Chương 29 : Chân tướng

3.1K 168 9
                                    

Kạo Nhiên gửi một lời mời đến Cung Trình, nói chohắn biết chuyện đã hoàn thành, hi vọng có thể mời Cung Trình ăn một bữa cơm. Cung rình không đồng ý, cũng chẳng phải chuyện gì đáng nói, còn muốn hắn nể mặt ăn cơm, tên Trương Khải này không khỏi quá tự cho là đúng rồi.


Như đám con ông cháu cha bọn họ, bên người thường có rất nhiều kẻ lệ thuộc, nơi nào cũng có, mấy vị công tử từ thương gia ở trong mắt bọn họ đều chỉ là mấy tên chạy vặt, mà cho dù là tiểu thư công tử trưởng gia tỉnh thì cũng chẳng là gì trong mắt Cung Trình.  Dựa vào tỉnh trưởng và phó tỉnh trưởng Cung gia đã có năm người, mấy tên còn lại không nói hắn cũng không biết.

Giới đứng đầu quyền quý trong kinh thành không phải tùy tiện một tên bộ trưởng, tỉnh trưởng là có thể đi vào, điều đó cần phải có gia thế, là con cháu của người cầm quyền chân chính mới có thể đi vào. Ông nội Cung Trình đang trong đại nội, có quyền bỏ phiếu, gia đình như vậy, toàn quốc gộp lại chỉ khoảng ba mươi nhà, con cái trong nhà cũng được phân ra thành từng nấc tuổi, ở trong thế hệ Cung Trình, tổng cộng có hai người.

Một là Cung Trình, còn người khác là Triệu Vũ.

Ân oán của Cung Trình và Triệu Vũ là từ thế hệ trên truyền xuống dưới, dù không có ý bày mưu tính kế nhưng thái độ hai bên đều đã xác định rõ ràng, lần đầu tiên Cung Trình và Triệu Vũ gặp nhau chính là vương không gặp vương, minh tranh ám đấu rất nhiều lần, ai cũng không vừa lòng.

Còn kém một bậc chính là: Thi Dương, Khổng Hạo Nhiên, Vương Tử Hồng. Mấy người này, trong nhà có trưởng bối trong cơ quan, bộ trưởng cấp cao, đi ra ngoài là một chức quan to một phương, ở trong thủ đô cũng là thiếu gia đại danh đỉnh đỉnh.

Vương Tử Hồng kết giao bạn bè trong giới đi theo con đường chính trị, vì tuổi tác gần nhau nên Cung Trình tới thì được an bài đi theo Cung Trình. Ban đầu Vương Tử Hồng không vui, hắn đơn độc cũng là một nhân vật, nào có chuyện đi xách giày dắt ngựa cho kẻ khác. Cũng may Cung Trình là người không khó ở chung, tư duy theo thói quen của người bề trên, không có chuyện gì thì ngươi nghe ta, xảy ra chuyện thì ta giúp ngươi gánh, đấu lâu với Triệu Vũ như vậy, mỗi lần nháo thành ra chuyện đều do Cung Trình đứng ra gánh. Chuyện xảy ra nhiều lần như vậy, cũng đủ khiến lòng người cảm động.

Thật ra Vương Tử Hồng cũng thích Cung Trình. Cũng nguyện ý chăm sóc đứa em trai này và anh bạn trai nhỏ học bơi của hắn.

Năm đó ở trong nhà bị Cung Trình đánh gãy tay, sau đó bị khắp nơi xa lánh cho đến khi vạn bất đắc dĩ phải xuất ngoại, trong lòng Vương Tử Hồng oán hận rất sâu, thậm chí còn khiến cha hắn đứng trên lập trường bị dao động trong một thời gian ngắn.

Cung Huân – Cung đại thiếu gia đi theo đường cũ cha chú, bây giờ đang làm đại bí thư bộ giám sát, làm người khéo đưa đẩy, thủ đoạn rất thâm. Sau khi Vương Tử Hồng đi không lâu thì phát hiện ra thái độ của Vương gia rất vi diệu, Đại thiếu liền trấn an cha Vương Tử Hồng một phen rồi dùng tâm động lòng người, thậm chí trong năm ngoái  có một đợt điều động chức vị, Cung gia xuất lực vì cha Vương Tử Hồng mà điều vào một vị trí có thực quyền. Kết quả chính là sau khi Vương Tử Hồng học thành trở về nước, không chỉ không báo được thù mà còn phải tìm Cung Trình xin lỗi.

Tra Công Biến Trung KhuyểnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ