật ký này, cực kỳ khó tưởng tượng, đầu đuôi ngọn ngành năm đó, phía sau dường như ẩn chứa càng nhiều thông tin.
Khởi đầu của cả nhật ký, là phần đầu một chuyến khảo sát khí tượng ở nông thôn mà chú Ba và Trần Văn Cẩm tham gia, dùng cách nói của chú Ba, ở nông thôn trong núi khi đó không phân biệt được đội khảo cổ, viện nông học và đội khí tượng, bọn họ chỉ có thể phân biệt được cái gì là chiếu phim và cái gì không phải chiếu phim, chú Ba và Trần Văn Cẩm khi đó đã làm một vài điều tra đồng ruộng trong tổ chức, kết quả được người địa phương dẫn đến một bãi làm việc trước đây là trạm khí tượng, nơi đó có thời gian là trạm khí tượng, nhưng đã không còn ai.
Là vì người địa phương cho rằng bọn họ vẫn là đội viên đội khí tượng trước đây, mới dẫn họ đến nơi đó.
Người địa phương nói với họ, đội khí tượng này đến đây, xây dựng trạm khí tượng này xong, liền bỏ đi, sau đó mỗi năm đều sẽ đến một lần, mang theo một vài phiếu lương(1) sang cho công xã, sau đó lại hỏi họ lấy phiếu lương.
Khi đó chú Ba cảm thấy vô cùng kỳ quái, bởi vì đội khí tượng tổng điều tra khí hậu toàn quốc, là một công trình toàn quốc, sau giải phóng vẫn đang tiến hành, đến những năm đó, các công trình tổng điều tra địa chất, tổng điều tra nhân khẩu đều sớm đã tương đối hoàn thành. Vẫn còn đội khí tượng xuống quê quả thực rất kỳ quái.
Đặc biệt là mỗi năm đều trở lại, chứng tỏ có người giám sát khí hậu khu vực này thời gian dài, như vậy trạm khí tượng trên trấn vốn đang làm công việc này, tại sao lại có đội ngũ đến thôn.
Trong lúc Văn Cẩm chào hỏi thôn dân, chú Ba đã mở tủ nhiệt độ(2) của trạm khí tượng, liền phát hiện bên trong không phải đặt dụng cụ khí tượng, mà là một hũ tro cốt kỳ quái.
Bề ngoài hũ tro cốt vẽ một tượng thần nhỏ kỳ lạ, có thể nhìn thấy dấu vết mỗi năm có người về đây tế bái.
Chú Ba mới hỏi thôn dân, nơi xây dựng trạm khí tượng tạm thời này, có phải có gì đặc biệt không.
Bởi vì đây không phải trạm khí tượng, mà là một điện thờ cung dưỡng tro cốt, tro cốt không nhập thổ, mà gác ở giữa không trung, được cung dưỡng trong mưa móc, khoan nói có phải tà vật không, nhưng có thể chắc chắn động cơ nguy hiểm.
Thôn dân nhìn thấy tình huống như vậy cũng sợ hãi, liền nói nơi này, thường xuyên có sấm đánh tới, cho nên không có cây lớn gì.
Chú Ba đi xem kỹ, mới phát hiện phần nóc của tủ nhiệt độ này từng có cột chống sét, nhưng đã bị nung gãy, cũng chính là nói, tủ nhiệt độ này không chỉ một lần bị sét đánh trúng.
Chú Ba không lý giải được, xương cốt này đã ra tro, còn phải bị sét đánh tới tấp như thế, rốt cuộc là vì sao? Rốt cuộc thù cỡ nào oán cỡ nào.
Chú Ba trăm mối không giải được, thôn dân muốn dỡ trạm khí tượng này, bị chú Ba cản lại, chú quyết định sẽ tóm đội khí tượng, khi bọn họ đến thôn trang này lần nữa, gặng hỏi bọn họ rõ ràng xem, rốt cuộc đang làm gì, trong lòng chú đã khẳng định, trạm khí tượng này chắc chắc là người trong nghề với mình, có lẽ không phải đạo mộ tặc, nhưng nhất định là kẻ làm chuyện quái lực loạn thần.
Nửa năm sau đó chú Ba lần nữa quay lại thôn, đóng quân sớm, khi đó trạm khí tượng nọ đã bị thôn dân sợ hãi dỡ đi, nhưng chú Ba cảm thấy đội khí tượng kia cũng không biết, vì thế chú ngồi canh trong thôn, đợi đội ngũ kỳ lạ kia, trong nhật ký chú Ba ghi lại, lúc đội ngũ đó vừa vào thôn, cảm giác như nhìn thấy tiểu quỷ tiễn linh cữu, ai nấy mặt không chút huyết sắc, bước đi như ma quỷ.
Chú thích:
(1) Phiếu lương: Một trong các loại phiếu mua nhu phẩm ở Trung Quốc thời bao cấp (từ năm 50 đến 85), dùng y như tem phiếu Việt Nam
(2) Tủ nhiệt độ: đại khái trông như này
YOU ARE READING
Đạo Mộ Bút Ký: Trùng Khởi
HorrorNgô Tà nhận được một tin nhắn chúc mừng năm mới từ dãy số lạ, tin nhắn đưa cậu đến một bảo tàng ở Nam Kinh, lần theo từng manh mối Ngô Tam Tỉnh để lại, cuối cùng khám phá một truyền thuyết cổ xa xưa...