Tác giả: Nam Phái Tam Thúc
Dịch: Hỏa Dực Phi Phi
Trong đội ngũ đều là trẻ nhỏ ham hỏi, những người là bạn tôi, tôi đều rất quen thuộc chiêu trò của bọn họ, nhưng hành vi tập quán giữa bọn họ thì muôn màu muôn vẻ.
Bàn Tử là phái tự nhiên, hắn thường nói mình là đàn ông hệ mèo(1), tôi chế nhạo hắn nếu là mèo thì cũng là Garfiel, nhưng nhiều lúc hắn rất giống mèo, lúc hắn nhìn thấy đồ ăn sẽ muốn ăn đồ ăn, lúc nhìn thấy nguy hiểm sẽ muốn trốn khỏi nguy hiểm, nếu như cùng lúc nhìn thấy đồ ăn và nguy hiểm, hắn sẽ xem cái nào gần hắn nhất để xử lý trước.
Nhưng Hắc Hạt Tử là đàn ông hệ rắn(2), đừng thấy bộ dạng anh ta cà lơ phất phơ, rắn khi gặp phải nguy hiểm, sẽ nôn ra thức ăn trước đó, duy trì trạng thái tốt nhất của cơ thể. Nói cách khác, mèo thích tìm kiếm niềm vui trong nguy hiểm, bởi vì tốc độ phản ứng đủ nhanh, nhưng rắn dùng tất cả khả năng chống lại nguy hiểm làm ưu tiên hàng đầu. Sức chú ý của Hắc Hạt Tử càng tập trung hơn Bàn Tử một chút.
Mà Lưu Tang thuộc hệ cầy Mangut(3), sống sót và quan sát Muộn Du Bình chính là lý tưởng cuộc sống duy nhất của gã.
Cho nên khi Hắc Hạt Tử nói chúng tôi phải thảo luận một chút, tôi rất dễ dàng hiểu được suy nghĩ của mọi người, đầu Bàn Tử đã toàn ý nghĩ muốn đi xuống, mà Hạt Tử có thể sẽ bảo chúng tôi làm ra một vài biện pháp Bàn Tử cho rằng không cần thiết, lúc ngẩng đầu lên nhìn, quả nhiên Bàn Tử đã đang cởi dây thừng. Hắc Hạt Tử nói: "Cậu nói xem." nhưng tay đã thò đến đám cỏ.
Hắc Hạt Tử ấn tay hắn: "Trước giờ chúng ta đều không biết hệ thống lịch sử đằng sau chuyện nghe sấm này là gì, cái nghề này thực ra rất khó che giấu manh mối như vậy, chữ của Kim Đồng giáo trước đó chưa từng xuất hiện, đến đây mới xuất hiện, trước đó nhìn thấy nhiều thi thể như thế, phỏng chừng đều là giáo đồ Kim Đồng, vậy mà đều không hề lộ ra chút văn bản, hoặc lời đồn nào. Mà chú Ba cậu năm đó từng trải qua nhiều chuyện đến thế, chuyện Uông gia Trương gia, Ngô Tà cậu tra được bao nhiêu thì tra bấy nhiêu, nhưng chuyện này, nhiều năm như vậy cậu cũng chưa từng nghe chú Ba cậu nhắc tới, cậu không cảm thấy có chút khác thường sao?"
Bàn Tử gật đầu: "Lúc này nên đi xuống, theo kinh nghiệm của chúng ta, đi xuống nhìn một cái, rất nhiều manh mối đều sẽ lòi ra. Đương nhiên tôi không nói muốn liều lĩnh."
Hắc Hạt Tử bảo hắn: "Thực ra trước khi đến nơi này, chú Hai từng bảo tôi đi tra một cái thôn gần đây, người trong thôn này nhiều đời đều bị câm, tôi ở lại trong thôn một thời gian, đại khái tra được một vài tình huống trong thôn. Người thôn này từ rất nhiều đời trước, đã cho rằng bọn họ có năng lực nghe sấm, lúc họ sinh ra thì có thể nói chuyện, nhưng trẻ con sau lần đầu nghe thấy tiếng sấm, thì đều trở thành câm, người trong thôn cho rằng đây là trừng phạt trên trời đối với việc họ nghe hiểu được tiếng sấm."
Bàn Tử lúc này mới lỏng tay ra, nhìn lên trời: "Ý cậu là, nếu biết bí mật nghe sấm, thì đều biến thành câm?"
Hắc Hạt Tử nói: "Tình hình trong thôn đó phức tạp hơn các người nghĩ, nhưng cái tôi muốn nói là, người trong thôn đó, nếu rời khỏi thôn quá 10 dặm, thì sẽ chết đột ngột, bọn họ bị vây cứng ở nơi đó, nghe thấy tiếng sấm thì sẽ bị câm. Nếu bản thân tiếng sấm có cơ chế bảo vệ, mà chúng ta không rõ, biết được bí mật của tiếng sấm, có thể chúng ta sẽ chịu tổn thương, cho nên, bây giờ chúng ta ai đi xuống, thì cần thảo luận kỹ càng một chút, nếu toàn bộ đều biến thành người câm, cũng không đáng."
Con người không thể chạy thoát khỏi tiếng sấm, trong đời thứ như tiếng sấm, là thứ ai cũng sẽ trải qua. Tôi nhìn nhìn Bàn Tử, Bàn Tử bị Hạt Tử nói cho sợ cũng hiếm thấy, hỏi Hắc Hạt Tử: "Chuyện cái thôn đó, trước đây sao cậu không nói?"
Hắc Hạt Tử nhếch nhếch miệng, đột nhiên có chút ngại ngùng: "Hầy, có xen chút chuyện riêng."
Chú thích:
(1), (2), (3): Đại khái con trai có tính cách đa dạng, có thể chia làm 6 nhóm, ứng với 6 loài động vật là Mèo, chó Shiba, Rắn, Gấu trúc, Cáo, Lười
Hệ Mèo: thoạt nhìn lạnh lùng, có cảm giác xa cách, không thích chủ động bắt chuyện, cũng không thích nói chuyện, mặc dù trong lòng rất thích việc gì đó, nhưng có tâm thái "ngạo kiều" như mèo, sẽ luôn mạnh miệng nói "Không thích". Nhưng chỉ cần vuốt lông thì sẽ ngoan ngoãn nghe lời.Hệ Rắn: Đàn ông theo giáo dục truyền thống, tương đối thẳng thắn, nói chuyện có phần độc miệng, có thói quen chê hơn là khen, nhưng thực ra đều nghĩ cho người khácKhông thấy có hệ cầy Mangut mà thấy Lưu Tang cũng giống con Lười lắm nên nói hệ Lười đi: thuộc loại phiền toái, dính người, lúc nào cũng muốn nhất cử nhất động theo người mình thích.
YOU ARE READING
Đạo Mộ Bút Ký: Trùng Khởi
HorrorNgô Tà nhận được một tin nhắn chúc mừng năm mới từ dãy số lạ, tin nhắn đưa cậu đến một bảo tàng ở Nam Kinh, lần theo từng manh mối Ngô Tam Tỉnh để lại, cuối cùng khám phá một truyền thuyết cổ xa xưa...